Thời trang

Học cách 'hô biến' 6 phong cách khác nhau với quần Culottes Denim đơn giản

Lê Châm
Chia sẻ

Culottes denim - loại quần luôn được các tính đồ thời trang ưa chuộng và chưa khi nào có xu hướng hạ nhiệt trong những năm gần đây. Chiếc quần diện được quanh năm với hàng tá cách mix&match mới lạ và độc đáo vô cùng.

Quần culottes có tiền thân với tên Bloomer, do Elizabeth Smith Miller - một phụ nữ đi đầu phong trào nữ quyền ở Mỹ tạo ra vào năm 1851. Tuy nhiên, đến gần chục năm sau, loại quần này mới được phổ biến. Sau đó, culottes đã tạo nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế và được các ngôi sao có tên tuổi trên thế giới “lăng xê” như: biểu tượng thời trang nước Anh - Mary Quant, huyền thoại âm nhạc Diana Ross, Công nương Diana,… Và từ đó, culottes tạo thành “cơn sốt” phủ sóng khắp các kinh đô thời trang thế giới cho đến ngày nay.

Trong vô số các chất liệu quần áo thì denim có lẽ là thứ đa năng và tiện lợi nhất. Dù chưng dài hay chưng ngắn, dù trời nắng hay trời mưa. Bên cạnh những item vốn dĩ đã quá quen thuộc như quần skinny jeans, boyfriend jeans, bạn rất nên bổ sung vào tủ đồ chiếc quần culottes denim “tuy quen mà lạ” với những biến tấu vô cùng độc đáo để đa dạng hơn phong cách của mình nhé.

1. Qúy cô trẻ trung, năng động: Sự kết hợp đơn giản giữa quần culottes denim và croptop hay chiếc sơ mi tay ngắn cùng giày converse hay sneaker sẽ tạo nên một phong cách trẻ trung, mới lạ cho set đồ đơn giản nhưng vô cùng thông dụng, tiện lợi này .

2. Quý cô điệu đà: Các nàng có thể mix culottes denim cùng áo trễ vai ôm sát cơ thể để vừa khe được vòng eo thon thả lại vừa tôn lên đôi chân dài miên man. Diện bộ đôi này xuống phố thì chắc chắn sẽ đốn gục biết bao trái tim băng giá cho mà xem. Hãy chọn Chunky heels hay Stiletto sáng màu để càng nổi bậc hơn nhé.

3. Quý cô gợi cảm: Những cô nàng theo đuổi hình ảnh gợi cảm, quyến rũ thì sự lựa chọn tối ưu sẽ là mix những chiếc áo camisole đi cùng culottes denim kèm giày cao gót. Các nàng có thể nhấn nhá thêm bằng chiếc túi fanny hay túi box là đủ chinh phục mọi ánh nhìn rồi.

4. Qúy cô dịu dàng: Ai bảo con gái cứ phải diện váy vóc thướt tha thì mới dịu dàng. Chỉ cần diện những chiếc áo với chất liệu mềm mại như: voan, ren hay lụa + culottes denim và trang điểm nhẹ thế này thôi là chuẩn “con gái gái nhà người ta” rồi. Nếu nàng sở hữu một mái tóc dài nữa thì duyên hết phần người khác luôn. Đôi khi sự đơn giản đem lại hiệu quả vô cùng.

5. Qúy cô cá tính: Bên cạnh áo trễ vai, sơ mi, giày cao gót, giày sneaker, bạn còn có thể phối culottes denim cùng với croptop và boots cổ ngắn hết sức phong cách và sành điệu. Nàng cũng có thể khoác thêm chiếc denim denim jacket cùng tông màu vừa có thể tránh nắng vừa tăng thêm độ vốn có nữa đấy!

6. Qúy cô phá cách: Cái đẹp không có quy chuẩn nhất định, đỉnh cao của thời trang là đỉnh cao của sự sáng tạo. Phá cách luôn mang lại sự thú vị, culottes denim + áo camisole + áo dạng suit jacket + ballerina chiến binh sẽ khiến bạn trở nên thật đặc biệt nhưng vẫn vô cùng thời trang và sành điệu đấy.

Biến hóa linh hoạt là vậy nhưng item này lại hay bị chê là kén người mặc và nhất là không hợp với các nàng “thân nấm”. Tuy nhiên, nếu lựa những chiếc culottes denim phù hợp, các cô gái của chúng ta sẽ bất ngờ hơn nhiều lần sự than vãn trước đó. Lời khuyên cho các nàng “thân nấm” là không nên chọn những loại culottes denim quá dài so với cơ thể, chỉ nên chọn loại vừa phủ gối để tạo cảm giác đôi chân thon dài hơn.

Không dừng lại ở đó, với các cô nàng không may sở hữu đôi chân vòng kiềng thì culottes denim là vu khi tối ưu cho việc che đậy khuyết điểm này tinh tế nhất.

Thật không quá khi nói culottes denim là “phù thủy vạn năng”, mà giá chỉ dao động 200-250k/chiếc. Vậy bạn đã biết tậu chúng ở đâu chưa?

- Ivy Moda: 142 Võ Thị Sáu, quận 3

- H&M: Vincom Đồng Khởi

- Khabi Vintage: Lầu 3, chung cư 14 Tôn Thất Đạm, quận 1

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất