Thời trang

Kinh nghiệm dưỡng da siêu dị ứng nhờ mỡ trăn

Chia sẻ

Chỉ nhờ phương pháp dưỡng da từ mỡ trăn, Hạnh Chi (sinh năm 1981, sống tại TP HCM) đã thoát khỏi tình trạng da tấy đỏ, nổi mụn do thường xuyên bị dị ứng.

 Từng có biệt danh “Nữ hoàng dị ứng”

Da mình hỗn hợp thiên dầu, mụn nội tiết, nhạy cảm và đặc biệt rất hay dị ứng. Dường như da mình có thể bị dị ứng với bất cứ điều gì: nắng, bụi, hoá chất, nước mưa. Ở Sài Gòn, chỉ có hai mùa mưa và nắng, đối với mình thì chỉ có 1 mùa: Mùa dị ứng.

Khi bị dị ứng, da mình không nổi mụn mà bị sung húp mặt và môi, nặng thì môi còn phồng lên rồi nứt ra, sau mỗi lần dị ứng da sẽ nổi mụn. Tất cả các loại bột giặt, dầu gội, sữa tắm mình đều phải dùng dạng Organic, thiên nhiên lành tính nhất có thể. Mình thường than với bạn bè và ai cũng gọi mình là “nữ hoàng dị ứng”, khiến mình luôn khổ sở vì việc dị ứng này.

Da hồi phục chỉ nhờ mỡ trăn

Chi được một người bạn khuyên dùng thử mỡ trăn và thật may mắn khi nó có tác dụng. Mỗi lần dị ứng, mỡ trăn sẽ giúp da hồi phục rất nhanh, giảm đỏ thấy rõ.

Khoa học đã chứng minh mỡ trăn rất giàu axit béo không bão hòa (như oleic acid, linoleic acid, glycerin palmitat), giàu hoạt chất tự nhiên và các thành phần kháng khuẩn, còn có vitamin và omega-3. Với giá cả rẻ và lành tính, mỡ trăn thật sự “cứu vớt” làn da của mình.

Bên cạnh đó, mình cũng dùng mỡ trăn làm dầu tẩy trang, bôi như một lớp dưỡng, hoặc trộn với bã cafe để tẩy tế bào chết toàn thân, bôi gót chân để tránh nứt nẻ. Đặc biệt khi bị dị ứng, nổi chàm cơ địa mình chỉ làm sạch da và bôi mỡ trăn liên tục chứ không dùng loại mỹ phẩm nào.

Da Chi hồi phục sau dị ứng nhờ sử dụng mỡ trăn

Quá trình da Chi hồi phục sau khi bị dị ứng.

Hiện tại da mình khá ổn định nhưng mình vẫn duy trì bôi mỡ trăn trong quy trình chăm sóc.

Sáng: Rửa mặt, nước cân bằng da, một giọt mỡ trăn, kem dưỡng kiêm chống nắng.

Tối: Tẩy trang bằng mỡ trăn đặc, rửa sạch, nước cân bằng da, sữa dưỡng lỏng, mỡ trăn, kem dưỡng.

Nhiều công dụng khác từ mỡ trăn

Mỡ trăn có khả năng phục hồi da và kháng viêm tốt nên bạn còn có thể sử dụng mỡ trăn cho nhiều công dụng khác, lưu ý là chọn mua mỡ trăn tại các cơ sở uy tín, có hình ảnh trang trại rõ ràng.

Khi bị bỏng: Bôi đẫm mỡ trăn vào vết bỏng. Mỡ trăn sẽ giúp vết bỏng không bị sưng, phồng rộp lên, và giảm đau rát tối đa, bôi càng nhanh càng gần lúc bỏng thì càng hiệu quả.

Mỡ trăn làm lành da nhanh, trị bỏng hiệu quả

Mỡ trăn làm lành da nhanh, trị bỏng hiệu quả.

Bị muỗi, kiến, côn trùng đốt: Bôi mỡ trăn lên sẽ giúp da hết ngứa, nốt đỏ do bị côn trùng đốt nhanh chóng xẹp đi.

Mỡ trăn có nhiều công dụng bên cạnh làm đẹp. Ảnh: Lily Bui's House

Mỡ trăn có nhiều công dụng bên cạnh làm đẹp. (Ảnh: Lily Bui's House)

Da bị khô, nứt, nẻ, chảy máu vào mùa đông: Mỡ trăn cung cấp độ ẩm và giúp phục hồi da.

Nhờ bí quyết sử dụng mỡ trăn lành tính dưỡng da, da Chi không còn sợ "mùa dị ứng"

Nhờ bí quyết sử dụng mỡ trăn lành tính dưỡng da, da Chi không còn sợ “mùa dị ứng”

Da bị mỏng, nổi nhiều mụn do dùng kem trộn: Dùng mỡ trăn để dưỡng da sẽ giúp da kháng viêm, hồi phục màng lipit hiệu quả.

Dưỡng hồng môi: Kết hợp với dầu gấc theo tỷ lệ 1:1 để dưỡng môi.

Dưỡng tóc: Bạn dùng bôi lên ngọn tóc khô, chẻ ngọn hay tóc dùng hóa chất nhiều (nhuộm, uốn, duỗi) sau đó ủ khoảng 15′ rồi gội lại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất