Thời trang

‘Tân binh’ làng nội y Savage x Fenty của Rihanna là mối đe dọa với gã khổng lồ Victoria’s Secret?

Minh Minh
Chia sẻ

Có lẽ Victoria’s Secret đang thở phào nhẹ nhõm vì đã quyết định hủy bỏ show diễn hàng năm. Màn runway ấn tượng của Savage x Fenty trong tháng 9 này đủ sức thổi tung tất cả các thương hiệu nội y cao cấp khác.

Tiếp bước từ thành công với doanh thu lên đến 72 triệu USD ngay sau 1 tháng ra mắt của dòng mỹ phẩm Fenty Beauty, Rihanna trình làng dòng nội y Savage x Fenty.

Có lẽ Victoria’s Secret đang thở phào nhẹ nhõm vì đã quyết định hủy bỏ show diễn hàng năm. Màn runway ấn tượng của Savage x Fenty trong tháng 9 này đủ sức thổi tung tất cả các thương hiệu nội y cao cấp khác.

Hình ảnh trong show diễn của Savage x Fenty.

‘Chủ xị’ Rihanna xuất thân ca sĩ vậy nên cô đã biến sàn diễn thời trang thành một concert mang tính giải trí đích thực. Nếu Victoria’s Secret là show diễn tập trung vào vẻ đẹp người mẫu, âm nhạc diễn live chỉ để phụ họa thì Savage x Fenty gần như ngược lại. Ngay từ lúc mở màn, Rihanna đã làm khán giả kinh ngạc với tiết mục biểu diễn bốc lửa cùng dàn người mẫu của hãng. Trang phục biểu diễn của họ là đồ nội y của Savage x Fenty, còn vũ đạo được thiết kế bởi biên đạo chuyên nghiệp.

Không chỉ có những màn biểu diễn ấn tượng, Savage x Fenty còn hướng tới tập khách hàng đa dạng. Gã khổng lồ Victoria's Secret (VS) được thành lập vào năm 1977, bắt đầu show diễn thời trang nổi tiếng vào năm 1999, đến giờ vẫn đang nỗ lực để bắt kịp sự đa dạng.

Trong khi Savage X Fenty đã giành được sự đa dạng ngay từ đầu. Sau 30 năm làm giám đốc marketing cho VS, Ed Razek đã xin từ chức và chia sẻ: “Chương trình là một sự ảo mộng. Đó là một trò giải trí đặc biệt kéo dài 42 phút”.

Thật khó để vừa tạo nên sự đa dạng cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nhiều tập khách hàng khác nhau, vừa giữ nguyên được hình ảnh thương hiệu VS. Những năm gần đây, VS thường xuyên nhận chỉ trích vì những người mẫu trên sàn catwalk quá đẹp, sản phẩm của hãng không hề thân thiện với công chúng.

Dàn người mẫu đẹp như mơ của VS.

Trong khi đó, Savage X Fenty có một loạt các người mẫu đa dạng, từ các tên tuổi lớn như Slick Woods, Isis King, Laverne Cox, Paloma Elsesser, cho đến các cô gái da màu, cao, thấp, béo, gầy, thậm chí mang bầu.

Khi livestream với khán giả, các cô gái VS luôn chia sẻ bí quyết tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống nghiêm ngặt, còn ‘gà’ nhà Rihanna lại bàn về việc ăn thịt gà với nước sốt thịt nướng. Rõ ràng phái đẹp đang có thiện cảm với Savage x Fenty vì sự gần gũi và tính ứng dụng cao.

Điểm nghiêm trọng nhất khiến VS lao đao là họ không xác định được hãng nội y đang hướng tới khách hàng phụ nữ hay những người đàn ông mua đồ cho phụ nữ. VS được thành lập bởi Roy Raymond, một người đàn ông mang suy nghĩ đơn giản:

“Muốn đến một nơi mua nội y cho vợ mà không thấy xấu hổ”. Sau đó hãng đã thay ban quản lý rồi chuyển hướng dần sang khách hàng nữ, tuy nhiên, hình ảnh ‘Thiên thần VS’ giống như những thứ khiến phái đẹp khát khao hơn là đồng cảm. Mặt khác, Savage X Fenty nhắm đến các khách hàng tiềm năng với tinh thần ‘Họ là ai và họ thích gì, chứ không phải họ đang cố phấn đấu để trở thành ai’.

Savage X Fenty muốn khách hàng cảm thấy gợi cảm và mạnh mẽ, hãng có sẵn các size nội y đa dạng, dù mua sản phẩm nào thì bạn cũng có quyền tự hào.

Tất nhiên thị trường năm 2019 đã có nhiều thay đổi cũng như lợi thế khác so với năm 199x, 200x. Sự lên hương của mạng xã hội cùng hiệu ứng số đông cũng là công cụ đắc lực hô biến nhiều hạt cát trở thành tượng đài khổng lồ. Savage X Fenty sinh ra không nhằm mục đích ‘xóa sổ’ các hãng nội y khác, nhưng đồng thời cũng là một cú huých mạnh khiến các ‘ông lớn’ phải nghiêm túc chạy đua với thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất