Thời trang

Học trò của Võ Hoàng Yến: 'Tôi từng nhận diễn free để có show và bị đại gia gạ gẫm'

M.N
Chia sẻ

Tuấn Anh cho biết, anh chàng từng từ chối nhiều lời mời "đi uống nước" từ phía các đại gia, cũng như chấp nhận mức cat-se giá rẻ, thậm chí diễn free để gầy dựng hình ảnh trong thời gian đầu làm nghề.

Câu chuyện chân dài - đại gia, cùng góc khuất phía sau sàn diễn tuy không mới nhưng vẫn luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nếu các người mẫu chuyên nghiệp, đã thành danh đôi lúc còn gặp nhiều khó khăn trong việc vượt qua cám dỗ, bám trụ với nghề thì những người mẫu mới, bước đầu chập chững làm nghề càng khó khăn hơn khi phải loay hoay tìm đủ hướng để có được tên tuổi, vị trí trong làng mốt, mà không đánh mất bản thân, bỏ quên mình trong những phù hoa showbiz.

Tuấn Anh - anh chàng có chiều cao mơ ước 1m90, là học trò cưng của siêu mẫu Võ Hoàng Yến và cũng đang là thí sinh của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã trải lòng về những khó khăn, cám dỗ mà các người mẫu mới vào nghề gặp phải, nhưng vẫn cố gắng vượt qua, tiếp tục làm nghề.

Nam người mẫu sinh năm 1994 chia sẻ, mình làm việc và theo học siêu mẫu Võ Hoàng Yến được hơn một năm, tuy nhiên, đến giờ vẫn đang là một người mẫu mới. Anh cho biết, mình từng phải đi diễn với cat-se “bèo bọt”, thậm chí free để có hình ảnh, kinh nghiệm.

“Khi một NTK hay thương hiệu chọn model, họ sẽ tin tưởng vào những người mẫu có hình ảnh đẹp, portfolio và kinh nghiệm catwalk tốt, đa dạng. Chính vì thế mà trong thời gian đầu làm nghề, các người mẫu mới thường phải chịu diễn free hoặc lấy cát-sê tượng trưng, để từ đó có hình ảnh đẹp, dễ được book show hơn”.

Thí sinh có chiều cao nổi trội nhất vòng casting khu vực phía Nam cho biết, hiện tại, mức thù lao mà các người mẫu mới vào nghề nhận được cũng khá thấp. Bên cạnh đó, việc một số thương hiệu trả lương chậm cho mẫu, nhiều khi đến cả năm hoặc thậm chí “quỵt” luôn cat-se cũng khiến không ít chân dài buông bỏ trong quá trình theo đuổi nghề.

Khi được hỏi về vấn đề chân dài, đại gia trong showbiz, Tuấn Anh thẳng thắn chia sẻ, anh cũng đã từng nhận được một vài lời gạ gẫm từ các đại gia, việc vày trong giới mẫu không hiếm, cả nam và nữ nếu làm nghề được một thời gian ít nhiều sẽ gặp phải.

Học trò của Võ Hoàng Yến nhận định: “Việc chấp nhận hay không chấp nhận điều đó phụ thuộc vào việc người mẫu có muốn hay không. Nếu không muốn chẳng ai có thể ép buộc hay dọa dẫm bạn phải làm. Người mẫu nên tỉnh táo nhận định trước những lời mời công việc, nhiều lúc nó có thể trá hình thành lời mời đi diễn tại nhà riêng, đi tiệc A, tiệc B… Nhưng nếu quyết tâm làm nghề chân chính, các người mẫu chắc chắn sẽ nhận ra”.

“Thông thường, các đại gia sẽ tìm cách tiếp cận người mẫu một cách lịch sự, xin thông tin liên lạc, sau đó nhắn tin hỏi thăm, rủ đi ăn uống và hứa hẹn giúp đỡ, nếu không tự chủ, các người mẫu rất dễ sa vào cám dỗ của showbiz”, Tuấn Anh chia sẻ.

“Ngoài ra, các người mẫu mới thường mang tâm lí sợ mất mối quan hệ, sợ không được lòng người này, người kia trong giới nên thường không dám hỏi rõ trang phục mình sẽ trình diễn khi được gọi show, đến nơi mới “tá hỏa” khi biết mình phải diễn những bộ cánh hở hang, phản cảm, lúc này tâm lí sợ lại khiến họ “cắn răng chịu đựng”, chịu “diễn đại”, các hình ảnh đó khi rò rỉ ra, tạo nên cái nhìn phản cảm của khán giả, khiến dư luận đánh giá sai lệch về người mẫu”. Học trò của Võ Hoàng Yến cho hay.

Trước khi đến với Siêu mẫu Việt Nam năm nay, Tuấn Anh từng có kinh nghiệm trên nhiều sàn diễn thời trang trong nước cũng như thử sức qua nhiều cuộc thi, song may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh. Đến với Siêu mẫu Việt Nam năm nay, anh cho biết sẽ cố gắng hết sức, quyết tâm thể hiện hết mình để đoạt được ngôi vị cao trong cuộc thi.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu tại Việt Nam. Người mẫu đoạt giải tại cuộc thi sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như những năm trước.

Vui lòng cập nhật fanpage: https://www.facebook.com/sieumauvietnamvn/ hoặc website chính thức: http://sieumauvietnam.vn/ để cập nhật những tin tức mới nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin mới nhất