Thời trang

Hoa đán Châu Tấn: Đóa bạch trà tinh giản nhưng chưa bao giờ nhạt nhòa

Trân Trân
Chia sẻ

Có dáng người khá nhỏ nhắn cùng gương mặt đậm chất Á Châu nhưng Châu Tấn lại là gương mặt lọt vào mắt xanh của nhiều nhãn hàng thời trang danh giá thế giới. Đâu là bí quyết lựa chọn trang phục của người đàn bà "không tuổi" này?

Tôi đã không có ấn tượng gì với gương mặt đậm chất Á Đông được truyền thông ban tặng danh xưng mĩ miều như “Nét đẹp đại diện của Trung Quốc”, “người phụ nữ không tuổi của màn ảnh Đại Lục”, cho đến khi đọc được câu chuyện mở đầu bằng câu hỏi “10 năm nữa tôi sẽ là ai?” của đại Hoa đán Đại Lục có cái tên vỏn vẹn chỉ 2 chữ - Châu Tấn.

Thông qua mẩu chuyện tự sự ngắn về cuộc đời mình, trong đầu tôi phác họa một hình ảnh của cô nàng đầy nghị lực, cứng rắn, nữ quyền trong từng hơi thở luôn biết chính xác mình muốn gì và phác thảo ra từng vạch một để đạt đến đích thành công. Tôi vội vã tìm lại gương mặt ấy, gương mặt tôi đã ngó lơ khi nghe giọng ồm ồm khi Châu Tấn hóa thân thành Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu.

Và, tôi lặng người… cô ấy liệu có phải đã U40 rồi chăng? Gương mặt thon thon trái xoan ấy, đôi mắt to tròn trong veo ấy, khuôn miệng ấy là của một người phụ nữ sắp qua tuổi tứ tuần rồi hay sao? Nhưng, tôi chợt nhìn chậm lại, dù gương mặt vốn rất son trẻ, ấy vậy mà gu thời trang của cô lại rất chín. Không quá già giặn với tông màu xám xịt, kiểu dáng bí bách, cũng không cưa sừng làm nghé với váy ngắn hay áo khoét hở hang.

Gu thời trang của Châu Tấn vô cùng tinh tế, hợp với độ tuổi và hình ảnh sang trọng, tinh khiết cô luôn xây dựng trong suốt những năm ăn cơm nghệ thuật. Châu Tấn luôn chọn lựa kỹ lưỡng những thứ mình sẽ khoác lên người. Nếu váy trên gối thì áo sẽ kín đáo che lại, nếu áo với phần cổ khoét quá sâu, cô sẽ khéo léo đeo thêm 1 chuỗi dây chuyền để phân tán bớt ánh nhìn.

Chính vì khéo léo trong vấn đề lựa chọn trang phục như thế, Châu Tấn hiếm khi lọt vào top sao xấu giữa muôn ngàn bông hoa Đại Lục luôn cố mặc lố để tìm chút le lói hư danh.

Sẽ rất khó tìm thấy một hình ảnh công chúa, bánh bèo ở đại hoa đán này. Bởi lẽ, thời trang của cô như là lời phát ngôn cho cá tính mạnh mẽ, nghị lực nhưng cũng vô cùng đơn giản của Châu Tấn. Gam màu ưa thích của cô chính là tông trắng - đen kinh điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời.

Không phải tự nhiên mà Châu Tấn lại được vinh dự làm gương mặt đại diện của Chanel Trung Quốc từ năm 2011. Thời trang của cô là sự thể hiện tính cách rõ nét nhất của “nàng thơ Trung Hoa” này.

Yêu mến và trân trọng. Muốn vậy nhất định phải là một diễn viên vừa có tài, vừa có đức. Luôn luôn trau dồi phẩm hạnh, giữ cho mình tránh khỏi những thị phi là yếu tố cần trong tất cả các nghề nghiệp, chứ không chỉ trong nghề diễn.

Có lẽ nhờ vậy nên dù tuổi đã hơn đầu bốn, Châu Tấn vẫn giữ được vẹn nguyên nét đẹp thuần khiết, đôi mắt cô vẫn trong sáng như một bé gái. Và một vẻ ngoài chỉn chu, trang nhã với thời trang phù hợp bản thân chính là cách Châu Tấn tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ trong mắt công chúng suốt nhiều năm ròng.

Sự kỹ tính, đơn giản nhưng tinh tế trong gu thời trang của Châu Tấn vô tình lại vừa vặn với tinh thần của nhà mốt hàng đầu thế giới - Chanel. Người phụ nữ quyền lực làng thời trang Coco Chanel cũng chính là thần tượng của nữ diễn viên nhỏ nhắn này.

Ông trùm làng mốt Karl Lagerfeld vốn nổi tiếng khó tính cũng từng phải thốt lên rằng “Châu Tấn là sự kết hợp tuyệt vời của Coco Chanel thuở trẻ và nghệ sĩ ballet Zizi Jeanmaire. Khuôn mặt thanh tú của cô chính là biểu tượng cho sự quyến rũ”.

Công chúng có thể dễ dàng bắt gặp một Phạm Băng Băng biến hóa như chú tắc kè với thời trang nhưng sẽ khó lòng tìm thấy Châu Tấn trong muôn ngàn sắc thái trang phục. Phong cách mà cô lựa chọn là thanh lịch, tối giản và tự nhiên. Dù tham gia các lễ trao giải điện ảnh, sự kiện nghệ thuật hay fashion show… Cô vẫn luôn trung thành với sự lựa chọn này. Điều đó tạo nên một hình ảnh Châu Tấn không thể lẫn với bất kì ai.

Nhiều người cho rằng, chiều cao khiêm tốn cùng thân hình nhỏ nhắn sẽ là yếu tố bất lợi cho việc mặc đẹp. Nhưng hãy nhìn Châu Tấn mà xem, cô luôn tỏa ra khí chất sáng ngời với các bộ đồ tối giản đầy tinh tế dù xuất hiện ở nơi đâu.

Đôi khi chỉ đơn giản là chiếc áo phông sơ vin cùng quần skinny jean thôi mà Châu Tấn cũng khiến người ta phải say đắm ngắm nhìn. Châu Tấn rất thông minh, không chỉ trong tư duy diễn xuất mà còn ở cách lựa chọn trang phục hợp dáng người.

Cô hiểu rõ hơn ai hết về vóc dáng nhỏ nhắn của mình. Thay vì cố mặc những thứ bồng bềnh, cố gồng gánh một phong cách nổi bật khác với bản tính cá nhân, Châu Tấn luôn chọn là chính mình.

Cô chọn những thứ vừa vặn với mình, giúp mình tỏa sáng chứ không cố mặc thật đẹp, những trang phục lộng lẫy cầu kỳ nhưng có thể “đè bẹp” mất đi khí chất của bản thân. Và đôi khi, để nổi bật trong làng thời trang cũng cần có thế, Châu Tấn đã tự xây dựng thành công cho mình một “dấu ấn' thời trang khác biệt: tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu.

Đôi khi, giữa làng mốt muôn trùng hoa hồng rực rỡ, hướng dương chói lòa thì 1 nhánh hoa trà trắng thuần khiết như Châu Tấn lại khiến người ta trân quý biết bao nhiêu.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất