Thời trang

Hưởng ứng tháng tựu trường, Moschino tung váy xoè công chúa và 'vườn hoa' 100 tuổi lên sàn diễn

Bảo Vii - Phước Đại
Chia sẻ

Dưới bàn tay tài hoa của Jeremy Scott, một bữa tiệc thị giác với đầy màu sắc mới lạ, thời thượng đã được mang đến sàn runway Milan và khuynh đảo thủ phủ thời trang bậc nhất này.

Có thể nói, các thiết kế đến từ Moschino chưa bao giờ khiến các fan trung thành thất vọng. Bằng sự kết hợp giữa những đường cắt may tinh tế, những khoảng hở táo bạo cùng chất liệu mềm mại, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, Jeremy Scott không chỉ biết cách chiều chuộng giới mộ điệu mà thậm chí, những quý cô thời thượng cũng không thể bỏ qua. Trong khu vườn nghệ thuật của chính mình, “ông hoàng lập dị” Jeremy lại một lần nữa dẫn dắt các tín đồ yêu thời trang lạc bước không lối thoát với khối óc đại tài.

Nào là váy xoè công chúa, nào là mũ beret kiêu kỳ, chẳng cần nói ra, nhiều người lại lầm tưởng mùa tựu trường đang được khợi gợi qua các nàng thơ của Moschino. Xúng xính trong những bộ cánh lấy cảm hứng từ loạt tranh minh họa của hoạ sĩ René Gruau, chị em nhà Hadid, Joan Smalls… chẳng khác gì những công chúa trong thời đại mới. Đặc biệt không thể không nhắc đến trong show diễn lần này là sự xuất hiện của bóng hồng Kaia Gerber - con gái nữ siêu mẫu Cindy Crawford (một mẩu của Big Six).

Mở màn BST lần này không ai khác là công chúa nhà Cindy Crawford. Đúng với tinh thần của Moschino, nhìn chung các thiết kế đều đem đến sự phá cách, ngẫu hứng khi kết hợp giữa các chất liệu đối lập như da và váy đính lông.

Chất Punk-Rock vốn cá tính nay được tiết chế và đằm hơn khi khoác lên mình lớp màu pastel nhẹ nhàng. Ngoài ra, item mũ beret mang hơi hướng thập niên 70s nay cũng được Moschino ưu ái và cải tiến cùng chi tiết nạm đinh hầm hố.

Nhãn mặt khắp sàn runway, Gigi Hadid luôn là lựa chọn hàng đầu cho các thiết kế khó nhằn. Bộ cánh lông vũ màu hồng đằm thắm cộng hưởng cùng leather jacket nạm đinh, tưởng không hợp mà hợp không tưởng!

Trong một diễn biến khác, Taylor Hill mê hoặc công chúng yêu thời trang bằng bộ cánh đen huyền bí kết hợp giữa tầng tầng lớp lớp váy áo và thần thái của chất liệu da quyền lực.

Vẽ lên câu chuyện cổ tích với những chú kỳ lân, Jeremy Scott tuy đặt tính ứng dụng lên hàng đầu nhưng vẫn giữ được tính bay bổng, sáng tạo.

Bỏ qua những gam màu pastel chủ đạo như hồng, xanh… Ông hoàng thời trang còn gởi gắm loạt thiết kế gợi cảm, quyền quí cùng sắc vàng đồng.

Bộ đôi tông màu trắng đen không bao giờ lỗi mốt.

Và hơn hết, BST Moschino Xuân Hè 2018 được đánh giá là màn trở lại của chất liệu đinh tán, kim băng cũng như vòng cổ chocker từ những năm 90s.

Lấy cảm hứng dạt dào từ những vũ công ballet, xuyên suốt show diễn, người xem được “mãn nhãn” cùng vô vàn các biến tấu thời thượng.

Khả năng mix&match tài tình giữa muôn vàn chất liệu, kiểu và phom dáng giúp tên tuổi Jeremy Scott giữ một vị thế riêng trong làng mốt thế giới.

Ai ngờ một ngày, những bản phát thảo 100 năm trước lại biến thành cảm hứng để viết lên câu chuyện thời trang mới. Dựa trên dòng tranh minh hoạ do chính René Gruau tặng cho Christian Dior, những trang cuối khép lại show diễn của Moschino như lời tưởng nhớ đến danh hoạ này. Không còn body suit hầm hố hay nạm đinh gai góc, những nàng thơ chuyển mình 180 độ, dịu dàng và thướt tha trong tà váy hoa đầy ma mị.

Những dải màu đậm nhạt bắt nguồn từ chất liệu đời sống khiến chiếc váy thêm phần lạ mắt và độc đáo.

Bộ cánh hoa xếp lớp ngẫu hứng nhưng có chủ đích.

Tựa như một nhành hoa Tulip, thiết kế lạ mắt của Moschino mê hoặc người xem bằng sự tinh tế và dịu dàng.

Nếu như thân áo là sắc hồng của bông hoa đang nở rộ thì chân váy chính là sắc xanh tươi mới.

Cùng phom dáng cocktail kinh điển, Gigi Hadid và mái tóc tém ôm trọn khuôn mặt khắc hoạ thành công bản phát thảo của hoạ sĩ René Gruau. Trông cô nằng chẳng khác gì tâm điểm khi nằm giữa rừng hoa đang bung sắc.

Đến cả đôi boots cổ cao cũng khá kì công khi đan xen thêm chi tiết hoa độc đáo! Bởi mới nói, Jeremy Scott cùng tài năng thiên bẩm của mình đã đưa cái tên Moschino trở lại bản đồ và sánh vai cùng các ông lớn làng mốt.

Kỹ thuật 3D đem đến những cánh bướm chuyển động theo từng bước chân của bóng hồng trong phom dáng oversize.

Nổi loạn, cá tính nhưng trong khuôn khổ là những từ khoá dành riêng cho BST chào sân của Moschino năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii - Phước Đại

Tin mới nhất