Thời trang

Khi 'size XXL' xâm lấn làng thời trang thế giới

Ngân Bee
Chia sẻ

Những món đồ quá khổ đang càn quét khắp tủ đồ của các tín đồ thời trang. Thế nhưng, chúng bao gồm những gì, và mặc sao cho đẹp lại là một vấn đề mà chưa phải ai cũng giải đáp được.

oversizeitem-1

Sự đổ bộ hùng hậu của trào lưu đồ oversize với những items quá kích cỡ như: áo khoác, quần jeans, áo thun dài tay, túi xách…

Riêng đối với thời trang, ở mỗi thời điểm khác nhau sẽ rộ lên một trào lưu cơ bản gắn liền với thời gian đó, ví dụ như: phong cách ăn mặc thập niên 80s đậm mùi vintage, trào lưu áo khoác bomber, váy maxi, quần jeans ống loe… Bây giờ là thời của những món đồ big size được sản xuất với kích cỡ lớn hơn so với body của người mặc. Trên sàn diễn, tại các tuần lễ thời trang danh giá là sự xuất hiện của những chiếc túi bự “chảng”, áo hoodie dài che xuống tận chân cùng mũ trùm kín mặt, áo thun cũng được thiết kế phần ống tay dài tới…đầu gối hay quần jeans ống dài cảm tưởng như người mặc có thể quét sạch mỗi nơi họ đi qua.

Trào lưu đồ oversized lan tỏa rộng rãi tới mức khá nhiều “ông lớn” đều cho ra đời những sản phẩm được làm theo trào lưu này, có thể kể đến như:

1

Vetements.

3

Những sản phẩm rộng quá cỡ trở thành điểm nhấn chính trong tất cả các sản phẩm của thương hiệu này năm 2016.

Chloé.

Chloé.

Stella McCartney.

Stella McCartney.

Yeezy.

Yeezy.

Nhưng đó là câu chuyện trên sàn catwalk. Thực tế thì sao? Liệu những món đồ “quá khổ” này có phải là lựa chọn thiết thực cho các tín đồ yêu thời trang không khi mà trông chúng có vẻ khá cản trở việc sinh hoạt?

Túi cỡ bự - đồ vật gây khó khăn cho di chuyển

oversizeitem-3

Chiếc túi cỡ bự nhiều màu sắc lấy cảm hứng từ túi hàng chợ Thái Lan từng gây sốt của thương hiệu Balenciaga.

Nhìn qua thì có vẻ như đây là item khá hữu dụng, khi mà chúng ta có quá nhiều diện tích để sử dụng và đựng đồ nhờ vào sự oversize này. Từ đi làm, đến phòng tập gym hay đi dã ngoại, chẳng cần lỉnh kỉnh quá nhiều mà tất cả sẽ được gói gọn chỉ với một món đồ. Quá tiện đi còn gì nữa?

Nhưng nếu đặt trong trường hợp bạn đang phải chen chân giữa dòng người đông nghẹt tại siêu thị, hay cố kiếm cho mình một chỗ đứng ở thang máy đúng vào lúc cao điểm…thì có lẽ chiếc túi này lại vô hình chung làm “vật cản” cho bạn. Sở dĩ size quá to đã chiếm khá nhiều không gian xung quanh. Thêm vào đó, nếu không khéo thì trông bạn sẽ luộm thuộm vô cùng. Tóm lại thì, có lẽ túi oversized cũng chỉ phù hợp với các tín đồ thời trang ưa phá cách và xuất hiện nhiều tại các kinh đô thời trang lớn của thế giới như London, Paris, Milan…chứ ở Việt Nam thì không.

10

Chiếc túi nhiều màu nên người dùng chúng thường chọn trang phục có màu trầm.

Quần ống loe rộng

oversizeitem-2

Chiếc quần rộng dài này là sự sáng tạo của “ông trùm thời trang” Karl Lagerfeld.

Đã qua rồi cái thời lên ngôi của skinny jeans, legging, tregging, người ta không còn chuộng những chiếc quần tôn dáng và khoe chân thon dài nữa mà chuyển qua style hơi giống với… quần ngủ. Sự rộng rãi, thoải mái cùng các chất liệu mềm, mỏng của chiếc quần ống loe rộng là điểm cộng để các tín đồ thời trang lựa chọn chúng. Chưa kể, đây còn là item giúp các cô nàng có vòng 3 quá khổ hoặc sở hữu cặp đùi hơi to có thể che đi khuyết điểm không đáng có đó của mình.

Tuy nhiên, dường như chiếc quần này tạo cho người mặc một sự hơi luộm thuộm. Phải phối đồ cực kì tinh tế mới khiến diện mạo của bạn trông “thời trang” được với item khá kén style này. Cũng bởi sự “kén” này mà chiếc quần ống loe rộng đã được cải biến với phiên bản bó gọn phần thân trên. Khá nhiều sao nữ Việt là fan trung thành:

12

Ninh Dương Lan Ngọc “ăn gian” được kha khá chiều dài đôi chân với chiếc quần ống loe.

13

“Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà là một trong những người đi đầu trào lưu này. Cô dành sự yêu thích đặc biệt với chiếc quần tôn lên nhiều sự duyên dáng.

14

Angela Phương Trinh với nguyên cây denim on denim cá tính.

15

Rõ ràng đây là món đồ giúp các nàng che được nhiều khuyết điểm cũng như giúp đôi chân dài ra đáng kể.

Áo thun tay dài

oversizeitem-4

Vetements khẳng định thương hiệu của riêng mình với những chiếc áo thun cùng phần tay dài quá khổ.

Nhìn thì đẹp và khá chất. Thế nhưng dường như item này gây ra một chút khó khăn khi người mặc ăn uống hoặc đơn giản là sử dụng điện thoại. Nếu như khi để nguyên hai phần ống tay áo dài sẽ đem lại cho bạn một outfit khá “chất” để chụp hình street style, thì khi phải hoạt động, trông có vẻ hoàn toàn không đẹp mắt chút nào.

Tuy vậy, bỏ qua nhược điểm đó thì không thể phủ nhận rằng áo thun tay dài ra đời đã tạo nên một xu hướng thời trang mới lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Trào lưu này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt cho tới mùa Thu - Đông 2016.

16

Với chiếc áo khoác phao dài đến gần gót chân như thế này, chẳng cái lạnh nào có thể “hạ gục” bạn. Vetements quả không hổ danh là ông hoàng của những sản phẩm big size.

holding-vetements-kanye-west-rihanna

Cả Kayne West và Rihanna đều là fan ruột của chiếc hoodie màu đen này.

gallery-1467584959-vetements-hc-rf16-0397

Chiếc áo khoác bomber to đùng gần như “nuốt trọn” thân hình của người mẫu.

14469718_739823209502232_4246348778544744242_n

Hoodie oversized là item hoàn hảo cho phái nữ khi mặc style giấu quần.

untitled

Thành viên Key (MONSTAR) cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng thời trang đang gây bão.

14492512_1293750857316096_5481191713643074611_n

Fashionisto Phúc Lưu với chiếc áo thun tay dài tự thiết kế.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất