Thời trang

Fan 'đào mộ' Hoa hậu chuyển giới Ấn Độ mặc Trang phục dân tộc chứa hình ảnh nhạy cảm và sự thật phía sau

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong vòng thi trang phục dân tộc thuộc khuôn khổ Miss International Queen 2019, đại diện Ấn Độ diện bộ trang phục bị cho là quá nhạy cảm.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh thí sinh Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới 2019 diện bộ trang phục dân tộc có chứa hình ảnh nhạy cảm. Đó là Veena Sendre đại diện của đất nước Nam Á - Ấn Độ. Tuy nhiên đó chính là văn hóa tín ngưỡng phồn thực ở Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới hiện nay.

Phồn thực hay còn còn là tín ngưỡng phồn thực hay văn hóa phồn thực thật ra là văn hóa tôn thờ hành vi giao phối và bộ phận sinh dục. Đây là một nét văn hóa, nó không phải là một tôn giáo . Nó là một nét văn hóa đặc trưng của Ấn Độ trong đó có cả Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Tuy rằng, tôn thờ hành vi giao phối nhưng hoàn toàn không mang ý nghĩa xấu . Mà ngược lại phồn thực là một sự giao thoa, hướng đến sự tốt đẹp và phát triển bền vững.

Đại diện Ấn Độ trong phần thi Tài năng - Miss International Queen 2019.

Thí sinh Ấn Độ - Veena Sendre chọn phong cách gợi cảm, trang phục thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa tín ngưỡng phồn thực.

Loạt hình ảnh giao phối được gắn chi chít trên đôi cánh.

Bên cạnh hình ảnh nhạy cảm, hình thể không hề thon gọn của Veena Sendre cũng được chú ý không kém.

Bản chất của tín ngưỡng phồn thực là thờ bộ phận sinh dục nam và bộ phận sinh dục nữ nên cứ ở đâu các bạn thấy có sự tôn thờ các hình biểu trưng mô tả bộ phận sinh dục nam và nữ hoặc quá trình quan hệ nam và nữ là có thể coi đó là tín ngưỡng phồn thực . Các cơ quan sinh sản được đặc tả để nói về ước vọng phồn sinh.

Người xưa, qua trực giác, tin rằng năng lượng thiêng ở thiên nhiên hay ở con người có khả năng truyền sang vật nuôi và cây trồng. Do vậy tín ngưỡng phồn thực, với nhiều nghi thức thờ cúng, phát sinh và phát triển đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất