5 bài tập Pilates giảm béo bụng cấp tốc. 5 bài tập Pilates giảm béo bụng cấp tốc.

Mỡ bụng luôn là cơn ác mộng đối với phụ nữ. Vòng eo bánh mì làm chị em tự ti khi diện những bộ trang phục ôm sát hay áo crop top hở bụng. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, quyết tâm cao độ và 10 bài tập Pilates giảm béo bụng cấp tốc theo gợi ý dưới đây, đám mỡ bụng sẽ sớm bye bye bạn thôi.

1. Động tác đứng tấn

5 bài tập Pilates giảm béo bụng cấp tốc. 5 bài tập Pilates giảm béo bụng cấp tốc.

Đứng tấn là bài tập giúp rèn luyện sức dẻo dai của đôi chân. Bài tập đứng tấn dễ dàng thực hiện tại nhà với tư thế đơn giản cùng tạ.

- Đứng mở rộng hai chân, mũi chân chếch ra ngoài một góc 45 dộ, thẳng lưng và ưỡn ngực. Bạn có thể sử dụng thêm tạ để bài tập hiệu quả hơn.

- Khuỵu gối, sử dụng sức mạnh của cơ hông và cơ đùi. Từ từ hạ thân mình xuống đến khi đùi song song với mặt sàn.

- Dùng lực gót chân để đứng thẳng dậy. Lặp lại động tác 4 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần.

2. Hít đất thu gối

Hít đất thu gối. Hít đất thu gối.

Động tác hít đất thu gối đòi hỏi sức mạnh của cơ bụng. Nếu muốn ”giảm béo bụng” thật nhanh, đừng ngại chịu đau một chút, từ từ bạn sẽ quen và thích động tác này cho mà xem.

- Chống đẩy sấp, hai chân thẳng và rộng bằng vai, tay thẳng, ngẩng đầu, mắt nhìn thẳng.

- Giữ nguyên tư thế chống đẩy, ép gối chân trái lên ngực và ngược lại

- Thực hiện liên tục 2 chân, dùng lực của cổ chân để đưa gối lên, chỉ duy nhất mũi chân được chạm đất.

3. Tập bụng dưới

Tập bụng dưới. Tập bụng dưới.

Những bạn gái sở hữu dáng hình quả lê với phần hông và bụng dưới to nên chú trọng bài tập này. Giảm mỡ bụng không đơn thuần chỉ tập bụngmà còn rèn luyện cơ tay và bắp chân.

- Nằm thẳng trên thảm, hai tay để sau gáy, nâng hai chân lên cao, sau đó chuyển động chân sang phải.

- Quay về vị trí ban đầu và chuyển động chân sang trái. Lặp lại động tác này khoảng 15-20 lần.

4. Đá chân sau

Đá chân sau. Đá chân sau.

Động tác đá chân sau không chỉ đốt cháy mỡ thừa, làm cơ thể săn chắc mà còn tập cho cột sống được khỏe mạnh, bền bỉ.

- Chống hai tay trên thảm tập, hai đầu gối xuống sàn, giữ lưng thả lỏng sao cho thân và chân tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà

- Hóp bụng và nâng hai đầu gối lên cách mặt đất 5cm. Vẫn gồng cơ bụng dưới, đưa chân phải ra sau lưng, thóp chặt mông, hông hướng xuống sàn.

- Thực hiện động tác liên tiếp 4 hiệp, mỗi hiệp từ 8-10 lần.

5. Kéo giãn cơ bắp

Kéo giãn cơ bắp. Kéo giãn cơ bắp.

Sau các bài tập giảm béo bụng và chảy kha khá mồ hôi, hãy thưởng cho bản thân bằng bài tập giãn cơ giúp thư giãn cơ thể, lấy lại tinh thần sảng khoái để chuẩn bị cho thời gian tập luyện hôm sau.

- Ngồi với tư thế thoải mái, chân duỗi thẳng, thả lỏng đầu gối và các bắp thịt.

- Đưa hai tay về phía trước và chạm vào ngón chân, lưng hơi cúi xuống, mắt nhìn về hướng chân.

- Lặp lại động tác từ 5-6 lần để cơ thể hoàn toàn thư thái và không bị nhức mỏi.