Thời trang

15 phong cách thời trang mùa đông vượt thời gian của Công nương Diana

Minh Minh
Chia sẻ

Phong cách thời trang của công nương Diana là chủ đề bàn tán hàng thập kỷ trước và đến ngày hôm nay chúng vẫn là những item xu hướng nhất. Từ họa tiết kẻ sọc lạ mắt đến áo len sáng màu và áo khoác thiết kế riêng, công nương Diana luôn biết cách tạo điểm nhấn với trang phục của mình.

Phong cách thời trang của công nương Diana là chủ đề bàn tán hàng thập kỷ trước và đến ngày hôm nay chúng vẫn là những item xu hướng nhất. Từ họa tiết kẻ sọc lạ mắt đến áo len sáng màu và áo khoác thiết kế riêng, công nương Diana luôn biết cách tạo điểm nhấn với trang phục của mình. Những tháng mùa đông lạnh lẽo đang đến gần, cùng điểm lại những khoảnh khắc thời trang vượt thời gian của công nương Diana.

1. Quý cô Diana Spencer 19 tuổi mặc áo len mùa đông sặc sỡ, áo cổ lọ màu trắng, quần nhung kẻ và ủng màu xanh lá cây sau khi tin tức đính hôn với hoàng tử Charles được công bố. Rõ ràng trang phục của công nương lúc này rất đỗi bình thường so với 1 người sắp bước chân vào hoàng gia. Tuy nhiên mọi thứ công nương mặc đều nổi tiếng vượt thời gian: áo len lấy cảm hứng từ Fair Isle và Aztec rất thịnh hành trong thập niên 80, vải nhung - chất liệu phổ biến trong các xu hướng mùa thu và mùa đông hiện nay.

2. Trong chuyến viếng thăm nhà hát Opera hoàng gia vào tháng 12 năm 1981, Diana trông thật quyến rũ trong chiếc áo khoác trắng tinh khiết, trang sức ngọc trai và chiếc nhẫn đính hôn sapphire nổi tiếng thế giới. Sau khi công nương Diana qua đời năm 1997, hoàng tử William đã tặng chiếc nhẫn cho vị hôn thê của mình, Kate Middleton.

3. Công nương Diana khi 20 tuổi vẫn giữ nguyên phong cách trẻ trung của 1 cô gái mới lớn. Cô mặc một chiếc áo khoác màu đỏ tươi và mũ trùm đầu trong mùa giáng sinh năm 1981.

4. Áo sơ mi bèo nhún đang là xu hướng thời bấy giờ, áo choàng có phần cổ áo to bản cũng rất phổ biến trong thập niên 1980. Mặc dù chiếc áo khoác mùa đông này không phù hợp với phong cách tối giản của năm 2019, nhưng tổng thể trang phục của công nương thì vẫn được áp dụng rất nhiều.

5. Bộ trang phục này mang phong cách sang trọng và đậm chất châu Âu, từ mũ nồi màu be đến họa tiết kẻ sọc trên áo khoác đến nút áo 2 hàng đặc trưng. Bộ trang phục mang màu sắc trung tính này phù hợp hoàn hảo với xu hướng thời trang mùa đông hiện nay.

6. Công nương Diana mặc áo khoác Caroline Charles trong chuyến thăm văn phòng Wandsworth DHSS vào tháng 12 năm 1982. Cả Kate Middleton và Meghan Markle đều tỏ lòng tôn kính với phong cách của Công nương Diana bằng các trang phục tương tự trong nhiều năm qua.

7. Cả thế giới phải ngoái nhìn khi công nương Diana đến nhà thờ Gloucestershire để phục vụ giáng sinh với chiếc mũ và khăn choàng kiểu Cossack.

8. Công nương Diana trông thật sành điệu - nhưng rất thập niên 80 - trong chiếc áo khoác mùa đông này. Bộ lông trên cổ áo và cổ tay được thiết kế bởi Arabella Pollen và tất nhiên là lông giả. Công nương không muốn gặp rắc rối với những tổ chức tẩy chay giết động vật.

9. Váy midi dài kết hợp với bốt vẫn còn phổ biến tận ngày hôm nay. Công nương Diana thật sự là 1 người có tầm nhìn về thời trang vượt thời gian.

10. Vào tháng 1 năm 1985, công nương Diana đi trượt tuyết ở Liechtenstein trong áo khoác trượt tuyết màu đỏ sành điệu. Chắc bạn vẫn nhớ ngày nay các hãng thời trang cao cấp luôn có 1 dòng áo phao riêng trong bộ sưu tập mùa đông?

11. Công nương Diana xuất hiện thanh lịch trong chiếc áo khoác Caroline Charles màu be vào tháng 2/1985. Không có gì thắc mắc khi mặc áo khoác dài đến bắp chân với bốt cao vẫn là xu hướng lặp đi lặp lại trong mọi mùa đông.

12. Trong một chuyến đi trượt tuyết khác, công nương Diana thẳng tiến lên sườn núi trong một chiếc kính tráng gương. Năm 2019 kính viền nhựa sắc màu lên ngôi, nhưng cách đây 2 năm, 2017, kính tráng gương chính là ‘trùm’.

13. Chiếc áo kẻ sọc công nương mặc năm 1988 nhìn rất đơn giản, nhưng qua thời gian, các đường kẻ này đã được nâng cấp lên cầu kì rất nhiều. Nhà mốt Dolce&Gabbana nổi tiếng với những chi tiết sang chảnh như hoa hồng, nữ thần, kim cương…cũng thiết kế một góc nhỏ gồm những trang phục kẻ sọc cho mùa thu đông năm nay.

14. Trong chuyến thăm thành phố New York năm 1989, công nương Diana diện một chiếc váy của Victor Edelstein đến một buổi dạ tiệc tại Winter Garden. Chúng ta không thể quên chiếc áo khoác lửng bên ngoài, hàng năm đều như zombie trở lại vào mỗi mùa thu.

15. Một trong những diện mạo thời trang nổi tiếng nhất của công nương Diana được áp dụng vượt thời gian: mũ lưỡi trai, áo phao, quần jeans, ankle boots. Diana không ngại ăn mặc rất ‘dân thường’ sau khi chia tay hoàng tử Charles năm 1992. Áo phao dáng phồng extra cũng là item chủ lực được các hot girl như Kendall và Kylie Jenner lăng xê từ mùa đông năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất