Thời trang

Không phải H'Hen Niê hay Tiểu Vy, Minh Tú mới là 'con át chủ bài' của đội hình nhan sắc Việt 2018

Lê Kiều
Chia sẻ

Kinh nghiệm, sắc vóc, trình độ ngoại ngữ cộng với yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" đã đưa Minh Tú vượt mặt hai cái tên "danh chính ngôn thuận" là H'Hen Niê và Trần Tiểu Vy trở thành "ngựa chiến" trong đội hình nhan sắc Việt năm 2018.

Với nhiều khán giả, cái tên Minh Tú đã quá quen thuộc trong làng thời trang Việt Nam. Không phải là người có tuổi thơ cũng như sự nghiệp trải đầy hoa hồng, để có được vị trí như ngày hôm nay Minh Tú đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Sau 7 năm lăn xả với nghề, chân dài đã gặt hái cho mình những thành công nhất định. Sẽ không có gì bàn cãi sự nỗ lực của Minh Tú cho làng thời trang Việt Nam bởi thành tích của cô không phải ai cũng làm được.

Có được sự thành công đó, một lần nữa Minh Tú vinh dự được đại diện nước nhà tham gia Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Tuy nhiên với lần “mang chuông đánh xứ người” này nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng hoặc nghĩ cô sẽ mờ nhạt, yếu thế hơn khi chinh chiến nhan sắc.

Sự hoài nghi của khán giả hoàn toàn có cơ sở, bởi Minh Tú tuy là cái tên “lão luyện” trong nghề mẫu nhưng ở môi trường sắc đẹp cô như một tân binh “chân ướt chân ráo”. Vậy lần đầu chạm ngõ đấu trường nhan sắc, tại sao Minh Tú lại được đánh giá là “ngựa chiến” của đội hình nhan sắc Việt. Thậm chí cựu giải Bạc siêu mẫu Việt Nam còn vượt qua cả Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê và Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy?

Với kinh nghiệm tích lũy trong 7 năm của nghề mẫu, sắc vóc thuộc hàng hiếm của Việt Nam cộng với yếu tố “Thiên thời - địa lợi - nhân hòa” đã giúp Minh Tú vượt mặt hai cái tên H'Hen Niê và Trần Tiểu Vy trở thành “con át chủ bài” của đội hình nhan sắc Việt tham gia chinh chiến quốc tế năm 2018.

Đây là cơ hội để Minh Tú khẳng định ở sân chơi nhan sắc vì đó là ước mơ được nung nấu từ lâu của cô.

Khi cá gặp nước 

Một trong những yếu tố khiến Minh Tú được đánh giá cao đó là đơn vị nắm bản quyền đã bám sát tiêu chí cuộc thi. Mặc dù là một cuộc thi “sinh sau đẻ muộn” (từ năm 2009) nhưng Miss Supranational đang thu hút được sự quan tâm của khán giả, vì ngày một chất lượng. Chương trình đêm chung kết cực kỳ xuất sắc, kịch bản sôi nổi. Cuộc thi có sự kết hợp hoàn hảo giữa một cuộc thi hoa hậu và show thời trang đình đám Victoria's Secret. Cũng như là một buổi tiệc hoành tráng của âm nhạc, ánh sáng và những màn trình diễn sôi động.

Cuộc thi đặt trụ sở ở Ba Lan này cũng đặc biệt ưa thích các cô gái Đông Âu tóc vàng với 3 trong số 6 hoa hậu từng đăng quang. Ngoài ra các người đẹp Đông Nam Á cũng được đánh giá cao, trong đó có Việt Nam khi trong 5 năm liên tiếp (từ 2010 đến 2014) luôn có ít nhất đại diện của một thành viên Asean trong Top 5.

Không sở hữu nét đẹp chuẩn Âu, song Minh Tú mang vẻ đẹp lai cuốn hút người nhìn.

Gu thẩm mĩ của cuộc thi này hoàn toàn trái ngược với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Họ yêu thích những cô gái châu Á có gương mặt lai chút La tinh nóng bỏng với nước da bánh mật khỏe khoắn, khuôn miệng rộng với nụ cười tươi rói. Một điều quan trọng hơn, họ rất đánh giá cao vẻ đẹp hình thể với số đo 3 vòng phải thật chuẩn, gương mặt đẹp sắc cạnh. Khả năng trình diễn chuyên nghiệp của một người mẫu, tự tin tạo dáng trước ống kính, cũng như phải có tính cách hết sức năng động, cởi mở, hoạt bát mọi lúc mọi nơi.

Dựa trên tiêu chí đó có thể thấy Minh Tú “như cá gặp nước” khi ở cô hội tủ đầy đủ tiêu chí bản lề của cuộc thi.

Hình thể thuộc hàng hiếm 

Không giống với những mỹ nhân đi trước, Minh Tú đặc biệt ở chỗ sở hữu làn da bánh mật khỏe khoắn. Có lẽ đây chính là điểm cộng to lớn cho cô ở cuộc thi lần này. Vì hầu như làn da trắng ngần, căng mịn có thể làm tôn lên nét đẹp đặc trưng của người con gái Á Đông. Thế nhưng cũng chính vì vậy chúng ta trông có vẻ yếu thế hơn vẻ ngoài sắc sảo, ấn tượng của nhan sắc các nước bạn.

Nghị lực của Minh Tú còn được thể hiện qua quá trình thay đổi dáng vóc. Từ một thân hình gầy gò như “màn hình phẳng” với ngót nghét 47 kg. Hiện tại, dáng vóc của chân dài sinh năm 1993 trở nên quyến rũ hơn hẳn với những đường cong phái đẹp luôn khát khao.

Xét về chiều cao Minh Tú ổn nhất trong 6 đại diện. Cụ thể, Minh Tú cao 1m78, số đo ba vòng lần lượt 84-60-94 cm. Làn da bánh mật, vòng eo thắt săn chắc, hông quả táo, cặp đùi mật ong là những ưu điểm nổi trội của Minh Tú.

Trong đội hình chinh chiến quốc tế năm nay, người có hình thể không thua kém Minh Tú đó là H'Hen Niê. So với các đại diện còn lại như Trần Tiểu Vy (Miss World), Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Miss International), Phương Nga (Miss Grand International), Phương Khánh (Miss Earth), Minh Tú đều nhỉnh hơn rất nhiều. Cô được xếp vào hàng “Best Body” của team Việt Nam năm 2018.

Kinh nghiệm dày dặn với 7 năm trong nghề

Nổi lên từ sau 2 lần tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, lần đầu vào năm 2011, cô chỉ được giải phụ Siêu mẫu phong cách. Trở lại vào năm 2013, cô xuất sắc giành được giải Bạc chung cuộc. Cũng từ đây, cái tên Minh Tú được nhiều người biết đến hơn. Song mức độ chỉ dừng lại ở đó khiến tên tuổi vẫn “chìm” so với đồng nghiệp.

Thành công đến với Minh Tú không hề sớm. Để có được vị thế như hiện tại, tự bản thân cô đã phải trải qua một quá trình nỗ lực không ngừng. Tuy chưa tham gia cuộc thi nhan sắc trong nước nào, nhưng Minh Tú được đánh giá cao bởi có thời gian dài rèn luyện bản thân với công việc người mẫu. Việc Minh Tú tham gia các cuộc thi truyền hình thực tế đã chứng minh bản lĩnh và khả năng của cô ấy.

Minh Tú từng sải bước trên nhiều sàn diễn quốc tế. Năm 2015, chân dài sinh năm 1992 trúng một loạt 5 show diễn tại New York Fashion Week. Cô là một trong số ít người mẫu Việt thành công ở thị trường quốc tế. Và mới đây nhất là vị trí Á quân Asia's Next Top Model 2017.

Từ một thí sinh cô đã vươn lên trở thành 1 trong 3 HLV của chương trình Asia's Next Top Model.

Ở trong nước, Minh Tú là chân dài đắt show, đảm nhiệm vị trí quan trọng cho những nhà thiết kế hàng đầu. Minh Tú đồng thời cũng là gương mặt được nhiều tạp chí danh tiếng ưu ái mời làm mẫu chụp trong các bộ ảnh. Bên cạnh đó cô còn được biết tới vai trò huấn luyện viên trong chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất năm 2017 - Gương mặt thương hiệu và The Look…

Trên sàn diễn, Minh Tú luôn đảm nhận vị trí chủ chốt của bộ sưu tập.

Minh Tú đảm nhiệm chiếc ghế quyền lực của Gương mặt Thương hiệu mùa thứ 2.

Không lâu sau đó là The Look 2017.

Riêng về trình diễn catwalk, Minh Tú đã đạt đến mức độ điêu luyện với những bước đi nhịp nhàng, uyển chuyển, những cái đánh hông đầy khêu gợi… Chưa kể gương mặt biểu cảm, thần thái cũng giúp cô ghi điểm và tạo được ấn tượng với công chúng.

Những lợi thế này ở Trần Tiểu Vy và H'Hen Niê hoàn toàn chưa có. H'Hen Niê tuy xuất thân làm mẫu khá lâu nhưng dấu ấn mờ nhạt, còn Hoa hậu Việt Nam đúng chuẩn một “bông hoa mới nở” nên thiếu kinh nghiệm. Tương tự các đại diện còn lại đều là những gương mặt mới.

Vốn ngoại ngữ lưu loát như tiếng mẹ đẻ

Sẽ không ngoa khi đánh giá trình độ ngoại ngữ của Minh Tú như vậy. Bởi cô từng hoạt động ở thị trường nước ngoài nhiều năm. Đó là cơ hội “ngàn vàn” để chân dài nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Trên thực tế Minh Tú đã giao tiếp khá tốt khi làm việc ở môi trường nước ngoài. So với 5 đại diện còn lại, Minh Tú có vốn ngoại ngữ khá ổn. Trong khi đó, “lỗ hỏng” của H'Hen Niê và Tiểu Vy chính là trình độ ngoại ngữ yếu kém.

Hơn nữa ở Miss Supranational, cũng không có phần thi ứng xử như các cuộc thi truyền thống khác. Vì vậy, chỉ với một vốn ngoại ngữ vừa đủ xài thì các cô người mẫu chuyên nghiệp cũng có thể cạnh trạnh tại đây.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Khác với Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga, hay Thùy Tiên, Minh tú có sự chuẩn bị từ khá sớm. Tuy chỉ mới công bố đại diện cách đây chưa lâu nhưng trước đó đơn vị nắm giữ bản quyền đã tiến hành những công đoạn hậu kỳ giúp Minh Tú tỏa sáng.

Trước đây, hầu hết các người đẹp Việt đều mắc phải một yếu điểm đó là “nước tới chân mới nhảy”, hoặc “tự lực cánh sinh”. Chính vì thế họ không có nhiều thời gian, điều kiện chuẩn bị mọi thứ cho cuộc thi. Nên trắng tay là điều luôn luôn được dự đoán trước.

Thế nhưng Minh Tú khi ra đấu trường thế giới không còn “đơn thương độc mã” mà được sự hậu thuẫn rất lớn từ những đơn vị nắm giữ bản quyền đưa thí sinh dự thi sắc đẹp. Cô được các đơn vị hỗ trợ từ khâu chuẩn bị hình ảnh, chuẩn bị hành trang, được các chuyên gia đào tạo, rèn các kỹ năng trình diễn cho đến việc truyền thông, quảng bá.

Quy trình đưa người đẹp đi thi các cuộc thi nhan sắc thế giới được thực hiện bài bản, nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Phần nào giúp cho fan hâm mộ thêm phần tin tưởng.

Nói như vậy không đồng nghĩa các đại diện khác trong năm nay không có sự hậu thuẫn phía sau, nhưng qua đó có thể thấy được Minh Tú đang sở hữu nhiều lợi thế, trong đó có khâu hậu kỳ khá bài bản, rõ ràng.

Sự ủng hộ của khán giả nước nhà

Đây được xem là yếu tố then chốt khi “gà nhà” một mình phải “đá” với những đối thủ nước khác. Thì họ cần lắm sự ủng hộ tinh thần từ khán giả nước nhà. Trước đây Minh Tú từng có ý định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng vì một số lý do cô đành gác lại ước mơ đó. Chính điều này khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Qua đó có thể thấy rằng Minh Tú đang chiếm được tình cảm lớn từ khán giả trong nước. Đây là ưu thế mà không phải đại diện nào cũng có được.

Ngoài ra khi hoạt động ở thị trường quốc tế nhất là từ sau khi trở về cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, tên tuổi của Minh Tú đã “vượt biên”, được nhiều khán giả quốc tế biết tới. So với 5 đại diện còn lại, đây quả là một điểm mạnh vượt trội của Minh Tú.

Thiên thời - địa lợi - nhân hòa

Một lý do khác khá quan trọng, đó là “gu” đánh giá nhan sắc của Ban tổ chức các cuộc thi sắc đẹp có chiều hướng thay đổi. Thời gian trước, những nhan sắc “nóng bỏng”, gợi cảm của các đại diện đến từ châu Mỹ, châu Âu luôn giành lợi thế. Thì vài năm trở lại đây vẻ đẹp mảnh mai nhưng không kém phần quyến rũ của châu Á lại ghi điểm.

Các đại diện châu Á mà đặc biệt là của Đông Nam Á đang “làm mưa làm gió” trong top người đẹp nhất Thế giới. Dẫn đầu là Philippines với nhiều đại diện giành Hoa hậu hoặc lọt top 10, tiếp đến là đại diện của Thái Lan, Indonesia, Malaysia… Vì lẽ đó, nhan sắc Việt Nam cũng được ghi nhận nhiều hơn.

Mặc khác ở đấu trường Miss Supranational Việt Nam chưa bao giờ bị “hất hủi”. Trong Big 6 thì đây là sân chơi Việt Nam thành công nhất.

Sau khi lộ diện, Chuyên trang hoa hậu uy tín nhất hành tinh - Global Beauties - đã đăng tải một bài viết về người đẹp Việt Nam trên website với một câu đánh giá “Việt Nam đến là để chiến thắng cuộc thi năm nay”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Minh Tú hẳn là một cái tên mạnh nhất trong đội hình nhan sắc Việt trong năm nay. Và khán giả nước nhà có thể hoàn toàn đặt kỳ vọng vào chiến binh Minh Tú có thể mang về chiếc vương miện đầu tiên cho Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin mới nhất