Thời trang

Kyo York: 'Tôi giảm 50 kg vì bị các bạn Việt Nam chê già và xấu'

Chia sẻ

Để hòa nhập và thành công tại Việt Nam, Kyo York không chỉ nỗ lực trong việc học tiếng Việt, làm việc miệt mài mà còn quyết tâm giảm gần 50kg để được đứng trên sân khấu hát tặng khán giả thân yêu.

GIẢM CÂN NHỜ SỰ THẲNG THẮN CỦA BẠN BÈ NGƯỜI VIỆT

- Trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Kyo York đúng là một người rất “mũm mĩm”?

- Bố mẹ tôi chia tay nhau lúc tôi 13 tuổi - độ tuổi đang phát triển và cần quan tâm, chia sẻ nhiều. Lúc đó, tôi rất buồn, ăn uống tuỳ thích, không kiểm soát khẩu phần ăn của mình và kèm theo những thói quen xấu cho sức khoẻ.

Tất cả những điều đó chính là nguyên nhân làm tôi tăng cân rất nhanh. Bạn biết rồi đấy, ở Châu Âu và Mỹ có số lượng người béo phì nhiều nhất thế giới. Vì đa số món ăn của chúng tôi như hamburger, pizza, cake, ice-cream… đều là những món siêu béo.

Hình ảnh so sánh Kyo lúc 120kg trước đây và 73kg ở hiện tại được anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Hình ảnh so sánh Kyo lúc 120kg trước đây và 73kg ở hiện tại được anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

- Khi không kiểm soát được sự tăng cân của cơ thể, Kyo có cảm giác như thế nào?

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Kyo đã nặng hơn 100kg. Đến khi Đại học, Kyo được trường mời tham gia biểu diễn những vở nhạc kịch lớn ở Mỹ. Lúc đó Kyo ý thức rằng chính ngoại hình béo tròn đã hạn chế Kyo không có cơ hội trong những vai diễn chính. Kyo đã quyết định giảm cân.

Ban đầu, Kyo nghĩ đơn giản là nhịn ăn sẽ ốm, nhưng đó là quan niệm sai lầm. Dù giảm được 5kg trong một tháng đầu nhưng Kyo luôn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề, tinh thần không tốt… Bác sĩ bảo Kyo bị thiếu sức đề kháng vì lý do “nhịn ăn để giảm cân”. Vì sợ nguy hại đến sức khoẻ, Kyo đã không dám áp dụng cách “nhịn ăn để giảm cân” nữa.

Kyo "mũm mĩm" chụp ảnh kỷ niệm vào năm 2009 cùng mẹ và anh trai trước ngày sang Việt Nam phát triển sự nghiệp

Kyo “mũm mĩm” chụp ảnh kỷ niệm vào năm 2009 cùng mẹ và anh trai trước ngày sang Việt Nam phát triển sự nghiệp.

- Vậy sau đó động lực nào đã giúp Kyo tiếp tục có ý định giảm cân?

- Năm 2009, Kyo tham gia chương trình tình nguyện của trường Đại học Princeton để dạy tiếng Anh miễn phí tại Miền Tây của Việt Nam. Kyo còn nhớ rất rõ, ngày đầu gặp gỡ và làm quen mọi người, Kyo giới thiệu: “Kyo 24 tuổi và mới tốt nghiệp đại học”, mọi người nghe xong ai nấy cũng ồ lên ngạc nhiên và phản ứng: “Sao anh ấy mập và già quá?”. 

Kyo thấy bất ngờ vì ở Mỹ ít ai sẽ thẳng thắn như vậy. Sau đó, Kyo để ý thấy đa số người Việt Nam gặp nhau thường thăm hỏi nhau rất gần gũi kiểu vậy: “Dạo này bạn khoẻ không? Nhìn bạn thấy có vẻ mập (ốm, già,…) quá vậy?”. Kyo thấy thú vị về sự giao tiếp rất cởi mở, thẳng thắn của người Việt Nam. Vì cũng nhờ điều này mà Kyo đã nhìn lại bản thân mình để bắt đầu “hành trình giảm cân” đầy khó nhọc (cười).

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 2 CHỮ “GIẢM CÂN”

- Hành trình giảm cân rất gian nan, đúng không Kyo York?

Thật sự động lực lớn nhất khiến Kyo giảm cân là vì muốn cải thiện sức khoẻ của mình cũng như đảm bảo hiệu quả công việc ở một môi trường khác về thời tiết, khí hậu, đời sống… 

Do đó Kyo không bị nhiều áp lực ép giảm cân trong một khoảng thời gian quy định như nhiều người đã áp dụng. Thật ra nếu càng nôn nóng để giảm cân nhanh, chúng ta sẽ dễ bị rối loạn tâm lý, lo âu, suy nhược cơ thể…

Đối với những người thừa cân nhiều như Kyo (trên 100kg/1,78m), bước đầu nên ý thức rèn luyện sức khoẻ tốt, dẻo dai cho bản thân, hơn là ép mình giảm cân một cách đột ngột.

Chụp ảnh cùng bạn thân vào năm 2009

Kyo York hụp ảnh cùng bạn thân vào năm 2009.

Thời gian 6 tháng đầu làm giáo viên ở miền Tây, Kyo không quan tâm nhiều đến ngoại hình (lúc đó Kyo nặng 98kg). Nhưng từ khi quyết tâm chọn con đường ca hát chuyên nghiệp để thoả mãn niềm đam mê âm nhạc của mình tại Việt Nam, Kyo đã tập luyện thêm về thanh nhạc, xây dựng phong cách và quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình.

Nhìn Kyo bây giờ bạn không nghĩ rằng cách đây hơn 5 năm tôi từng là người có trọng lượng trên 100 kg. Kyo đã tự tìm hiểu sách hướng dẫn để lập cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện vừa hợp lý vừa thoải mái.

- Chế độ tập luyện đó như thế nào?

- Kyo thường chạy bộ ít nhất 3 lần trong tuần vào các buổi chiều sau khi đi làm về. Chạy bộ là cách tốt nhất để đốt lượng mỡ thừa trong cơ thể, dễ dàng áp dụng cho mọi người và hiển nhiên không ai sẽ thu một đồng phí nào khi bạn chạy bộ hoặc đi bộ trong công viên. Ngoài ra, cuối tuần Kyo thường sắp xếp đi bơi 2 lần.

Kyo York gần trăm kí chụp ảnh cùng các bạn sinh viên Việt Nam tại miền Tây vào năm 2009

Kyo York gần 100kg chụp ảnh cùng các bạn sinh viên Việt Nam tại miền Tây vào năm 2009.

Kyo không đến phòng tập gym vì có thể tự tập bằng các dụng cụ đơn giản ngoài công viên hoặc ở nhà. Kết hợp những bài tập bụng, tập cơ… tuỳ vào mong muốn của mình. Các bạn cũng nên lựa chọn phù hợp hoặc nhờ những người am hiểu chuyên môn tư vấn nếu muốn tự tập luyện ở nhà.

- Tập luyện như vậy thì chế độ ăn uống của Kyo York ra sao?

- Về chế độ ăn uống, bạn hãy nhớ điều này: “Ăn kiêng không có nghĩa là nhịn ăn, bỏ bữa”. Bạn không nên quá nhiều thức ăn có chất béo, ngọt, mỡ hoặc da của động vật,… nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi.

Kyo không bỏ các bữa ăn chính, nhất là vào buổi sáng. Chúng ta có thể điều chỉnh khẩu phần ăn của mình giảm xuống khoảng 20% trong thời gian đầu ăn kiêng, sau đó giảm nhiều hơn nhưng phải đảm bảo khẩu phần ăn cung cấp đủ dinh dưỡng cho sức cơ thể.

Có một mẹo nhỏ là các bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn của mình ra làm nhiều lần trong buổi để tránh cảm giác để bụng quá đói hoặc quá no. Nhưng hãy nhớ là không nên ăn quá khuya nhé!

Kyo dáng chuẩn sau khi hạ quyết tâm giảm cân vào năm 2011

Kyo dáng chuẩn sau khi hạ quyết tâm giảm cân vào năm 2011.

GIẢM CÂN CẦN SỰ ỔN ĐỊNH TÂM LÝ, KIÊN TRÌ VÀ NHẪN NẠI

- Đã trải qua hành trình giảm cân khá gian nan, theo Kyo York thì điều khó khăn nhất để luôn giữ vững tinh thần chinh phục “cân nặng chuẩn” là gì?

- Kyo nghĩ khó khăn đầu tiên của người giảm cân là cần “ổn định tâm lý” - điều mà ít ai nghĩ đến. Trước đây Kyo cũng có một vài lần quyết định giảm cân nhưng sao đó chán nản bỏ cuộc cũng vì lý do tâm lý.

Ví dụ như chúng ta luôn áp đặt trong một tháng phải giảm ít nhất 10kg nhưng thực tế trọng lượng cơ thể bạn không giảm nhiều, bạn cảm thấy chán nản vì giống như mọi cố gắng đều vô nghĩa. Bạn trở nên lo âu hơn, thức khuya, áp lực, tự ti, ăn uống không điều độ và chẳng mấy chốc bạn quay lại với nỗi buồn mang tên “béo phì”.

Chúng ta không biết rằng cơ thể của chúng ta đang cải thiện tốt hơn, săn chắc hơn trong thời gian đầu tập luyện và ăn kiêng nhưng điều đó chưa thể hiện rõ rệt qua biểu đồ cân nặng mà thôi.

DSCN3091+copy

Chính vì vậy “hành trình giảm cân” cần phải thật sự kiên chì và nhẫn nại. Phải chấp nhận từ bỏ những những thói quen xấu như ăn khuya, vừa xem tivi vừa ăn, lười vận động, thích gì ăn đó… Nhưng không phải vì thế mà bạn lại trở nên khắc nghiệt với bản thân mình. Nhiều người tuyệt đối không ăn kem, bánh, đặc sản,… riêng Kyo vẫn cho phép mình dùng chúng đúng mức và đúng lúc. Vì sự cách ly khắc nghiệt này đôi khi là nguyên nhân khiến cho người tập ăn kiêng dễ cảm thấy mệt mỏi và bỏ cuộc.

- Nhiều ý kiến cho rằng muốn giảm cân hiệu quả, người ta thường kết hợp với việc uống thuốc giảm cân. Kyo nghĩ gì về điều này?

- Kyo nghĩ chúng ta chỉ cần duy trì chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp, không nhất thiết phải uống thuốc giảm cân bạn vẫn có thể duy trì được vóc dáng chuẩn của mình. Nhưng nếu bạn muốn dùng thuốc thì nên hỏi ý kiến của bác sỹ.

Kyo York năm 2015 lot6 xác với phong cách bụi bặm

Kyo York năm 2015 lột xác với phong cách bụi bặm

- Cân nặng bây giờ của Kyo là bao nhiêu?

- Hiện tại, Kyo cân nặng 73kg và cao 1m78, Kyo chỉ cần giảm 2 kg nữa hoặc không cũng chẳng sao. Kyo cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trước rất nhiều. Những trang phục Kyo mặc phải thay đổi nhiều về kích thước. Đặc biệt cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và xuất hiện trên sân khấu, tạp chí.

- Mọi người xung quanh nhận xét và so sánh như thế nào về ngoại hình của Kyo ngày trước và bây giờ?

- Kyo cho bạn xem hai tấm hình Kyo chụp cách nay 4 năm, bạn sẽ không tin đó đều là Kyo York. Có một vài người bạn lâu ngày gặp lại, họ không nhận ra Kyo và họ còn đùa rằng giống như Kyo…đi thẩm mỹ viện.(cười lớn).

Kyo giảm được hơn 30kg trong hai năm. Để được kết quả đó Kyo phải quyết tâm và suy nghĩ ” không có việc gì khó” như Bác Hồ đã dạy.

Kyo

Hình ảnh mới nhất Kyo York chụp cùng ca sĩ Liêu Hà Trinh trong buổi ra mắt MV mới của mình

Hình ảnh mới nhất Kyo York chụp cùng ca sĩ Liêu Hà Trinh trong buổi ra mắt MV mới của mình

Kyo muốn chia sẻ một điều: Tuỳ vào thể trạng của mỗi người, có người “ốm” sẽ đẹp nhưng có người “tròn” mới xinh vì thế chúng ta cũng không nên áp đặt nặng nề để bắt chúng ta có một dáng chuẩn giống người khác. 

Điều quan trọng là bạn cần biết rèn luyện và giữ gìn sức khoẻ tốt, chăm sóc bản thân và cuộc sống xung quanh, bạn cũng được đánh giá tốt như tiêu chuẩn “dáng thon” rồi. Kyo chúc tất cả độc giả Saostar sẽ luôn xinh đẹp theo cách của riêng mình!

- Cám ơn những chia sẻ chân thành của Kyo York và chúc bạn thêm thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất