Thời trang

Jean - Caro - Hoa cúc - Tua rua: Countryside fashion show ghi dấu ấn đầy sắc màu

Chia sẻ

Countryside gồm 4 phần: Jeans, caro, họa tiết hoa cúc và tua rua với tổng số các thiết kế là 185. Không gian trình diễn với những ụ rơm lớn khiến người xem liên tưởng đến những miền quê hiền hòa. 

Show diễn lần này của Đỗ Mạnh Cường gồm 4 bộ sưu tập riêng biệt nhưng được kết nối với nhau bởi những cảm nhận tinh tế của một du học sinh Pháp về vẻ đẹp của miền quê thanh bình trong tiết trời mùa hạ. 

Jeans - Từ cá tính, bụi bặm đến sang trọng, tinh tế

Mở đầu cho Countryside là những thiết kế được thực hiện trên nền chất liệu jeans, denim năng động trẻ trung. Trước nay, khi nhắc đến những chất liệu này, giới mộ điệu vẫn nghĩ đến hình ảnh cá tính, bụi bặm trong phong cách đường phố hay đời thường. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường đã nâng tầm cho chúng trở thành những trang phục có thể mang lên thảm đỏ sang trọng, tinh tế. Đường cắt rã, cách tạo form vẫn là những yếu tố được Đỗ Mạnh Cường chăm chút cho từng thiết kế. 

Với chất liệu vốn gắn liền với phong cách cá tính, mạnh mẽ, Đỗ Mạnh Cường phá cách tạo nên những dáng váy xòe, áo mullet hay chi tiết dún bèo… đậm chất nữ tính. Ở trang phục dành cho nam giới, tinh thần đơn giản, mạnh mẽ được Đỗ Mạnh Cường truyền tải qua từng thiết kế, từng đường kim mũi chỉ. 

Trang phục jeans này cũng chính là lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường tung ra dòng sản phẩm“giá bình dân nhưng chất lượng vẫn Đỗ Mạnh Cường” sau nhiều lần ấp ủ. Đây như một lời cảm ơn mà Đỗ Mạnh Cường dành tặng cho khán giả đã theo dõi và ủng hộ anh trong suốt những năm qua. 

jeans

JEANS (2) JEANS (3) JEANS (4)

Video ghi lại phần trình diễn của bộ sưu tập jean:

Caro - Bản hòa tấu của những sắc màu 

Sọc caro được xem là một trong những họa tiết kinh điển của làng mốt. Dưới bàn tay sáng tạo của nhà thiết kế họ Đỗ, caro đã mang vẻ ngoài mới mẻ hơn, độc đáo hơn qua Countryside.

Đỗ Mạnh Cường kết hợp nhiều tông màu tươi trẻ, nổi bật đặc trưng của mùa hè để tạo hiệu ứng, thậm chí đó là những sắc màu tương phản nhau hoàn toàn. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và mang đậm dấu ấn của Đỗ Mạnh Cường trong mùa mốt Xuân Hè 2016 này.

caro (1) caro (2) caro (3) caro (4) caro (5)

Video ghi lại phần trình diễn bộ sưu tập Caro:

Họa tiết hoa cúc - Xu hướng chiếm lĩnh làng mốt

Sau những bộ sưu tập trước, Đỗ Mạnh Cường luôn tạo nên những trào lưu, xu hướng qua họa tiết hay cách ứng dụng màu sắc. Chính vì thế, sau khi thông tin 4 màn trình diễn của Countryside được hé lộ, nhiều dự đoán đã được đưa ra cho xu hướng mà Đỗ Mạnh Cường lăng xê trong mùa mốt Xuân Hè 2016 này. Và đó chính là họa tiết hoa cúc một trong những điểm nhấn thú vị khi nhớ đến những miền quê thanh bình hiền hòa.

Với họa tiết hoa cúc, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 2 lớp trang phục riêng biệt: in và thêu tay truyền thống. Với họa tiết in, Đỗ Mạnh Cường khiến khán giả liên tục trầm trồ với những họa tiết hoa lớn, nhỏ đan lồng vào nhau tỉ mỉ đến từng đường nét nhỏ. Những tông màu nổi bật lúc đơn sắc, lúc lại sử dụng hiệu ứng loang màu hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh mùa hè tươi vui, sôi động nhưng vẫn ngọt ngào, lãng mạn.

Trang phục thêu tay luôn là dòng sản phẩm có giá đắt nhất của Đỗ Mạnh Cường với giá khoảng 1.000 USD trở lên. Tuy nhiên, đây cũng chính là những thiết kế bán chạy nhất và dễ “cháy hàng” nhất ngay từ khi chưa lên kệ. Trang phục trong bộ sưu tập này hướng đến tinh thần sang trọng, thanh lịch, đơn giản, nữ tính nhưng vẫn bắt kịp những xu hướng mới nhất, thịnh hành nhất.

hoacuc (1) hoacuc (2) hoacuc (3) hoacuc (4) hoacuc (5)

Video ghi lại phần trình diễn bộ sưu tập hoa cúc:

Tua rua - Từ sàn diễn mang ra đời thật

Tua rua là một trong những xu hướng lên ngôi trong mùa mốt 2016 này. Chúng luôn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mềm mại, quyến rũ. Tuy nhiên, đa phần tua rua chỉ được ứng dụng vào những món phụ kiện đời thường hơn là trang phục.

Khác với nhiều nhà thiết kế, tua rua của Đỗ Mạnh Cường không phải là mảng chất liệu có sẵn mà phải thực hiện bằng phương pháp móc thủ công từng đường nét nhỏ nhất. Bên cạnh hai tông màu trắng, đen tương phản kinh điển, những mảng màu từ sáng đến tối, trầm mặc đến nổi bật sẽ được trộn phối với nhau tạo nên hiệu ứng chuyển màu độc đáo khi người mẫu trình diễn.

tuarua (1) tuarua (2) tuarua (3) tuarua (4) tuarua (5) tuarua (6)

Chia sẻ
Tin mới nhất