Đẹp

Victoria's Secret thuê người mẫu quá cỡ cho chiến dịch ‘hồi sinh’ nhưng lại bị ném đá không nương tay

Minh Minh
Chia sẻ

Không có gì bí mật rằng trong mắt nhiều nhà phân tích, Victoria's Secret đang phải vật lộn để tồn tại trong thế giới thời trang. Sau nhiều năm gắn bó, giám đốc Marketing của hãng - Edward Razek đã rời khỏi công ty cùng một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trên tạp chí Vogue về người mẫu chuyển giới.

Không có gì bí mật rằng trong mắt nhiều nhà phân tích, Victoria's Secret đang phải vật lộn để tồn tại trong thế giới thời trang.

Sau nhiều năm gắn bó, giám đốc Marketing của hãng - Edward Razek đã rời khỏi công ty cùng một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trên tạp chí Vogue về người mẫu chuyển giới. Không những thế, anh còn nói show diễn hàng năm của Victoria's Secret chỉ như một giấc mộng hào nhoáng không thực tế.

Mùa hè năm nay, hãng quyết định thay đổi hình ảnh và làm việc với Valentina Sampaio (người mẫu và diễn viên người Brazil. Cô trở thành người mẫu chuyển giới công khai đầu tiên của Victoria's Secret vào tháng 8 năm 2019). Đồng thời, trong tháng 10, Victoria's Secret bắt đầu chiến dịch hợp tác với nhãn hàng Bluebella của Anh.

Valentina Sampaio

Không những thế, Victoria's Secret còn cho phát hành sản phẩm dành cho khách hàng ở mọi kích cỡ. Bộ ảnh quảng bá của hãng có sự góp mặt của các người mẫu quá cỡ như Ali Tate Cutler, May Simón Lifschitz, Olivia Sang và Laura Rakhman-Kidd.

Ali Tate Cutler

Tưởng như sự cởi mở về giới tính và kích cỡ sẽ làm Victoria's Secret hồi sinh trở lại, hóa ra các chị em lại càng không hài lòng. Mọi người cho rằng những người mẫu này là do hãng Bluebella thuê chứ không phải Victoria's Secret. Cỡ 14 được cho là mẫu quá cỡ hóa ra lại quá nhỏ so với thân hình một phụ nữ bình thường ở Mỹ. Nhiều người bày tỏ sự tức giận vì phụ nữ ở Anh có thân hình trung bình ở size 16 -18. Theo biểu đồ kích cỡ của Victoria's Secret thì hãng có cả size XL, nhưng nó chỉ tương đương với size 16.

Ngoài phản ứng dữ dội về việc định cỡ, mọi người còn không hài lòng về bình luận của người mẫu Ali Tate Cutler trong bài viết “11 Reasons Your ‘Concern’ for Fat People’s Health Isn’t Helping Anyone” của Alysse Dalessandro. Ali Tate Cutler nói rằng: “Xin lỗi nhưng tôi không quan tâm đến sức khỏe của người mập. Đó là đặc quyền cuộc sống ban cho họ và họ phải tự lèo lái chúng. Họ được tự do đưa ra sự lựa chọn. Tôi là một người tôn trọng nữ quyền và yêu môi trường. Có nhiều người mập mạp do di truyền hoặc đã ăn chay, low-cab nhưng không hiệu quả. Còn hầu hết những người béo phì đâu có như vậy. Tôi quan tâm đến lượng carbon, oxit nitơ, khí metan, cả số lượng động vật đã bị giết để tạo ra chất béo quá mức cần thiết mà một người mập mạp nạp vào cơ thể ”.

Mặc dù Ali Tate Cutler không sai hoàn toàn, nhiều cư dân trên twitter vẫn cho rằng Victoria's Secret và Bluebella đã mắc sai lầm khi chọn người mẫu có suy nghĩ kì thị người mập mạp. Hiện Victoria's Secret và Ali Tate Cutler đều không đưa ra phản hồi cho đám ‘cháy nhà’ trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất