Thời trang

Họa tiết phối hợp cùng nhau ư, nhìn dễ nhưng thật sự khó đấy các nàng!

Tấm
Chia sẻ

Họa tiết phối với họa tiết - con dao 2 lưỡi nâng tầm phong cách thời trang hay biến bạn thành "hộp bút chì màu" lòe loẹt giữa phố.

Công thức hay bắt gặp nhất khi các nàng mix đồ họa tiết chính là phối cùng trang phục trơn màu, đậm chất basic và an toàn. Thế nhưng thực tế thì họa tiết mix cùng họa tiết mới thực sự là combo giúp bạn thể hiện được gout thời trang tinh tế và đẳng cấp. Tất nhiên, nó cũng là “con dao 2 lưỡi” có thể biến trang phục của bạn trở thành 1 mớ hỗn độn, rối rắm và thậm chí là thảm họa.

Màu sắc tương đồng

Điều cơ bản nhất mà bất cứ cô nàng nào cũng cần biết trước khi quyết định diện đồ họa tiết là độ tương đồng nhất định giữa màu sắc của các họa tiết. Nó không có nghĩa là bạn chỉ đơn thuần ứng dụng một tông màu lạnh, nóng hay trung tính. Thậm chí đôi khi sự tương phản cũng là cách giúp tổng thể trang phục càng thêm nổi bật, nhưng chỉ khi có sự liên kết về thị giác giữa chúng.

Tương phản về màu sắc nhưng set đồ này lại hài hòa với sự xuất hiện của cùng 1 họa tiết trên 2 gam màu. Nó đem đến 1 tổng thể cực ăn ý và thời thượng

Nếu bạn cảm thấy quá đau đầu với mớ “bòng bong” này, hãy ưu tiên những sắc màu cơ bản như trắng, đen, đỏ…

Họa tiết càng đơn giản - càng dễ phối

So với các họa tiết đậm chất trừu tượng trên nền vải sặc sỡ như hoa lá, hình học, aztec… thì các họa tiết trung tính như kẻ sọc, caro, houndstooth, chấm bi… an toàn và dễ tính hơn hẳn.

Phối họa tiết trung tính cùng các họa tiết nổi bật hoặc chỉ thuần gam màu trung tính với nhau sẽ giúp bạn sở hữu một trang phục ấn tượng, thời trang nhưng vẫn chuẩn mực.

Nguyên tắc bù trừ

Để có được set đồ họa tiết đẹp xuất sắc, nguyên tắc bù trừ là điều không thể thiếu. Nôm na là bạn cần mix họa tiết bản to với bản nhỏ để cân bằng thị giác và giúp set đồ trông không bị rối mắt.

Việc đặt các họa tiết nổi bật bên cạnh nhau đòi hỏi sự liên kết thị giác, màu sắc và kích thước giữa các món đồ rất chặt chẽ. Bởi chỉ một chút sơ ý, bạn có thể tự biến mình thành thảm họa lúc nào chẳng hay. Vì thế, nếu không chắc chắn đủ sức “chinh phục” những họa tiết nổi bật, hãy trung thành với nguyên tắc này.

Hãy trung hòa bằng những items đơn sắc

Một món đồ đơn sắc, có thể là ton-sur-ton với họa tiết hoặc là các gam màu trung tính sẽ là cầu nối tuyệt vời giúp set đồ “họa tiết cả cây” của bạn trông tinh tế và sành điệu hơn hẳn.

Một chút liều lĩnh với matchy-matchy

Mặc đồ họa tiết theo kiểu matchy-matchy (đồng bộ) là 1 thử thách lớn mà không phải tín đồ thời trang nào cũng dám. Tuy nhiên, liều lĩnh 1 chút nhưng đôi khi lại là cách dễ nhất để bạn diện họa tiết cả cây.

Mix họa tiết trên nền các chất liệu khác nhau

Có 1 cách khác để set đồ họa tiết trở nên sành điệu mà tinh tế hơn, đó là mix các chất liệu khác nhau. Ren là một trong những lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên nghĩ tới đầu tiên.

Phụ kiện họa tiết

Nếu bạn vẫn cảm thấy việc đặt các họa tiết bên cạnh nhau quá khó khăn, những món phụ kiện họa tiết sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn.

Với những gợi ý hay ho như thế này, chắc chắn các nàng đã không còn phải lo ngại khi phối hợp trang phục hoạ tiết với nhau trong những ngày Hè tươi mát này rồi, còn chần chứ gì mà không thực hành ngay đi nào!

Chia sẻ

Bài viết

Tấm

Tin mới nhất