Đẹp

Học Giang Thuỳ cách trị da mặt dị ứng, khô và nổi mụn do thời tiết

Chia sẻ

Ngô Đình Thùy Giang (Giang Thuỳ) vốn có làn da trắng mịn, không có mụn. Thế nhưng khi đi Mĩ du học, cô nàng đã bị dị ứng da mặt nặng do không hợp với khí hậu Mĩ

Ngô Đình Thùy Giang (Giang Thuỳ), sinh năm 1994, hiện đang học ngành Marketing Management tại Mĩ vốn có làn da trắng mịn, không có mụn. Thế nhưng khi đi Mĩ du học, cô nàng đã bị dị ứng da mặt nặng do thời tiết, trải qua 4 tháng chăm sóc da hợp lí, làn da Giang đã phục hồi nhanh một cách ngạc nhiên. 

Giang 7

Ngô Đình Thuỳ Giang hiện đang là du học sinh tại Mĩ và là một Blogger về làm đẹp.

Da dị ứng, mụn và khô do không quen với khí hậu Mĩ

 Giang chia sẻ: “Mình bắt đầu dị ứng vào khoảng đầu tháng 10 năm 2014, khoảng thời gian này là lúc mình vừa mới qua Mỹ được gần 2 tháng. Lần đầu tiên mình gặp tình trạng da mặt rất khô, cảm giác như da lúc nào cũng bị mất nước dù cho mình uống nước và ráng dưỡng ẩm rất nhiều, mụn mẹ mụn con bắt đầu xuất hiện. Các đốm đỏ lần lượt cũng theo vậy mà đua nhau mọc. Vừa ngứa vừa khô rất khó chịu”.

Làn da của Giang trước và sau khi chắm sóc điều trị dị ứng.

Làn da của Giang trước và sau khi chắm sóc điều trị dị ứng.

Sau khi thăm khám, bác sỹ da liễu người Mỹ kết luận : Da Giang bị dị ứng do chưa quen với khí hậu và môi trường mới. Lúc trước ở Việt Nam da Giang là da thường, nhưng qua Mĩ lại chuyển thành hỗn hợp thiên dầu!

Tránh xa trang điểm, nhưng không quên dưỡng ẩm

Các phương pháp Giang đã áp dụng cho bản thân theo kinh nghiệm để trị dứt điểm tình trạng dị ứng nhanh chóng (chỉ trong 4 tháng)

- Ngưng hẳn sữ dụng mỹ phẩm, skin care vì lúc này da bị tổn thương nhiều và rất yếu để tiếp thu các sản phẩm trên, tuyệt đối không được trang điểm trong thời gian này.

- Tập trung vào việc làm sạch và hồi phục cho da bằng cách dùng nước trà/ chè xanh/ nước muối pha loãng/ muối sinh lý để rửa mặt thay cho việc dùng sữa rữa mặt cho tới lúc da có dấu hiệu dịu nhẹ.

- Sau khi da đã dịu xuống, dùng sữa rữa mặt Cetaphil daily Cleaner mua tại hiệu thuốc, đây là loại sữa rữa mặt không tạo bọt và thường được kê đơn của bác sỹ trong việc làm sạch da khi bị dị ứng, để làm sạch mặt đồng thời tránh làm da bị khô, vì lúc này da cần được dưỡng ẩm hơn bao giờ hết

- Sử dụng các loại mặt nạ thiên về cấp nước và độ ẩm phù hợp vs da như mặt nạ khoai tây, dưa leo, nha đam để đắp mỗi tuần 2- 3 lần/ tuần.

Mặt nạ khoai tây nghiền nhuyễn và sữa tươi là mặt nạ yêu thích của Giang.

Mặt nạ khoai tây nghiền nhuyễn và sữa tươi là mặt nạ yêu thích của Giang.

- Cuối cùng khi da đã có dấu hiệu nhẹ dịu đi nhiều hơn, thì mình sẽ dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu/ hỗn hợp thiên dầu. Lưu ý chọn loại kem dưỡng ẩm dịu nhe, không bết dính và thẩm thấu nhanh. Da mình sau khi dược dưỡng ẩm đầy đủ có dấu hiệu khỏe mạnh trở lại, da mịn màng hơn, không còn cảm giác khô ráp, khó chịu. Tuy nhiên vẫn còn các vết thâm do mụn để lại, nhưng tớ khắc phục bằng cách dùng mặt nạ khoai tây để các vết thâm được sáng dần lên.

Sau 4 tháng chăm sóc, làn da dị ứng của Giang không còn mụn như trước, thay vào đó da đã khỏe lên rất nhiều.

Giang 6

Giang 5

Giang 2

Kiên trì, tránh xa stress, bổ sung vitamin C

Theo Giang, điều khó khăn nhất trong việc điều trị dị ứng đó là bạn phải kiên trì, tỉ mĩ trong từng bước chăm sóc, bởi vì thời gian này da cũng giống như “bệnh nhân”, cần được yêu thương và nâng niu nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cần phải tránh xa stress bằng việc sắp xếp công việc hợp lí. “Cuộc sống của mình bây giờ bận rộn nhiều hơn lúc còn ở Việt Nam. Mình đi học vào buổi sáng sau đó đi làm thêm đến tối mới về, về đến nhà lại chuẩn bị bài vở cho hôm sau và làm video, viết blog,…” Giang tâm sự.

Giang 8

Việc chăm sóc làn da bị dị ứng cần sự kiên trì, tỉ mỉ.

Tự tin vào bản thân, tránh xa stress để làn da phục hồi nhanh hơn.

Tự tin vào bản thân, tránh xa stress để làn da phục hồi nhanh hơn.

Giang 10

Giang 3

Trong việc ăn uống, Giang luôn hạn chế tối đa các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào việc ăn nhiều tinh bột, Giang chỉ ăn 1/3 chén cơm nhưng ăn nhiều chất xơ từ rau quả, thịt bò, gà, trứng và trái cây. Cô nàng là một “tín đồ cà chua”, cứ cách bữa thì Giang sẽ ăn 2-3 trái cà/ 1 lần. Để da luôn sáng khoẻ, các bạn cũng nên ăn thật nhiều rau xanh, hao quả, nhất là những loại có nhiều vitamnin C.

Giang là một người rất "nghiện" ăn cà chua.

Giang là một người rất “nghiện” ăn cà chua.

Giang món ăn

Hạn chế tinh bột, tăng cường rau xanh trong bữa ăn hằng ngày để cung cấp dưỡng chất cho làn da hư tổn

Chia sẻ
Tin mới nhất