Thời trang

Hoa hậu Mỹ tuyên bố gây shock: Bỏ phần thi bikini và đây là lý do!

Hồng Sen
Chia sẻ

Bà Gretchen Carlson - chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã tuyên bố sẽ bỏ hẳn phần thi áo tắm ra khỏi chương trình, để hưởng ứng phong trào #MeToo - chống lại nạn xâm hại tình dục trên toàn thế giới.

Trong các cuộc thi nhan sắc, phần thi áo tắm luôn là màn được nhiều khán giả trông chờ nhất. Tuy nhiên, đây cũng là tiết mục thường xuyên vướng phải tranh cãi vì những lý do thuộc về nữ quyền.

Mới đây, khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Good Morning America, bà Gretchen Carlson, chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã có một tuyên bố khiến nhiều fan sắc đẹp bị shock: “Kể từ nay, phần thi áo tắm sẽ hoàn toàn bị bỏ khỏi cuộc thi Miss America.”

Cô chia sẻ: “Từ nay, cuộc thi Hoa hậu Mỹ không còn chỉ là một cuộc thi nhan sắc, chúng tôi không đánh giá các cô gái chỉ bằng ngoại hình mà còn bởi kiến thức, cách giao tiếp, ứng xử… Do đó, chúng tôi quyết định sẽ bỏ phần thi áo tắm”.

Gretchen Carlson từng đăng quang hoa hậu năm 1989 và từ đó đến nay, cô đã có nhiều hoạt động tích cực để kêu gọi nữ quyền bình đẳng cho các cô gái.

Sắp tới, những phần thi bikini quyến rũ thế này sẽ mất hẳn khỏi sân khấu của Hoa hậu Mỹ.

Gretchen trở thành chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu Mỹ vào tháng 1 năm 2018. Kể từ khi đảm nhiệm vị trí mới, bà hứa sẽ mang tới những chuyển biến tích cực cho cuộc thi từ việc nâng cao giáo dục cho phụ nữ.

Lý do của sự thay đổi lớn này là nhằm hướng ứng phong trào #MeToo - chống lại nạn xâm hại tình dục rầm rộ vừa qua trên toàn thế giới. Theo đó, ban giám khảo sẽ đánh giá các nữ thí sinh dựa trên tài năng, cách ứng xử. Theo Gretchen Carlson, bà rất muốn lắng nghe quan điểm của các cô gái chứ không phải số đo 3 vòng của họ, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng của nữ quyền trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất