Thời trang

Thì ra thời trang hè 2019 là sự kết hợp phong cách vintage từ những năm 20s đến 90s

Minh Minh
Chia sẻ

Áo crop top, áo tank top, quần short cạp cao...Tất cả đều là hot trend từ rất nhiều thập kỷ.

Vintage vốn là từ được sử dụng trong ngành rượu, ám chỉ sự cất giữ rượu trong thời gian dài, đặc trưng cho những sản phẩm có chất lượng tốt, kết cấu bên ngoài hấp dẫn được chứng nhận bởi bề dày lịch sử.

Với logic như trên, nhiều người đã sử dụng vintage để ám chỉ việc dùng những bộ quần áo có thiết kế mang vẻ cổ điển, cổ xưa nhưng vẫn rất lịch sự và không quá nhàm chán. Tông màu sắc chủ đạo của thời trang vintage là màu nâu, vàng, đỏ sậm.…

Phong cách vintage thường lên ngôi vào mùa thu với những chiếc váy dài sẫm màu họa tiết hoa nhí. Thực tế thì mùa hè mới là thời điểm nhà nhà diện đồ theo cảm hứng vintage mà không biết.

1. Quần short cạp cao và áo tank top là sự kết hợp phổ biến nhất trong mùa hè. Cây thời trang này vốn là cơn sốt ‘rần rần’ vào những năm 1920.

2. Họa tiết in độc đáo sẽ biến một chiếc váy đơn giản trở nên nổi bật bất ngờ. Đường phố những năm 1930 không thiếu bóng dáng của những mẫu váy in độc lạ, và năm 2019 cũng vậy.

3. Cơn sốt quần skinny đang dần lụi tàn và quần ống rộng lại trên đà lên ngôi. Quần ống rộng là item hoàn hảo khi bạn đi dạo phố bất kể ngày hay đêm. Vào những năm 1930, chị em thường mặc quần ống rộng với áo mát mẻ để đi chơi biển.

4. Bikini cạp cao đang thống lĩnh các bãi biển năm 2019. Bạn có biết phong cách này đã được lăng xê triệt để từ năm 1940?

5. Từ những năm 1950, các chị em đã biết kính mắt mèo và băng đô là sự kết hợp sành điệu vượt thời gian.

6. Lấy một chiếc chân váy xòe bồng dáng dài ra khỏi bếp của bà nội trợ những năm 1950 rồi kết hợp với áo quây và dép đế bằng là bạn đã thành fashionista bãi biển 2019.

7. Những chiếc áo/ váy hở vai là item không thể thiếu trong tủ quần áo mùa hè. Nếu bạn muốn thể hiện hơi thở 1970, hãy sắm thêm một đôi sandal đế bệt hoặc guốc cao không quai.

8. Hãy nhìn vào các biểu tượng thời trang của thập niên 70 Bianca Jagger, Diana Ross và Diane Von Furstenberg, trang phục disco chưa bao giờ lỗi mốt.

9. Tay áo phồng táo bạo của thập niên 80 đang trở lại instagram rầm rộ như một cơn bão. Đừng quên chọn những mẫu áo tay phồng có phần eo thiết kế bó sát để khoe đường cong nhé các bạn.

10. Những chiếc áo một mảnh xẻ cao đã thống trị phòng gym thập niên 80 và bây giờ thì đang xuất hiện khắp nơi từ bãi biển cho đến sàn diễn thời trang.

11. Trang phục thảm đỏ năm 1998 của Halle Berry trông giống hệt street style ‘nhan nhản’ trên Instagram. Một chiếc áo ba lỗ, váy maxi và đặc biệt là đôi giày cao gót 3 phân chính xác là cảm hứng vintage.

12. Mọi người thường mặc theo chủ nghĩa tối giản vào những năm 1990. Tuy nhiên nếu bạn là một người nhạy cảm với thời trang, như Naomi Campbell, bạn sẽ không chỉ hài lòng với một chiếc áo quây crop top. Khi Naomi diện thêm một chiếc quần/váy cạp cao cùng họa tiết với áo, cô chính xác đã tạo ra kiểu trang phục 2 mảnh hot đến tận bây giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất