Thời trang

Kiểu giày họa tiết bàn chân đang được cả thế giới lăng-xê, bạn sắm chưa?

Hồng Sen
Chia sẻ

Nhìn thì có vẻ thô kệch, kì quái, nhưng những đôi giày thể hiện rõ cả bàn chân của người mang đang là "hot item" được cả thế giới lăng-xê nhiệt liệt.

Nối tiếp xu hướng diện những “đôi giày xấu xí” - ugly shoes từ cuối năm 2017, sang đến hè 2018, các nhà mốt trên thế giới đã tìm ra cách nâng “trình” giày xấu xí lên một phiên bản mới, đó là những kiểu giày họa tiết… cả một bàn chân người.

Trong BST mới nhất, thương hiệu Loewe đã khiến giới mộ điệu sửng sốt khi trình làng những đôi giày với hình ảnh bàn chân được cách điệu trên phần mũi, làm thành một chi tiết lạ mắt. Nếu vẫn còn mang suy nghĩ giày phải che giấu ngón chân thì bạn nên cập nhật ngay kiểu mốt này để không phải lỡ nhịp xu hướng.

Hình ảnh đôi bàn chân thu hút đến nỗi, Rebel Royale, tác giả đứng đằng sau trang mạng xã hội “crimes against shoe manity” còn tự mình tạo ra một phiên bản đôi giày này cùng đề tên thương hiệu Balenciaga lên đó. Theo ông nhận xét, chính việc Balenciaga luôn đi đầu trong trào lưu tạo ra những đôi giày có thiết kế thô kệch đã thành nguồn cảm hứng cho Rebel Royale tạo nên thiết kế này.

Thương hiệu Maison Margiela cho ra những thiết kế giày mang hình ảnh trên nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt. Nhà mốt cho biết, kiểu dáng của nó phù hợp với cả nam lẫn nữ, và ngay khi vừa tung ra thị trường, item này lập tức “sold out” trên mọi mặt trận.

Không chỉ thế, họa tiết đôi bàn chân còn xuất hiện trong những đôi cao gót, phục vụ các quý bà đỏm dáng.

Ngay cả nhà mốt chuyên sản xuất đồ thể thao Fila cũng đã “nghía” đến thiết kế có phần kì quặc này. Liệu rằng sau “giày ông già”, “giày bàn chân”-toe shoes sẽ tiếp tục khiến dân tình mê đắm?

Ngoài kiểu chia bàn chân thành 5 ngón rõ rệt, dạng giày này còn một phiên bản khác cũng thông dụng không kém, đó là cách xẻ thành 2 phần ngón chân. Tuy nhiên, theo một số ý kiến thì cách này có phần giống với đôi vớ Tabi của Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Kelbin Lei là sao Việt đầu tiên cập nhật xu hướng này. Để dễ mix, match, chàng stylist gốc Đà Lạt lựa chọn một thiết kế xẻ đôi cùng gam màu đen ấn tượng.

Có thể thấy, việc mặc cả cây đen là cách giúp anh chàng “chinh phục” item có phần khó nhằn này. Sau Kelbin, ai sẽ là sao Việt tiếp theo ứng dụng kiểu mốt này vào thực tế?

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất