Thời trang

Hồng mix cùng đỏ ư, các nàng dám thử thách bản thân với trang phục này chứ!

Thục Chinh
Chia sẻ

Đỏ và hồng - hai màu sắc vốn xưa này được cho là "tối kị" khi đi với nhau nay đã trở thành xu hướng rồi.

Hai màu “vô lí” trở thành hot trend 

Từ trước đến nay, có một quy tắc trong thời trang khi phối màu trang phục, đó là : màu hồng không nên đi với màu đỏ. Tuy nhiên, chúng ta quên mất rằng thời trang luôn xảy ra sự phá bỏ quy tắc, vậy nên điều phi lí trong thời trang chỉ là tức thời và một ngày nào đó, sự phi lí ấy hoàn toàn có thể trở thành điều có l !

Và trong công cuộc để hai sắc màu hồng-đỏ kết hợp trở thành hot trend thì sẽ không thể thiếu sự “nhúng tay” của các nhà mốt và virus lan tỏa từ phong cách ăn mặc của các ngôi sao lớn. Taylor Swift, Miranda Kerr - hai “chị đẹp” có style ăn mặc ảnh hưởng nhất nhì làng mốt đã chứng tỏ cho việc hồng - đỏ “đá cặp” với nhau trong một set đồ là đúng đắn,. Không chỉ vậy, hai sắc màu này cũng đã xuất hiện cùng nhau trên các sàn diễn runway từ lâu.

Taylor Swift đã từng làm “điên đảo” thảm đỏ Grammy 2016 với bộ đầm hai màu hồng - đỏ. Cô nàng cực kỳ quyến rũ trong chiếc áo quây màu đỏ cam và kết hợp cùng chân váy xẻ tà màu hồng.

Ngay cả trong trang phục thường ngày lẫn sự kiện, Miranda Kerr vẫn kết hợp hai sắc màu này một cách tinh tế và rất ăn nhập.

Bạn biết chưa, việc kết hợp màu hồng với màu đỏ đã được nhà mốt Bottega Venetas tiên phong từ hẳn 7 năm trước trong bộ sưu tập Thu Đông 2010. Hai sắc màu này kết hợp xấu hay đẹp còn phụ thuộc vào chất vải và độ đậm nhạt của các tông màu.

Mới đây nhất, trong bộ sưu tập Resort 2018 của Valentino, hai sắc màu này đã quay trở lại chiếm lĩnh sàn diễn.

Không chỉ riêng làng mốt thế giới mà ngay tại Việt Nam, trong bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, hồng và đỏ được hoà quyện tinh tế làm nên lookbook ấn tượng cho mùa hè 2017.

Làm thế nào để mặc hồng với đỏ trong trang phục thường ngày ? 

Để áp dụng thời trang từ sàn runway đến ngoài đời là một bài toán cần có công thức rõ ràng. Đối với nhiều người việc kết hợp hai sắc màu này trong cùng một bộ đồ còn là điều khá bối rối. Vậy để bắt nhịp với xu hướng này một cách đúng điệu, các chị em hãy thuộc lòng những điều dưới đây :

Mặc đồ màu trơn 

Vốn dĩ hai màu đỏ-hồng đã mang sự rực rỡ, vậy nên bạn hãy tiết chế mặc những trang phục mang họa tiết lòe loẹt, rườm rà thái quá.

Áo pull trơn hồng nhạt đi cùng chân váy đỏ là ý tưởng tuyệt vời. Hoặc bạn có thể mặc sơ mi hồng cùng với quần suông đỏ.

Dùng phụ kiện 

Không nhất thiết quần áo trong set đồ của bạn phải có màu hồng và đỏ. Hãy chuyển một trong hai màu này sang phụ kiện như vòng cổ hay túi xách.

Bạn có thể mặc áo khoác màu hồng đi cùng đó là vòng cổ màu đỏ và túi xách màu đỏ.

Mặc ít nhất một món đồ màu tối 

Khi bạn sử dụng các item có màu tối như đen trong set đồ của mình, theo một cách tự nhiên sắc chói của đỏ và hồng sẽ bật lên hẳn, gắn kết với nhau trông có sự liên quan hơn hẳn đấy.

Hãy thử mix quần đen với áo khoác đỏ và áo pull hồng. Bên cạnh đó, đừng quên phối tất cả các phụ kiện còn lại như giày dép, túi xách, vòng cổ cũng là màu đen.

Nếu tối giản phụ kiện, bạn chỉ cần mặc áo ba lỗ hồng nhạt cùng chân váy xòe màu đỏ, bên dưới là sandal cao gót màu đen.

Váy hồng - giày đỏ hoặc áo đỏ - giày hồng 

Các nàng thích style công chúa có cách áp dụng rồi đây! Một chiếc đầm xòe dễ thương màu hồng phấn kết hợp cùng đôi giày cao gót màu đỏ và hãy kết hợp cùng với trang sức ngọc trai màu trắng.

Nếu “chịu chơi” hơn, nàng nào có dám thử mặc croptop đỏ với boots hồng không?

Mặc một màu nhạt một màu đậm 

Chọn một chiếc áo màu hồng nhạt, có thể là áo phông trơn hay áo kẻ sọc đều được, tiếp đó chiếc váy của bạn sẽ có màu đỏ đậm, hai sắc thái đậm - nhạt trong một bộ đồ sẽ tiết chế được sự lòe loẹt và “sến”. Lưu ý khi chọn đồ màu hồng hãy ưu tiên màu hồng phấn, hồng đất hay hồng pastel. Nếu chọn màu hồng thiên về tông tím bạn sẽ hơi khó cho bạn đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất