Thời trang

Hướng dẫn cách tự làm nước hoa hồng tại nhà

Chia sẻ

Loài hoa của tình yêu và sắc đẹp sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích thiết thực hơn so với việc chỉ ngắm cho vui mắt.

Các nàng hãy tự thưởng cho mình một bó hoa hồng tươi và biến nó thành vũ khí sắc đẹp. Chẳng cần một loại thần dược bí hiểm nào, từ chính bó hoa hồng này, bạn có thể làm ra những chai nước hoa hồng đa năng, giúp bạn làm đẹp cực kỳ hiệu quả. 
Ảnh: thewholesomehandbook.

Ảnh: thewholesomehandbook.

Cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà
 
Cách làm nước hoa hồng tự chưng cất tại nhà rất đơn giản, chỉ cần nhà bạn có chõ đồ xôi (hoặc nồi hấp cách thủy), thì đã có thể làm được nước hoa hồng.
 
Hãy tách cách hoa, rửa sạch với nước, rồi cho vào nồi (ngăn dưới của chõ) để đun với nước sạch. Ở ngăn trên của chõ đồ xôi, bạn đặt một chiếc bát sạch để hứng phần nước chưng cất được. Thay vì úp vung theo cách thông thường, bạn hãy lật ngược chiếc vung lại, rồi đổ thật đầy đá lạnh lên trên vung nồi. Bật lửa đun nước, tinh chất từ hoa hồng sẽ bay hơi lên, ngưng tụ dưới vung nồi rồi nhỏ xuống chiếc bát ở ngăn trên. Phần nước này, bạn nên bảo quan trong lọ sạch, cất trong tủ lạnh để dùng dần. 
nuocrose07

Ảnh: popsugar.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của nước hoa hồng 

Đúng như cái tên của nó, nước hoa hồng chính là loại nước cân bằng da (toner) lý tưởng, lại hoàn toàn không chứa cồn nên không gây kích ứng. Bạn có thể thoa nước hoa hồng lên mặt sau khi rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối, giúp dưỡng ẩm và làm se khít lỗ chân lông. 
 
Với mùi thơm dễ chịu và độ tinh khiết đảm bảo, bạn còn có thể dùng nước hoa hồng để súc miệng, mang đến hơi thở thơm mát và còn có khả năng diệt khuẩn, làm hết mùi hôi miệng. Thậm chí, bạn không cần phải súc miệng rồi nhổ đi, mà có thể nhấp và nuốt vài ngụm nước hoa hồng vào buổi sáng, giúp tinh thần sảng khoái và hơi thở mang hương thơm dịu dàng, quyến rũ của hoa hồng.

Ảnh: motherearthliving.

Ảnh: motherearthliving.

Bạn cũng có thể pha vài thìa nước hoa hồng vào nước uống hay trà buổi sáng để tạo hiệu ứng hơi thở thơm tho, đồng thời bổ sung tinh chất từ hoa hồng vào bên trong cơ thể, rất tốt cho phụ nữ. Nếu bạn đang bị ho hay sổ mũi, có thể uống một ly nước ấm pha với mật ong và nước hoa hồng, vừa giúp làm dịu mũi-họng, vừa giúp làm bớt mùi hôi tanh do đờm và dịch mũi.
 
Ít người biết rằng, nước hoa hồng còn là nguyên liệu xông hơi lý tưởng để thanh lọc cho làn da trong thời tiết giao mùa. Bạn không cần đến hoa khô hay tinh dầu, chỉ cần cho thêm vài thìa nước hoa hồng vào bát nước nóng, rồi trùm khăn tắm kín đầu để xông hơi cho da mặt. Hương thơm từ tinh chất của hoa hồng sẽ khiến bạn thư giãn, dễ chịu không kém gì trải nghiệm ở spa cao cấp.

nuocrose03

Ảnh: dropdeadgorgeousdaily.

Nước hoa hồng giúp làm sạch lỗ chân lông, đồng thời còn giúp da sáng hồng hơn. Thường xuyên xông hơi cho da mặt với nước hoa hồng vào mỗi cuối tuần cũng đảm bảo da bạn không bị khô nẻ, tự tin hơn trong những ngày đầu xuân. 
 
Nước hoa hồng không chỉ được dùng để dưỡng da, mà còn có khả năng dưỡng tóc rất tốt. Dùng nước hoa hồng để xả tóc sẽ giúp tăng độ óng ả cho mái tóc, đồng thời còn kích thích tóc mọc nhanh dài, dày hơn.
 
Bạn nên dành hẳn một chai nước hoa hồng khoảng 150-200ml để xả lên toàn bộ mái tóc sau khi gội với dầu gội thông thường. Nếu bạn bảo quản nước hoa hồng trong tủ lạnh, nên ngâm trước chai nước trong nước ấm để không khiến bạn bị cảm lạnh trong thời tiết này.
Ảnh: gardenista.

Ảnh: gardenista.

Ngay sau lần dùng đầu tiên, bạn đã có thể cảm nhận được độ óng ả, mềm mại của mái tóc, ngoài ra còn có hương thơm hoa hồng thoang thoảng như xịt nước hoa. Đây có lẽ sẽ là một gợi ý cực kỳ lãng mạn cho bạn trong dịp Valentine này. Còn nếu muốn tiết kiệm thời gian và không tốn quá nhiều nước hoa hồng, bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng xịt lên tóc trước khi đi chơi.
 
Nhắc đến việc làm đẹp với hoa hồng, các cô gái thường mộng mơ tới việc ngâm mình trong bồn tắm có thả cánh hoa hồng. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có sẵn hoa tươi trong nhà để làm việc đó, còn một chút nước hoa hồng thì có thể tạo hiệu quả tương đương.
 

Ảnh: zulily.

Ảnh: zulily.

Bạn pha khoảng 100ml nước hoa hồng vào bồn tắm, không cần thêm nguyên liệu gì khác và cảm nhận hương thơm rõ rệt của hoa hồng đang ôm lên làn da toàn thân của bạn trong nhiều giờ liền, đem đến cảm giác thư thái, quyến rũ, nồng nàn. Không chỉ thế, làn da của bạn cũng sẽ mịn màng hơn, tươi trẻ và sáng hồng như mỹ nhân. 
Ảnh: honeyandvelvet.

Ảnh: honeyandvelvet.

Nếu muốn tập trung dưỡng ẩm và dưỡng sáng cho da mặt, hãy kết hợp nước hoa hồng với sữa chua. Với mỗi thìa nước hoa hồng, hãy trộn thêm 2 thìa sữa chua không đường, rồi thoa lên mặt, rửa lại bằng nước sau khoảng 30 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ có làn da vừa mịn, vừa sạch mụn và đặc biệt là sáng hồng, khỏe khoắn, tự nhiên hơn hẳn các kiểu mỹ phẩm tắm trắng công nghiệp.
 
 
Cuối cùng, nước hoa hồng còn có thể được tận dụng để khử mùi hôi trên quần áo. Nếu bạn có đổ mồ hôi nhiều mà không có sẵn thanh lăn khử mùi, thì có thể dùng nước hoa hồng để lau lên những vùng da tiết mồ hôi, hoặc xịt lên người. Trước khi đi ngủ, bạn có thể xịt một lớp nước hoa hồng lên gối hoặc chăn đệm, tạo hương thơm dễ chịu, cho giấc ngủ êm ái như công chúa cổ tích.
 

Chia sẻ
Tin mới nhất