Thời trang

Không phải áo dài 'Cô Ba Sài Gòn', áo dài hoa mới là kiểu áo dài xinh tươi diện Tết không thể bỏ qua

Lê Châm
Chia sẻ

Trang phục mặc Tết vô cùng đa dạng nhưng cũng chính vì sự đa dạng đó khiến không ít các chị em phải đau đầu. Sau đây là mách nhỏ cho các nàng một số mẫu áo dài hoa xinh xắn để diện Tết cực lung linh!

Những ngày cận Tết, ngoài việc chuẩn bị sắm sửa các dụng cụ cần thiết trong gia đình thì những ngày này cũng là dịp để các chị em sắm sửa cho bản thân những bộ cánh mới, đón một mùa xuân thật đầm ấm vui tươi.

Dân gian có câu “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, cho dù có một nhan sắc trời phú đi chăng nữa nhưng không biết chăm chút, đầu tư cho vẻ ngoài thì chắc chắn bạn cũng sẽ không có một ngoại hình hoàn hảo nhất trong mắt những người xung quanh.

Nhắc đến việc chăm chút ngoại hình thì việc lựa chọn những bộ trang phục đẹp, phù hợp để trưng diện trong những dịp quan trọng như dịp Tết Nguyên Đán quả là không thể thiếu được. Ở thời điểm mà mọi thứ phát triển và thay đổi chóng mặt như hiện nay, những xu hướng thời trang cũng không tránh khỏi guồng quay đó.

Thời trang là nghệ thuật sáng tạo trên những giá trị sẵn có, chính vì vậy những gì thuộc về văn hóa truyền thống của dân tộc luôn được ưa chuộng đến tận ngày nay.

Áo dài luôn là một trong những trang phục truyền thống tồn tại mãi với thời gian. Lạ thay các nhà thiết kế luôn có niềm cảm hứng sáng tạo vô tận trên những chiếc áo dài. Bằng chứng là trong những ngày cận Tết, các nhà thiết kế liên tục cho ra đời các sáng tạo áo dài mới mẻ, độc đáo.

Đã có những mùa Xuân mà áo dài hoa được nhà nhà người người chọn mặc xuống phố, chụp ảnh kỉ niệm,…nhưng rồi lại trở thành “dĩ vãng”. Tuy nhiên, nếu trong khoảng tháng 10, tháng 11 năm nay người ta còn mê đắm với áo dài “Cô Ba Sài Gòn” thì đến những ngày giáp Tết này, áo dài họa tiết hoa lá có xu hướng quay trở lại và được không ít các sao Việt chọn mặc xuống phố trong những ngày cận Tết.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh liên tục chọn cho mình những chiếc áo dài họa tiết hoa lá rực rỡ trong những lần xuống phố ngày cận Tết.

Nếu ngày thường hay trưng dụng các tông màu trầm thì ngày Xuân các nàng đừng ngần ngại chọn cho mình những màu sắc rực rỡ như thế này nhé.

Họa tiết hoa sen - một trong những họa tiết phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Họa tiết hoa Mai, hoa Đào là một trong những họa tiết hoa có thể nói là không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân sang.

Không những là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, hoa đào còn thường xuyên được các nhà thiết kế sử dụng thường xuyên trong các ý tưởng thiết kế các loại trang phục, nhất là sử dụng làm họa tiết trên những tà áo dài thướt tha cho trang phục áo dài trong những ngày Tết.

Với những cô nàng thích sự đơn giản vẫn có thể chọn cho mình những chiếc áo dài hoa với họa tiết hoa cánh bướm nhấn nhá ở vùng cổ như thế này.

Hoặc những chiếc áo dài họa tiết hoa cúc nhẹ nhàng được thêu ở vùng cổ và ở giữa tà như thế này.

Vẫn là họa tiết hoa lá nhưng những họa tiết này được trang trí cực nhỏ xinh dành riêng cho các nàng thích sự mong manh pha chút cổ điển.

Ngoài ra, họa tiết hoa nhí được trang trí đối xứng tạo sự trẻ trung cho người mặc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất