Thời trang

Cẩm nang chọn kính râm phù hợp với hình dáng khuôn mặt cho các nàng

Minh Minh
Chia sẻ

Kính râm là phụ kiện thời trang nhất định phải có trong mùa hè. Nhưng cặp kính mắt mèo hot trend không hẳn đã là lựa chọn hoàn hảo cho gương mặt bạn.

Đeo kính râm vào mùa hè sẽ giúp bạn ngăn ngừa tác hại của các tia tử ngoại lên đôi mắt. Các loại kính chất lượng cao có thể cản tới 100% tia tử ngoại UVA và UVB.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đeo kính râm còn giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu do tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, kính râm còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu vào mùa hè. Nhưng bạn đã biết cách chọn kính râm phù hợp với hình dáng khuôn mặt của mình?

1. Emma Stone là đại diện cho gương mặt tròn

Những người có khuôn mặt tròn như Emma thường có vùng xương gò má rộng, phần dọc theo trán và xương hàm hẹp. Mắt kính hình chữ nhật hoặc tam giác là lựa chọn an toàn cho bạn. Bạn có thể tham khảo kính của Chloe rectangular sunglasses ($335), Lele Sadoughi cateye sunglasses ($165), Loewe square sunglasses ($110), Mango acetate sunglasses ($30), Chimi kiwi sunglasses ($99).

2. Angelina Jolie là đại diện cho gương mặt vuông

Khuôn mặt của Angelina phù hợp nhất với mắt kính tròn, giúp hài hòa phần góc cạnh trên xương gò má. Bạn có thể tham khảo kính của Charles & Keith round sunglasses ($56), Celine shield sunglasses ($460), Carolina Lemke x Kim Kardashian West oval sunglasses ($90), Krewe aviator sunglasses ($275), Zara two-tone sunglasses ($50).

3. Jennifer Lawrence là đại diện cho gương mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan có tỷ lệ cân đối hài hòa nên có thể thoải mái lựa chọn các kiểu gọng kính khác nhau. Có một lưu ý là mỗi người có kích cỡ mặt to/nhỏ khác nhau, hình dáng trái xoan là lợi thế nhưng bạn không nên chọn size mắt kính quá lớn nhé. Bạn có thể tham khảo kính của Ray-Ban pink sunglasses ($180), Saint Laurent heart sunglasses ($475), Polaroid oval sunglasses ($50), Illesteva grey sunglasses ($230), Aperçu yellow sunglasses ($159).

4. Kerry Washington là đại diện cho gương mặt trái tim

Kerry Washington có khuôn mặt hình trái tim nên vùng trán nhìn rộng hơn nhiều so với vùng cằm. Cô ấy phù hợp nhất với các loại mắt kính cũng có hình dáng tương tự (cạnh bên trên lớn hơn cạnh bên dưới). Bạn có thể tham khảo kính của Bec + Bridge x Pared tortoise sunglasses ($195), Thierry Lasry red acetate sunglasses ($375), Le Specs oversized cat-eye sunglasses ($79), Grey Ant acetate sunglasses ($88), Mr. Leight 24K gold mirror sunglasses ($745).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất