Thời trang

Khi chàng vẫn chưa thể quên người yêu cũ

Chia sẻ

Người trước bỏ đi để chàng ở lại với bao vết thương lớn nhỏ. Bạn đến bên chàng như một luồng gió mới nhưng vẫn còn rất nhiều ngổn ngang cần sắp xếp lại.

Cho chàng một cơ hội

Anh ấy không thể quên ngay được người tình cũ, đó là điều hoàn toàn bình thường. Thậm chí, nếu vừa chia tay, chàng đã quên ngay “người ấy” và tìm đến bạn, chẳng phải quá phũ hay sao. Cảm xúc đôi khi rất khó bảo, bản thân muốn quên nhưng cứ nhớ hoài.

Đây là thời gian khó khăn với chàng và cả bạn. Cảm thông là điều cần thiết hơn bất cứ gì. Hãy cho chàng thấy chàng may mắn thế nào khi có bạn lúc này. 

Ngừng so sánh người đến trước, đến sau

Điều ngốc nghếch nhất là đem mình so sánh với điều xưa cũ, bạn không tự tin về mình đến thế sao?

Anh ấy đến với bạn vì những điều hấp dẫn mà chỉ có bạn mới có, bạn dại gì mà đem mình so với người cũ của chàng. Bạn dằn vặt mình, cho rằng mình chỉ là người khỏa lấp sự trống vắng, gợi cho chàng những niềm đau cũ, làm thế sẽ hoàn toàn mất điểm với chàng.

Có đôi lúc chàng nhầm tưởng giữa cũ và mới, đó chỉ là thời gian đầu sau mất mát, cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi nếu bên chàng là một người hiểu và chia sẻ với chàng chứ không là người chỉ toàn so đo hay toan tính thiệt hơn.

couple_1

Điều chàng cần bạn lúc này là sự bao dung, thấu hiểu.

Kiên nhẫn

Lắng nghe chàng tâm sự kể cả khi anh ấy nhắc lại chuyện cũ, đừng khuyên nhủ gì mà chỉ nghe thôi, đôi khi đó là liều thuốc tốt cho cả chàng và bạn.

Bên cạnh đó cũng dành nhiều hơn thời gian để chăm sóc, yêu thương thật nhiều. Những hoạt động vui vẻ, bất ngờ mà bạn mang đến cho chàng sẽ giúp chàng sớm nhận ra không có gì trân quý hơn hiện tại.

Tin tưởng và yêu thương

Người cũ để lại cho chàng vết thương lòng quá lớn, thậm chí chàng có thể không dám tin quá nhiều vào mối tình hiện tại. Chàng có thể vô tình làm bạn tổn thương, nhưng nếu bạn yêu chàng thật lòng thì hãy cho chàng cơ hội đề sửa sai. Chàng cũng cần thời gian để bình phục, để quên và tha thứ. 

couples in love wallpapers (35)

Dù biết bạn có thể chịu nhiều thiệt thòi trong thời gian đầu khi đến với chàng, nhưng hãy cố mạnh mẽ hơn, là điểm tựa để chàng vượt qua nỗi buồn quá khứ. Đừng nên trút thêm gánh nặng lên chàng chỉ vì sự ghen tị hay tủi thân của bạn.

Dũng cảm từ bỏ nếu không thể bước tiếp cùng nhau

Bạn vị tha không có nghĩa là bạn nhu nhược. Yêu thương cần đáp lại bằng yêu thương và yêu thương cần xuất phát từ cả hai phía. Bạn nỗ lực bù đắp và xoa dịu nỗi đau cho chàng, nhưng chàng đáp lại bằng sự vô tâm hời hợt thì hãy dũng cảm buông bỏ.

Dù bạn có kiên trì, nhẫn nại đến thế nào mà chàng không có lấy một tín hiệu tích cực thì đừng phí thời gian thêm. Hơn nữa bạn đừng vì mình là người đến sau mà chấp nhận điều bản thân không muốn. Tin rằng trái tim bạn sẽ đủ tinh tế để nhận ra mình nên làm gì trong trường hợp này.

Chia sẻ
Tin mới nhất