Thời trang

Những cơn sốt thời trang thập niên 70 đang đổ bộ vào mùa hè 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Guốc mộc, áo sơ mi họa tiết, áo khoác da lộn, áo crop top...là những cơn sốt từ thập niên 70s đột nhiên trở lại vào mùa hè 2020.

Thời gian có thể qua đi nhưng những xu hướng thời trang thì lúc nào cũng quay trở lại. Các nhà mốt hàng đầu như Celine, Saint Laurent, Gucci đều lấy cảm hứng thời trang cách đây 50 năm vào bộ sưu tập mới.

Dưới đây là 7 hot trend đến từ quá khứ tiến vào tủ quần áo mùa xuân của chúng ta.

1. Quần nhung

Chất liệu nhung của năm 2020 không còn ngột ngạt như những năm 70s. Bạn có thể mua một chiếc quần dài mặc đến văn phòng mà không sợ cảm giác bí bách suốt 8 tiếng. Ngoài ra, chúng ta còn có các kiểu quần short nhung, quần yếm nhung…cho các dịp tiệc tùng, dạo phố.

2. Guốc

Mặc dù guốc có phần gót đi nặng chân, chúng vẫn là hot trend quay lại vào mọi mùa xuân hè. Vốn dĩ guốc được sinh ra ở Hà Lan nhưng người Mỹ đã làm cho nó trở nên phổ biến. Guốc ngày nay có nhiều kiểu dáng linh hoạt cho các nàng lựa chọn. Có guốc cao gót, guốc thấp 3cm, guốc đính hoa, guốc trong suốt, guốc xăng đan, guốc đế xuồng…cho bạn mua sắm tùy theo nhu cầu.

3. Áo in họa tiết

Mặc dù áo sơ mi là item vĩnh cửu trong mọi dòng thời gian, áo sơ mi có họa tiết in lại chỉ được yêu thích theo thời điểm. Trong thập niên 70s, áo in họa tiết da báo hoặc hoa nhí màu sắc được ưa chuộng hơn cả.

4. Mũ rộng vành

Một chiếc mũ rộng vành đi biển không chỉ làm gọn tóc và che ánh nắng mặt trời, nó còn góp phần tăng thêm vẻ đẹp nữ tính và đáng yêu của bạn gái mùa hè. Bạn có thể tự trang trí chiếc mũ của mình với ruy băng và hoa khô nữa nhé.

5. Áo crop top đan

Rõ ràng chất liệu len không phải lựa chọn số một cho mùa hè. Nhưng xem xét đến sự duyên dáng và xinh xẻo của những chiếc crop top đan móc thì bạn cũng nên thử 1 lần trong một ngày dưới 30 độ. Áo crop top năm 2020 nổi bật với các họa tiết hình hoa và màu trung tính.

6. Áo tua rua

Những chiếc áo trong bộ sưu tập của Saint Laurent năm 70s mang đậm cảm giác cao bồi. Nhưng áo tua rua ngày nay được làm từ chất liệu da lộn rất mỏng. Bạn có thể mặc cùng áo quây hoặc áo ba lỗ bên trong khi đi dạo buổi tối.

7. Khăn đội đầu

Khăn đội đầu không phải là phụ kiện phổ biến để bạn dùng hàng ngày, nhưng lại rất có lý khi bạn muốn chụp một bộ ảnh kỉ niệm. Bạn cũng có thể dùng những chiếc khăn này để buộc lên túi xách hoặc thắt lưng nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất