Thời trang

Tại sao Meghan Markle và Kate Middleton luôn mặc váy ngàn đô với khuyên tai rẻ tiền?

Minh Minh
Chia sẻ

Đàng sau sự kết hợp khập khiễng giữa 1 chiếc váy Valentino 10,000 USD và đôi khuyên tai 10 USD, Meghan Markle và Kate Middleton có lý do được cân nhắc cẩn thận.

Theo các chuyên gia, không tự dưng mà Meghan Markle và Kate Middleton luôn mặc váy thiết kế đắt đỏ cùng khuyên tai rẻ tiền. Đàng sau sự kết hợp khập khiễng là một lý do đơn giản nhưng được tính toán cẩn thận.

Hiện tượng thời trang bất thường này của các công nương bắt đầu gây chú ý vào tháng 6, khi Kate Middleton đeo một đôi bông tai hình cánh hoa trị giá $10 (232,085 VNĐ) từ Accessorize với chiếc váy Sandro Paris $222 (5,152,287 VNĐ). Sau đó, trong chuyến thăm ‘Back to Nature Garden’ vào tháng 9, cô lại đeo một đôi bông tai $6 (139,251 VNĐ) cũng từ Accessorize, với chiếc váy Emilia Wickstead trị giá $2000 (46,417,000 VNĐ).

Meghan Markle nhanh chóng học theo, cô đã mượn bạn đôi bông tai mua ở chợ Portobello Road trị giá $6 (139,251 VNĐ) để mặc với chiếc váy Valentino $10000 (232,085,000 VNĐ).

Trong bài phát biểu ở Châu Phi tháng trước, Meghan đã đeo một đôi bông tai tua rua màu đỏ Madewell trị giá $30 (696,255 VNĐ), đồng thời tôn vinh nhà thiết kế địa phương Cape Town - Hannah Lavery.

Chuyên gia thời trang Cécile Duclos cho biết đây là sự khéo léo của các công nương nhằm mục đích khiến mọi người có tình hình kinh tế khác nhau cảm thấy thoải mái. Hình ảnh thân thiện, gần gũi là vũ khí bí mật giúp các công nương được lòng dân chúng hơn. Sự lựa chọn pha trộn các món đồ xa xỉ với các mặt hàng từ các nhà bán lẻ chính thống giá cả phải chăng là một chiến lược được cân nhắc cẩn thận. Gu thời trang của các nhân vật hoàng gia đôi khi cũng giúp ích cho danh tiếng và trở thành tài sản cho những nỗ lực ngoại giao và chính trị.

Mặt khác, những món đồ giá cả phải chăng được sử dụng để thu hút sức mua của đối tượng công chúng nói chung. Không phải ai cũng có niềm đam mê với các món đồ thiết kế. Một người dân bình thường chỉ thấy item hợp mắt là sẽ chi tiền mua ngay. Thời trang cũng là một ngành công nghiệp cần nhiều yếu tố tác động để phát triển. Việc sử dụng các nhãn hiệu bình dân thể hiện sự khéo léo của hoàng gia trong việc áp dụng tầm ảnh hưởng của mình với phần đông dân chúng. Đây cũng là bước đi an toàn, kín đáo, giúp các nhãn hiệu địa phương thúc đẩy doanh số.

Richard Fitzwilliams, chuyên gia nghiên cứu về hoàng gia cho biết sự lựa chọn thời trang của các nhân vật trong hoàng gia đều đã được tính toán cẩn thận. Bởi vì các công nương, hoàng tử biết rằng những thứ họ mặc sẽ được báo chí, công chúng mang ra phân tích, vậy nên họ sẽ chọn các item mang lại kết quả đầu ra tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất