Thời trang

Học trò Xuân Lan: 'Nói người mẫu phải chụp ảnh nude mới đủ sống là hoàn toàn sai lầm'

M.N
Chia sẻ

Đông Hạ nhận định, tuy cát-sê của người mẫu mới tại Việt Nam không cao, nhưng để nói là người mẫu phải chụp ảnh nude để kiếm sống thì hoàn toàn không có cơ sở. Điều này tạo nên sự đánh đồng và khiến nhiều người có suy nghĩ không hay về nghề mẫu.

Câu chuyện người mẫu cùng những góc tối phía sau sàn diễn tuy không mới nhưng luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhất là khi mới đây, dư luận lại lần nữa rúng động vì thông tin một người mẫu chụp ảnh nude bị hiếp dâm khi đang làm việc. Đặc biệt, mọi chuyện càng lớn hơn khi người mẫu đó trải lòng rằng, mình đồng ý chụp nude vì cát-sê giới mẫu quá “bèo bọt”, chụp nude tiền sẽ cao hơn, đủ để nuôi con.

Trao đổi với Đông Hạ, thí sinh của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay, cô cho biết: “Nếu nói người mẫu bắt buộc phải chụp ảnh khỏa thân để trang trải cuộc sống thì thật quá phiến diện. Bởi vẫn còn nhiều cách khác để kiếm tiền, hoặc cố gắng xây dựng hình ảnh, từ đó được book show diễn, chụp ảnh, đi sự kiện… Còn thật sự nếu cảm giác quá khó để hoạt động nghề, bạn hoàn toàn có thể rẽ hướng sang một lĩnh vực khác, tìm cho mình một công việc khác có thu nhập tốt hơn”.

Đông Hạ cũng chia sẻ, quả thật mức cát-sê của người mẫu mới hiện nay khá thấp, do các bạn mẫu ngày càng nhiều, nhiều chân dài sẵn sàng “phá giá”, lấy cát-sê quá rẻ hoặc thậm chí nhận diễn free nên việc cạnh tranh càng lúc càng khó khăn.

Tuy vậy, khi được hỏi liệu có đồng ý diễn free để có được show diễn hay không, học trò Xuân Lan thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Theo cá nhân Đông Hạ, nếu mình đã được học và đào tạo bài bản, có chuyên môn, thì việc diễn free là hoàn toàn không nên. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh mình sau này, thậm chí tạo ra thói quen cho các thương hiệu, dẫn đến việc trả giá “bèo bọt” cho người mẫu”.

Tuy vậy, cô nàng sinh năm 1993 cũng không đánh đồng tất cả: “Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào hướng đi của mình, nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh, tạo ra thương hiệu bản thân thì cũng không sao. Mỗi người đều có lựa chọn cho mình, tôi không cổ xúy, nhưng cũng không phản đối”.

Sở hữu chiều cao 1m76 cùng số đo 3 vòng 85-62-92, Đông Hạ là thí sinh đang được chú ý tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Nét đặc trưng, dễ nhận biết của Đông Hạ là khuôn mặt đậm chất Á Đông, điều này là điểm mạnh, giúp Đông Hạ trở nên nổi bật hơn trong cuộc thi. Ngoài ra, kinh nghiệm làm mẫu hơn 2 năm cũng giúp cô nàng “tích góp” nhiều kiến thức, sẵn sàng “tham chiến” trên đường đua cùng các chân dài khác.

Tuy nhiên, Đông Hạ cho biết, việc là người mẫu từ trước vừa là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm yếu bởi theo đó, BGK sẽ phải có sự đánh giá khắt khe hơn. Nhưng chân dài sinh năm 1993 vẫn sẽ cố gắng hết sức để đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi.

Trước khi đến với Siêu mẫu Việt Nam 2018, Đông Hạ là gương mặt quen thuộc từng sải bước trên nhiều sàn diễn thời trang trong nước, là sự lựa chọn của nhiều nhà thiết kế: như nhà thiết kế - minh họa thời trang Lâm Á Luân.

Tạo hình ấn tượng, đậm nét Châu Á trong một sáng tạo của nhà mốt Kelly Bùi.

Vóc dáng đẹp cùng thần thái chuẩn khiến cô được chọn trình diễn trong show áo dài của NTK Đinh Văn Thơ, được diễn tại Hội An hồi tháng 12 năm ngoái.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu tại Việt Nam. Người mẫu đoạt giải tại cuộc thi sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như những năm trước.

Vui lòng cập nhật fanpage: https://www.facebook.com/sieumauvietnamvn/ hoặc website chính thức: http://sieumauvietnam.vn/ để cập nhật những tin tức mới nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất