Thời trang

Làm sạch và se khít lỗ chân lông cho da dầu cùng Blogger San Ong

T.H
Chia sẻ

Dầu mụn có lẽ là làn da khó chiều nhất, bởi vì cơ địa của những ai sở hữu loại da này thường sinh cơ chế tiết dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Hãy đọc hết bài viết dưới đây để khám phá giải pháp tối ưu cho nàng da dầu nhé!

Da dầu là loại da phổ biến ở xứ nhiệt đới như Việt Nam. Tuy mang tiếng “khó chiều” vì lúc nào cũng khiến gương mặt khổ chủ bóng loáng. Thế nhưng, da dầu lại là da có độ lão hoá chậm nhất trong các loại da khác và chỉ cần chăm sóc hợp lý, bạn sẽ dễ dàng khắc phục được những vấn đề: tiết dầu nhiều, lỗ chân lông to và mụn.

Hãy cùng khám phá quy trình cải thiện làn da dầu mụn mà San Ong đã chia sẻ trong buổi Workshop “Làm sạch và se khít lỗ chân lông” do nhãn hàng Bioderma tổ chức nhé.

Rửa mặt với phương pháp xoắn ốc

Theo San Ong, phương pháp rửa mặt xoắn ốc (rửa mặt TORNADO) giúp tối ưu hóa việc làm sạch sâu, lấy đi lượng dầu thừa và bụi bẩn hiệu quả mà không làm tổn thương da.

Bước 1: Tạo bọt thật tơi, vì như vậy sản phẩm rửa mặt sẽ giảm kích ứng cho da và dễ dàng len lỏi vào từng lỗ chân lông để thực hiện nhiệm vụ làm sạch. Sau khi tạo bọt tơi, áp lượng bọt lên mặt và thực hiện thao tác lướt để bọt tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da.

Bước 2: Massage xoắn ốc theo từng vùng nhỏ (má/trán/mũi) theo chiều hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Khi massage theo hình xoắn ốc nhỏ sẽ tạo thành từng cơn lốc xung quanh các lỗ chân lông, cuốn bụi bẩn, bã nhờn ra bên ngoài. Lưu ý thời gian massage từ 1-2 phút.

Bước 3: Sau khi thực hiện 2 bước trên, bên trong lỗ chân lông đã chứa đầy bọt của sản phẩm rửa mặt, đây chính là nguyên nhân gây khô da, kích ứng nếu không làm sạch kĩ. Nên với bước làm sạch với nước, bạn nên TÁP nước lên và VỖ nhẹ bằng những đầu ngón tay. Nếu được, nên đứng hẳn dưới vòi hoa sen, để lực nước đẩy vào lỗ chân lông làm tan bọt và dùng ngón tay vỗ lên da sẽ tạo độ rung đẩy bọt ra bên ngoài.

Quy trình làm sạch mặt đúng cách cho da dầu

Để cải thiện làn da bóng nhờn và hay nổi mụn, San Ong khuyên các bạn nên ghi nhớ nằm lòng quy trình sau: Tẩy trang (ngay cả khi bạn không make up, chỉ có lớp chống nắng) - Rửa mặt bằng các sản phẩm làm sạch (hàng ngày/ sáng và tối) - Tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần).

- Tẩy trang: Nước tẩy trang với công nghệ Micellar Water là loại tẩy trang nhẹ nhàng không cần rửa lại bằng nước, làm sạch nhưng rất dịu nhẹ mà San Ong rất yêu thích. Sản phẩm có tác dụng làm sạch da, tẩy được kem chống nắng, lớp make up mỏng, hỗ trợ làm sạch sâu tốt hơn so với khi chỉ sử dụng sữa rửa mặt. San Ong chia sẻ, do tính chất công việc nên mỗi ngày cô nàng đều phải trang điểm, cô nàng thường chọn tẩy trang dạng dầu, sau đó dùng thêm bước nước tẩy trang Sensibio H20 của Bioderma (với công nghệ Micellar Water) để làm sạch một lần nữa lớp dầu còn sót lại trên da mặt.

- Rửa mặt: Nên chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ thay vì dùng các sản phẩm với hoạt chất mạnh. Vì những sản phẩm “siêu tẩy rửa” sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, càng kích thích da đổ dầu nhiều hơn để điều tiết lại.

- Tẩy tế bào chết: Khi các chất bẩn kết tụ lại cộng với tế bào chết không được loại bỏ, sẽ khiến tình trạng da ngày càng xuống cấp: da thô ráp, sẫm màu, nổi mụn. Hãy tẩy tế bào chết từ 1-2lần/tuần để da được tái tạo, mịn màng.

Bộ sản phẩm yêu thích giúp làm sạch da mặt mỗi ngày của San Ong.

Những bí kíp mà San Ong đã chia sẻ có vẻ đơn giản nhưng cần các bạn phải thật kiên trì và tạo thói quen này đều đặn để cảm nhận hiệu quả rõ rệt từng ngày. Da dầu không còn là nỗi ám ảnh nếu bạn thực sự hiểu làn da của mình và chăm sóc nó đúng cách.

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích về skincare tại:

- Fanpage San Ong: https://www.facebook.com/sanongmakeup/

- Fanpage Bioderma: https://www.facebook.com/BIODERMAVietnam/

- [ƯU ĐÃI GIẢM 35%] Combo Làm sạch 3 bước cho da dầu: tại đây

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất