Thời trang

Làm sáng trang sức bạc siêu dễ, tại sao không thử?

Quốc Anh
Chia sẻ

Những giải pháp dưới đây sẽ giúp cho những đồ phụ kiện bằng bạc của bạn luôn luôn được sáng bóng.

Bạc là loại chất liệu vừa lấp lánh, sành điệu, đặc biệt là không khiến chúng ta bị “dừ” như trang sức vàng mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều, chính những điều đó đã khiến cho các bạn trẻ cực kì ưa chuộng các loại phụ kiện sử dụng chất liệu này. Bạc có một đặc tính đáng ghét đó là dễ bị xỉn màu nếu bị dính mồ hôi vào, vậy nên chúng ta cần phải biết một số thủ thuật cực kì đơn giản để giúp cho các món đồ phụ kiện bằng bạc luôn được sáng bóng nhé.

Cách 1: Nước soda.

vesinhdobac16

Bạn chỉ cần dùng một chút soda, tức là ra tiệm mua một lon Schweppes, đổ vào ly nhỏ. Bạn ngâm đồ trang sức bạc của mình vào đó độ chừng một phút rồi lấy ra rửa lại bằng nước và lau khô đi là xong. Dễ quá chừng luôn!

vesinhdobac9

Cách 2: Kem đánh răng

Bạn cũng có thể dùng kem đánh răng thoa lên đồ trang sức bạc của mình rồi dùng bàn chải mềm chải sạch trong nước. Bạn nhớ chải thật nhẹ tay để tránh làm xước. Cách này coi bộ nhanh gọn hơn nhỉ!

vesinhdobac12 vesinhdobac4

Cách 3: Tương cà chua

Cách này khá kì lạ nhưng lại vô cùng hữu hiệu vì nó giúp bạc hết những chỗ hoen ố. Bạn chỉ cần đỏ chút tương cà ra tờ giấy rồi chà vào mặt trang sức, nếu hiệu quả chưa rõ rệt, hãy ngâm nó chừng 15 phút rồi mới dùng khăn lau lại là được.

vesinhdobac11 vesinhdobac8 vesinhdobac3

Cách 4: Giấm chua

vesinhdobac14

Để khiến cho bạc trở nên sáng bóng , giấm là một trợ thủ đắc lực có thể giúp điều đó. Lấy nửa chén giấm cùng 2 thìa baking soda rồi trộn đều lên, ngâm đồ bạc trong hỗn hợp đó tầm 2-3 tiếng, bạn sẽ có kết quả ngay tức thì.

vesinhdobac2

Cách 5: Phấn viết bảng

Loại dụng cụ này không có công dụng để tẩy rửa bạc nhưng nó lại cực kì hữu hiệu trong việc tránh cho bạc bị nhiễm ẩm. Bạn chỉ cần bỏ 1- 2 viên phấn vào trong hộp đựng đồ bạc , nó sẽ hút hết mọi hơi nước trong đó, tránh hoen hố khi sử dụng. 

vesinhdobac13

Ngoài ra, các bạn chú ý tránh để nước hoa, thuốc nhuộm, xà phòng có chất tẩy nhiều, muối mặn và cả đậu phụ tiếp xúc với đồ trang sức bạc của mình nha. Và khi cất giữ, bạn đừng để chúng lẫn lộn, chồng chéo lên nhau dễ bị méo bị gãy đứt tội nghiệp lắm.

vesinhdobac Ảnh : Shimmer Silver
 

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất