Thời trang

13 xu hướng thời trang được chuyên gia dự đoán bùng nổ trong thập kỷ này

Minh Minh
Chia sẻ

Thời trang luôn có sự quay vòng theo chu kỳ, các chuyên gia dự đoán 10 năm tới đây chúng ta sẽ gặp lại rất nhiều hot trend của thập niên 60s, 70s, 80s, 90s, thậm chí là 1920.

Thời trang luôn có sự quay vòng theo chu kỳ, các chuyên gia dự đoán 10 năm tới đây chúng ta sẽ gặp lại rất nhiều hot trend của thập niên 60s, 70s, 80s, 90s, thậm chí là 1920.

Do tính chất chu kỳ của thời trang, phong cách của mỗi thập kỷ sẽ được kết nối với nhau không bằng cách này thì cũng bằng cách khác. Các chuyên gia đoán sẽ có một sự bùng nổ về các mặt hàng thủ công và chất liệu thân thiện với môi trường. Xina Giatas - nhà tạo mẫu thời trang ở New York, kinh nghiệm hơn 10 năm cho biết: “Phong cách từ những năm 1990 đã quay trở lại, nhưng có rất nhiều yếu tố được du nhập từ thập niên 1960. Mọi người nghĩ rằng vòng choker đến từ năm 90s, thực tế thì đó là item của năm 60s. Các xu hướng thời trang sẽ được nâng cấp dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng của thời đại mới”. Dưới đây là 15 xu hướng mà các chuyên gia dự đoán sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trong thập kỷ tới.

1. Quần cạp cao và quần ống loe

“Có lẽ bạn sắp phải xếp chiếc quần skinny jeans yêu thích vào góc tủ vì trong hai năm tới, đường phố sẽ bị chi phối bởi các kiểu quần từ những năm 70” - Insantha Brown, chuyên gia thời trang đã làm việc với nhiều người nổi tiếng và tham gia hơn 1000 buổi trình catwalk.

2. Cổ áo và nơ bướm khổng lồ

Cổ áo khổng lồ, đính ren, toát lên vẻ nữ tính của những năm 1960 và 1970 đã sẵn sàng cho sự trở lại huy hoàng. làm cho một sự trở lại lớn. Xu hướng này được thể hiện trên sàn diễn của tuần lễ thời trang Xuân/ Hè 2020 tổ chức vào mùa thu năm 2019. Bạn có thể dạo một vòng instagram để thấy nhiều mẫu váy áo có cổ, nơ quả khổ bắt đầu xuất hiện trong phong cách đường phố.

3. Các sản phẩm móc và dệt

Được lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang của thập niên 1960, quần áo móc và dệt sẽ trở lại ngay quý đầu năm 2020, đặc biệt là mùa xuân và mùa hè. Các nhà thiết kế hàng đầu như Fendi, Marni và Gabriela Hearst đều ra mắt sản phẩm móc, dệt trong bộ sưu tập gần đây.

4. Họa tiết in hoa

Những họa tiết in hoa táo bạo lấy cảm hứng từ Pop Art sẽ tiếp tục có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể nhìn thấy Taylor Swift chọn 2 chiếc váy in tương tự cho hai sự kiện lớn gần đây là lễ trao giải Quả Cầu Vàng và buổi ra mắt phim Cats.

5. Quần cạp trễ

“Thông thường, các xu hướng thời trang sẽ sống trong chu kỳ 20 năm. Quần cạp trễ phổ biến vào đầu những năm 2000 nên sẽ sớm được ưa chuộng lại thôi” - chuyên gia Insantha Brown.

6. Thời trang trung tính

Chuyên gia Xina Giatas dự đoán một trong những xu hướng lớn nhất của thập kỷ tới là phá vỡ lằn ranh giữa thời trang nam và nữ. Nữ diễn viên Lauren Bacall thường xuyên mặc quần, kể cả trong thời trang đường phố và trên thảm đỏ vào những năm 1940. Đó là một cuộc cách mạng nhỏ vào thời điểm đó. Ngày này, các ngôi sao như Harry Styles, Timothée Chalamet, Kristen Stewart, Ruby Rose, Zendaya, đang dẫn đầu trong gu ăn mặc trung tính.

7. Vest rộng cho phụ nữ

Năm 1920, cơn sốt mặc vest đã khiến chị em tạm biệt với những chiếc váy hoa yểu điệu. Sang thập kỷ này, các chuyên gia dự đoán vest sẽ trở lại, nhưng với kích cỡ quá khổ, mang đến diện mạo sành điệu nhưng vẫn thoải mái cho phụ nữ.

8. Phong cách Boxier

Giatas nhận xét: “Ngày càng có nhiều phong trào ủng hộ tôn vinh vẻ đẹp hình thể vốn có, chúng ta không cần những bộ quần áo khiến cơ thể trông gầy hơn. Mọi người có thể mặc quần áo rộng thùng thình, họa tiết cầu kỳ, màu sắc sặc sỡ, cơ thể trông sẽ to hơn, nhỏ hơn, thấp hơn, cao hơn, dù thế nào thì cũng không còn là vấn đề bị dị nghị”.

9. Hàng hiệu từ các thương hiệu có tên tuổi

Một trong các xu hướng chính vào đầu những năm 2000 là sự cống hiến cho các thương hiệu thiết kế, như mũ Von Dutch, áo len Juicy Couture, túi xách LV…Ngoài mẫu mã thời thượng, các sản phẩm từ nhãn hàng lớn còn mang lại sự tự tin, đẳng cấp cho người sử dụng. Vậy nên, các cây đa cây đề trong làng thiết kế vẫn sẽ là đầu tàu định hướng thời trang cho chúng ta. Giatas nói rằng: “Chúng ta đều biết đến sự sành điệu của nhà Kardashian. Nhưng không chỉ với người nổi tiếng, bạn có thể xuống đường phố New York và thấy những bà nội trợ mặc hàng thiết kế độc đáo. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi”.

10. Mặt hàng thủ công

Song song với những người yêu thích thương hiệu thiết kế, sẽ có rất nhiều người lựa chọn các mặt hàng thủ công chất lượng cao vô danh. Giatas nói: “Bạn có thể tìm thấy một chiếc túi chất lượng cao được làm thủ công bởi một nghệ sĩ trên Etsy hoặc ở chợ trời. Hãy thử tượng tưởng chiếc túi da thủ công bạn mua sẽ dần mềm ra theo thời gian, vẫn rất đẹp đẽ, thậm chí dấu vết thời gian còn làm các món đồ thủ công trông giá trị hơn, rồi bạn truyền lại cho các thế hệ sau. Bạn không nhất thiết phải mua một chiếc túi Gucci nữa”.

11. Công nghệ

Giatas cho biết: “Có rất nhiều nhà thiết kế đang cố gắng áp dụng công nghệ vào thời trang. Họ sẽ đính thiết bị đèn chiếu sáng hoặc chỗ để điện thoại lên quần áo của bạn. Nhiều thập kỷ trước, chúng ta mơ về chiếc xe tự lái như một điều không tưởng. Giờ đây bạn có thể kết nối tai nghe với điện thoại, máy tính xách tay, sau đó có thể kết nối với Apple Watch. Cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng gắn liền với công nghệ, thời trang cũng vậy”.

12. Quần áo vintage và second-hand

Hàng tỷ tấn hàng dệt may bị vứt ở bãi rác mỗi năm. Trong khi cả thế giới đang kêu gọi tái chế bảo vệ môi trường, thị trường quần áo bắt buộc phải nhập cuộc. Mua sắm hàng vintage bùng nổ 3 năm trước và đến bây giờ vẫn sống dai dẳng. Bởi những item này rất dễ dùng lại không bị lỗi mốt. Bên cạnh các địa điểm bán hàng trực tiếp, các trang web trao đổi đồ second-hand cũng dần phát triển giúp mọi người update phong cách mới mà không phải chịu tốn kém.

13. Thương hiệu sinh thái

Vấn đề lớn nhất của các thương hiệu thời trang sử dụng chất liệu và công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường là tốn kém chi phí. Thiết kế không bắt mắt cũng là một yếu tố khiến thời trang sinh thái không bùng nổ với giới fashionista. Gần đây, các thương hiệu gần gũi như H&M Conscious, Everlane và Reformation bắt đầu cung cấp các lựa chọn thời trang sinh thái. Trong 10 năm tới, người tiêu dùng sẽ không còn thấy xa lạ với khái niệm thời trang thân thiện với môi trường nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất