Thời trang

Chanel Couture 2020 - khi tuổi thơ khốn khó trong tu viện trở thành nguồn cảm hứng nên thơ

Khôi Ngô
Chia sẻ

Câu chuyện về tuổi thơ sống tại tu viện đã được mang đến một cách vô cùng mỹ cảm trong show Chanel Couture 2020.

Vài giờ trước, show diễn Couture 2020 của nhà mốt Chanel đã diễn ra, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khó tả. Lấy bối cảnh từ chính cuộc đời của Coco Chanel vào năm 11 tuổi, thời điểm mẹ cô qua đời, cha thường đi làm ăn xa nên cô được mọi người đưa vào tu viện Aubazine ở vùng Correze xa xôi của Pháp - nơi đầy những nghiêm khắc, kỉ luật và khó khăn… nhưng cũng chính nơi đây, Coco Chanel được dạy cách khâu vá, cầm cây kim đầu tiên trong đời và từ đó, tạo dựng nên thương hiệu danh tiếng…

Lấy cảm hứng từ chính trang phục của những nữ tu, các cô gái mồ côi lớn lên trong tu viện cùng bộ đồng phục đen trắng, tưởng chừng vô cùng cứng nhắc,Virginie Viard - giám đốc sáng tạo đã kế thừa và phát huy di sản nơi nhà mốt nước Pháp. Vẫn là chất vải tweed ấm, trông tưởng thô nhưng nhẹ như bông, những đường cắt chỉn chu nơi áo jacket hai hàng nút, nhưng được thổi cái chất thơ lãng mạn cùng đăng-ten, diềm ren và hoa cỏ đính kết…Không khí nơi tu viện không còn mang dáng vẻ khắc khổ như nhiều người suy nghĩ, mà lại vô cùng nên thơ, lãng mạn.

Đường cắt may sắc nét, chỉn chu tạo dựng những chiếc áo vest, măng-tô đứng dáng, tôn lên hình thể người mặc.

Giày đen cùng vớ trắng - combo của những nữ sinh, tu sĩ nhưng được phối theo cách rất thơ, những chất liệu voan được áp dụng tăng vẻ nữ tính cho trang phục.

Cổ áo hải quân, chi tiết đính kết tạo hoạ tiết là thế mạnh chắc chắn không thể thiếu của nhà mốt Chanel.

Bên cạnh đó, Viard không quên đưa vào những bộ cánh hai dây, váy vóc nữ tính, tăng độ diễm tình cho bộ sưu tập.

Hơn nữa cuối là cuộc chơi của phom dáng cùng những thủ pháp đính kết cầu kỳ, điêu luyện, tạo nên phép màu với từng súc vải, hạt cườm, pha lê lóng lánh…

Những bông hoa nổi bật trên nền vải đen thẫm như ngụ ý kể lên câu chuyện về một phép màu, ở nơi tưởng chừng sỏi đá nhất, cô bé Coco Chanel ngày nào đã học được cách cắt may, tạo nên thương hiệu di sản trường tồn mãi cùng thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Khôi Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất