Thời trang

Khắc phục sạm da vì sử dụng máy tính

Chia sẻ

Ngày nay, máy tính có lẽ không thể thiếu với mỗi người, nhưng các tia bức xạ từ máy tính chính là kẻ hủy hoại vô hình khiến làn da của bạn biến sắc và nhợt nhạt.

Tăng cường bổ sung vitamin

Mỗi ngày bạn nên uống 2 - 3 cốc trà xanh, thức uống chứa nhiều chất chống ôxy hóa này sau khi được cơ thể hấp thụ không những làm giảm thiểu những tác hại của bức xạ từ máy tính mà vitamin A trong lá trà còn có thể bảo vệ và tăng cường thị lực của bạn. Hàng ngày nên ăn một lượng cà rốt, giá đỗ, cà chua vừa phải. Nước ép trái cây có vị chua và nước ép từ rau xanh là chất làm sạch cơ thể rất tốt, nếu có điều kiện nên uống đều.

khac-phuc-sam-da-vi-su-dung-may-tinh

Rửa mặt

Tia bức xạ phát ra từ máy tính được xem là chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn, những vết tàn nhang, mụn… do đó cần kịp thời rửa mặt bằng nước sạch, sẽ giảm được trên 70% bức xạ. Tốt nhất là rửa sạch mặt bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, kèm theo đó là massage nhẹ nhàng để loại trừ bụi bẩn, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

Khử độc cho da bằng nghệ

Nghệ có thể dùng như một chất khử trùng và thải độc tố trên da một cách tự nhiên. Đắp mặt nạ từ bột nghệ hoặc nghệ tươi, hay kết hợp nghệ cùng các thành phần tự nhiên khác 2 - 3 lần trong tuần là cách dưỡng trắng da nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

khac-phuc-sam-da-vi-su-dung-may-tinh (2)

Nghệ và mật ong: Trộn bột nghệ cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, 1/2 thìa bột mì (hoặc dùng bột ngô, bột gạo, bột yến mạch đều được) và một ít nước để hỗn hợp sền sệt, thoa lên da mặt và cổ, để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làn da bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, tươi tắn trở lại.

Nghệ và nước hoa hồng: Trộn đều 1 thìa nước hoa hồng với bột nghệ, thêm 1/2 thìa sữa tươi và thoa lên mặt và cổ. Loại mặt nạ này sẽ giúp các cơ mặt được thư giãn, tăng độ đàn hồi cho da và trẻ hóa làn da bạn.

Nghệ và cám gạo: Loại mặt nạ này tẩy tế bào chết và làm trắng da tuyệt hảo, phù hợp với mọi loại da. Bạn hãy trộn 1 thìa bột gạo, 1 thìa bột cám gạo và 1 thìa sữa tươi để được hỗn hợp dẻo dính. Nhẹ nhàng massage mặt và cổ với loại mặt nạ này để loại bỏ độc tố trên da, làm sạch hoàn toàn, đánh bay da chết, trả lại cho da vẻ trắng mịn.

Nghệ và kem sữa: Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa kem sữa, massage nhẹ nhàng mặt và cổ trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ từ nghệ và kem sữa là một trong những biện pháp đơn giản, nhanh chóng nhất để lấy lại làn da đẹp rạng ngời. Kem sữa tươi giúp dưỡng ẩm toàn diện cho da trong khi đó, nghệ tươi làm sáng những vùng da tối màu.

Chia sẻ
Tin mới nhất