Vogue đang là một trong những kênh về thời trang đầu tiên áp dụng bảng xếp hạng số lượng người truy cập và tìm hiểu về các bộ sưu tập từ nhà mốt trên thế giới trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Thu Đông 2017. Sau khi kết thúc mùa mốt, Vogue sẽ cập nhật nhanh 10 thương hiệu thời trang được giới mộ điệu quan tâm nhiều nhất để đánh giá về độ hot mà các bộ sưu tập này mang lại.
Gucci, Dior và Saint Laurent chính là 3 trong số 10 bộ sưu tập sở hữu lượt xem “khủng” nhất trên trang Vogue. Không những thế, 7 cái tên còn lại chắc chắn cũng mang đến độ hot không hề kém cạnh.
Cùng điểm qua loạt bộ sưu tập xuất hiện trong “bảng phong thần” triệu view nhé!
Gucci
Gucci là thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng triệu view trên trang Vogue. Chính sự “lên ngôi” của cảm hứng unisex và trường phái “tâm linh” rõ nét qua các mẫu thiết kế in họa tiết hoa và động vật, cùng loạt phụ kiện như khăn choàng cổ Ấn Độ, mạn che mặt của phụ nữ hồi giáo hay chiếc ô mang đầy nét đẹp từ đất nước Nhật Bản.. đã mang đến vẻ mới lạ cho Gucci và tiếp tục nâng lên một tầm cao mới.
Không những thế, Theo Vogue tổng hợp thì Gucci đã đạt lượng truy cập trên trang lên đến hơn 6 triệu người theo dõi cùng những bình luận tích cực, kèm theo sự thích thú từ giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới.
Toàn cảnh show diễn Gucci Thu Đông 2017.
Saint Laurent
Saint Laurent xếp hạng thứ 2 với số lượng người chiêm ngưỡng bộ sưu tập trên trang Vogue lên đến gần 5 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, độc giả còn để lại những bình luận vô cùng hài hước như “Tôi đã mất đến 93% lượng máu của mình khi nhìn thấy những đôi boots lấp lánh mang tên Saint Laurent“.
Anthony Vaccarello đã làm rất tốt vai trò Giám đốc sáng tạo khi tiếp tục khai thác các thế mạnh của bản thân bằng việc thể hiện tinh hoa cùng vẻ nữ quyền của Saint Laurent thông qua những mẫu thiết kế mang đậm sự tinh giản nhưng vẫn đầy xa hoa như mẫu đầm da xếp bèo, những chiếc váy lấp lánh, bộ Le smoking biến tấu và điểm đặc biệt đến từ các đôi boots đầy vẻ đẳng cấp.
Show diễn Saint Laurent Thu Đông 2017.
Dolce & Gabbana
“Gương mặt” tiếp theo không ai khác chính là “ông trùm” Dolce & Gabbana với tổng số lượt view lên đến hơn 4 triệu người. Nhờ vào tinh thần vương giả vẫn còn lưu giữ qua mỗi mùa mốt kèm theo sự biến tấu khác lạ mang đậm cá tính của cặp đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã giúp thương hiệu luôn giữ vững được độ hot và vị thế của mình trong nền công nghiệp thời trang.
Dolce & Gabanna Thu Đông 2017.
Chanel
Dù show diễn Chanel xuất hiện khá muộn tại tuần lễ thời trang Thu Đông 2017, nhưng không vì thế mà thương hiệu này lại nằm ngoài bảng danh sách triệu view trên trang Vogue. Chính sự biến tấu mới lạ qua mỗi mùa mốt đã giúp Chanel luôn giữ vững “ngôi vị” bá vương của mình. Nếu mùa mốt Thu Đông 2017, “ông hoàng” Karl Lagerfeld mang cả chiếc phi thuyền vào sàn runway của mình, thì vũ trụ bao la chính là cảm hứng “chủ chốt” trong bộ sưu tập lần này.
Tất cả mọi thứ đều được nhà mốt Pháp biến hóa trên nền vải tweed trứ danh của Chanel. Bên cạnh đó, các thiết kế còn được nhấn nhá bằng nhiều sắc thái khác nhau bằng chất liệu Metallic đậm chất viễn tưởng đại diện cho cả thiên hà. Không thể phủ nhận rằng chính sự độc đáo đã giúp Chanel mang về cho mình hơn 4 triệu lượt xem trên trang Vogue cùng những bình luận tích cực từ cộng đồng yêu thời trang trên thế giới.
Toàn cảnh show diễn Chanel Thu Đông 2017.
Balenciaga
Balenciaga mùa này được bình chọn là một trong những thương hiệu thời trang xuất sắc nhất kèm theo đó là sự “lên ngôi” của nhiều xu hướng mới lạ như túi size “khủng”, trang phục rộng thùng thình… Không chỉ thế, thương hiệu này còn mang về cho mình hơn 3 triệu lượt theo dõi và xếp hạng thứ 5 trong bảng danh sách 10 thương hiệu sở hữu lượt xem triệu view trên trang Vogue danh giá.
Balenciaga Thu Đông 2017.
Christian Dior
Christian Dior chính là thương hiệu gây nhiều tranh cãi nhất tại mùa mốt năm nay. Nếu như sự thay đổi mới lạ này khiến nhà mốt Pháp không có cơ hội góp mặt trong top những bộ sưu tập xuất sắc nhất thì “bảng phong thần” triệu view lại gọi tên Dior với hơn 3 triệu người xem đứng hạng thứ 6 trên tổng 10 bộ sưu tập nổi bật nhất.
Tựu trung lại, Maria đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi lựa chọn hình tượng cô em gái của nhà mốt Pháp là Catherine Dior (người phụ nữ đã mạnh mẽ đứng lên tham gia cuộc kháng chiến chống Đức) làm tiền đề để thiết kế nên những bộ cánh mang đậm tính nữ quyền, khẳng định tiếng nói của phái yếu trong xã hội hiện đại.
Dior mang đến vẻ nữ quyền trong show diễn Thu Đông 2017.
Prada
Và “gương mặt” tiếp theo không ai khác chính là thương hiệu sang chảnh Prada cùng số lượng theo dõi lên đến 3 triệu người với thứ hạng số 7 trong bảng triệu view. Thương hiệu này đã mang đến độc giả vẻ hoài cổ và nét thời thượng thông qua hình ảnh người phụ nữ thành thị mạnh mẽ nhưng vẫn đầy vẻ gợi cảm. Chính từ những đó đã giúp Prada dễ dàng nằm trong top thương hiệu hàng đầu luôn được săn đó qua mỗi mùa mốt.
Prada đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau trong show diễn Thu Đông 2017.
Calvin Klein
Chính sự xuất hiện của Raf Simons đã giúp thương hiệu thời trang Calvin Klein nâng lên một tầm cao mới khi các thiết kế của ông đều được những nhà phê bình thời trang có tiếng đánh giá là sản phẩm đáng mua nhất trong mùa mốt năm nay. Không những thế, số lượng người theo dõi bộ sưu tập cũng lên đến gần 3 triệu lượt xem, xếp hạng thứ 8 trong bảng bình chọn.
Chắc chắn Calvin Klein sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa dưới thời Raf Simons.
Raf Simons đã làm rất tốt cương vị Giám đốc sáng tạo khi đưa các thiết kế của Calvin Klein lọt top những bộ sưu tập triệu view trên trang Vogue.
Dries Van Noten
Để kỉ niệm buổi diễn thứ 100 của mình, NTK Dries Van Noten đã mang các nàng người mẫu lừng lẫy một thời quay trở lại trên sàn runway của mình như Kristina de Coninck cùng hàng loạt gương mặt từng gắn bó với thương hiệu từ những ngày đầu như Nadja Auermann, Cecilia Chancellor, Emma Balfour, Guinevere van Seenus, Kirsten Owen, Trish Goff, Elise Crombez, Erika Wall, Esther de Jong, Alek Wek, Michele Hicks, Carolyn Murphy, Liya Kebede. Không những thế, BST còn mang người xem quay ngược thời gian trở về nhiều năm trước với các họa tiết từng “gây sốt” một thời như hoa chintzy, cảm hứng kimono Nhật, họa tiết paisley, vải thổ cẩm…
Chính từ điều đó đã giúp thương hiệu “đánh bại” nhiều đối thủ và góp mặt trong top 10 bộ sưu tập đạt lượng theo dõi lên đến hàng triệu view do Vogue bình chọn.
Dries Van Noten cùng những sắc màu tươi vui trong BST Thu Đông 2017.
Louis Vuitton
Louis Vuitton chính là “gương mặt” cuối cùng nằm trong bảng danh sách với lượt người theo dõi hơn 2 triệu. Tuy lọt top như vậy nhưng thực sự bộ sưu tập mùa này của nhà mốt Pháp không được giới phê bình đánh giá cao vì các thiết kế dần mất đi chất vị lai vốn có của Nicolas Ghesquière, mà thay vào đó chính là việc cố chạy theo xu hướng thế giới một cách mù quáng. Dù sao đi nữa, Louis Vuitton vẫn luôn là thương hiệu hàng đầu trong nền công nghiệp thời trang.
Louis Vuitton là thương hiệu cuối cùng năm trên bảng triệu view do Vogue bình chọn.