Thời trang

10 phong cách thời trang những năm 70 đang ‘hung hãn’ tấn công Kpop năm 2019

Minh Minh
Chia sẻ

Thời trang là sự quay vòng, thật sự là vậy. Loạt xu hướng những năm 90 rầm rộ đổ vào Kpop năm 2018 chưa phải là tất cả. Các ngôi sao đang đồng loạt ‘yêu lại từ đầu’ những item có ‘xuất thân’ từ tận những năm 70.

Thời trang là sự quay vòng, thật sự là vậy. Loạt xu hướng những năm 90 rầm rộ đổ vào Kpop năm 2018 chưa phải là tất cả. Các ngôi sao đang đồng loạt ‘yêu lại từ đầu’ những item có ‘xuất thân’ từ tận những năm 70.

1. Áo bèo nhún, ống tay loe

Xu hướng áo sơ mi voan ‘bánh bèo’ vẫn hoành hành trong Kpop suốt từ năm 2017 đến nay. Có chăng sự khác biệt chỉ là idol nữ ngày càng diện các mẫu áo bèo nhiều hơn, loe nhiều hơn, lòe xòe nhiều hơn mà thôi.

2. Áo bra crop top

Chưa bao giờ các idol nữ lại khoe da thịt nhiều như thời kỳ quá độ Kpop Gen 3 sang Gen 4. Kiểu áo bra được thiết kế như áo crop top hoặc áo thể thao đã trở thành item biểu diễn ‘hiển nhiên’ của tất cả các nhóm nữ. Blackpink và ITZY là những nhóm nữ nổi tiếng với thời trang áo crop top từ ngày ra mắt.

3. Lưới tua rua

Những item được đính thêm lưới tua rua có mặt ở khắp mọi nơi, từ sàn diễn thời trang New York Fashion Week đến music video của Kpop. Fan của Red Velvet luôn muốn sa thải stylist của nhóm vì gu thời trang quá sức lạ lùng. Nhưng hóa ra chỉ là stylist đam mê các xu hướng mới hơi sớm hơn so với các nhóm nhạc khác thôi.

4. Váy chất liệu denim

Có thể nói denim là chất liệu mốt vượt thời gian. Tuy nhiên không phải lúc nào nguyên một chiếc váy denim cũng được yêu thích như những năm 70 và năm 2019.

5. Boots quá đầu gối

Đây không phải là item quá mới mẻ trong Kpop vì đã được SNSD lăng xê từ năm 2010. Nhưng boots thế hệ mới đã được nâng cấp với nhiều màu sắc hơn, nhiều kim tuyến hột xoàn trang trí hơn.

6. Tất quá đầu gối

Thay vì đi đôi boots nóng nực giữa mùa hè thì nhiều idol quyết định đi tất cao quá gối để tạo hiệu ứng tương tự. Kpop là nơi có thể vượt qua mọi rào cản về sáng tạo thời trang vì bạn có thể kết hợp tất cao quá gối với giày thể thao, ankle boots, giày cao gót, thậm chí dép xăng đan.

7. Pajama diện ngoài phố

Cơn sốt diện đồ ngủ càn quét khắp mọi nơi, từ Hollywood rộng lớn đến thế giới Cpop và giờ là Kpop. Các nhà thiết kế chỉ giữ lại ‘phần hồn’ của Pajama là chất liệu lụa và đường viền cổ áo, còn lại (từ màu sắc, họa tiết, kiểu dáng) sẽ được nâng cấp lên thành một item đắt đỏ và đẳng cấp.

8. Phong cách Safari

Phong cách Safari mang lại cảm giác về cuộc sống ở sa mạc. Một set đồ safari thường đi kèm với thắt lưng khổ lớn, quần áo chất liệu kaki có gắn túi hộp, nhiều phụ kiện mang chất liệu da khác. Màu sắc phổ biến nhất khi diện Safari style là nâu, xanh rêu, đen.

9. Trang phục nhồi bông và chắp vá

Các hình vuông được may với nhau theo kiểu nhồi bông và chắp vá cực kỳ phổ biến trong văn hóa hippie. Phong cách này đã được khai thác triệt để trên sàn diễn của hãng Coach tại New York Fashion Week 2019. Tại Kpop, NCT 127 đã bất chấp nắng hè để diện những trang phục hợp thời nhất cho màn trở lại ‘Superhuman’.

10. Đồ yếm

Cô Bae của Red Velvet không còn tuổi teen nhưng lại rất chăm update những mẫu thời trang trẻ trung. Irene thường diện đồ yếm với áo crop top để khoe làn da trắng ngần như ngọc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất