Thời trang

Hồ sơ ‘khủng’ của 7 NTK quốc tế được mong chờ nhất tại Việt Nam

Chia sẻ

Nina Naustdal, Joe Chia, Eymeric Francois… là những NTK trứ danh đến từ khắp nơi trên thế giới như Pháp, Anh, Malaysia. Họ sẽ cùng “trình làng“ những BST đẳng cấp, thời thượng nhất tại Việt Nam vào cuối tháng 4 này.

Joe Chia, Dany Atrache,Frederick Lee… cũng như những NTK Việt đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết cho những bộ trang phục cầu kỳ, ấn tượng. Đó là chưa kể đến cả một quá trình vận chuyển những thiết kế đồ sộ, công phu đến đất nước Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tên tuổi NTK nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới góp mặt tại sự kiện thời trang đình đám nhất năm 2016.

NTK Joe Chia (Malaysia)

Malaysia là quốc gia đa dân tộc - đa văn hoá, đặc điểm này đóng vai trò rất lớn trong thiết kế của Joe Chia. Phảng phất trong trang phục của anh luôn hướng đến phong cách cổ điển, vĩnh cửu với những họa tiết riêng biệt, chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Joe Chia (Malaysia)

NTK tài hoa đồng thời cũng là chủ thương hiệu cùng tên Joe Chia bật mí, tham dự Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016, anh sẽ trình làng đến người hâm mộ BST hoàn toàn mới mang đậm màu sắc tôn giáo của riêng đất nước anh, phản ánh đúng chất một Malaysia thu nhỏ.

Từng cộng tác với những thương hiệu nổi tiếng thế giới: Chivas, Honda, Sony, G - Shock, UT Japan… NTK Joe Chia còn liên tục nắm giữ những giải thưởng danh giá như: Nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất Châu Á trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Malaysia 2014, Top 40 người trẻ thành đạt dưới 40 tuổi do tạp chí Pretige - ấn bản có sức ảnh hưởng nhất Châu Á bình chọn…

Nhằm nhân rộng cá tính thời trang đặc trưng của mình trên khắp thế giới, trang phục của NTK Joe Chia đã có mặt tại Pháp, Italia, Anh, Mỹ…với con số lên đến 17 của hàng trên 13 quốc gia.

Nina Naustdal (Anh Quốc)

Mang trong mình tình yêu đối với thời trang ngay từ nhỏ khi chứng kiến người bà làm những công việc liên quan đến vải vóc, quần áo. Niềm đam mê đó đã thúc đẩy Nina Naustdal theo học ngành thời trang tại Đại học Esmod, vào năm 2011 nữ thiết kế cho ra đời thương hiệu riêng tại Anh Quốc.

Nina Naustdal (United Kingdom)

Sống với quan điểm “Những điều bình thường là những điều nhàm chán”, NTK Nina Naustdal luôn sáng tạo ra những thiết kế mới lạ mang đậm chất nữ tính với chất liệu đặc biệt không lẫn với bất cứ ai. Không ngần ngại dùng những viên đá đắt giá để tạo ra những chiếc váy sang trọng, đẳng cấpvới chất liệu vải lụa quý hiếm từ Italia và đắp đầy những viên kim cương Swarovski được chế tác thủ công theo chính yêu cầu của Nina.

Có thể nói, nữ thiết kế đến từ Anh Quốc là gương mặt NTK “chịu chơi” nhất trong số 7 NTK đến Việt Nam lần này, từ chất liệu, kiểu dáng, phụ kiện đều được Nina Naustdal đầu tư “xa xỉ” và chăm chút kỹ lưỡng.

Thương hiệu thời trang Klar Lov (Thái Lan)

Tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Đức, Thim Pisith Sirihamarat trở về Thái Lan và thực hiện giấc mơ xây dựng sự nghiệp thiết kế. Đam mê và nguyện vọng về những chiếc váy cưới lộng lẫy, đã được Thim biến thành sự thật khi quyết định phát triển thương hiệu Klar Lov chuyên về váy cưới, váy dạ hội cao cấp.

Klar Lov

Sở hữu thế mạnh về những đường cắt dứt khoát mà tinh tế, lớp xếp nếp sắc sảo đến hoàn hảo, tông màu sắc đa dạng đủ làm những ai từng khoác chiếc váy cưới thương hiệu Klar Lov phải xuýt xoa. Giấc mơ về những chiếc váy cưới kiêu sa, lộng lẫy sẽ được chính tay Thim “hiện thực hoá” ngay trên sàn diễn thời trang của Việt Nam.

Sự xuất hiện của NTK đến từ đất nước Thái Lan, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn, ấn tượng khó phai cho những tín đồ “phát cuồng” về trang phục cưới.

Frederick Lee (Singapore)

Danh tiếng của Frederick Lee gắn liền với những bộ váy đầm thời trang cao cấp bậc nhất. Hoa mỹ - rực rỡ là yếu tố tạo nên phong cách riêng của Lee, những đường cắt cúp tinh tế, khéo léo luôn được NTK phô diễn một cách điêu luyện. Mười tám năm trong nghề cũng chính là thời gian giới mộ điệu được chứng kiến những “tuyệt tác” cao cấp và xa xỉ, nhờ những thiết kế sáng tạo đi trước thời đại đã giúp ông được nhận định là nhân tố đáng nể trong làng thời trang.

Frederick Lee (Singapore)

Trang phục của Lee giống như tác phẩm nghệ thuật trình diễn trong nhà hát lớn, đều toát lên sự công phu hoành tráng. Không chỉ sử dụng các chất liệu phi truyền thống mà còn bởi ý tưởng khác lạ, đột phá chính điều này đã đưa tên tuổi Frederick Lee vào danh sách những NTK luôn được săn đón.

Nổi tiếng trên khắp thế giới về thời trang, Lee còn được biết đến qua những giải thưởng danh giá: NTK trang phục đẹp nhất tại Straigh Times Life Theater Award lần thứ 4 và 10, được đề cử là thiết kế hàng đầu Châu Á 2009 bởi Fashion Asia Chia… Ông được công nhận là một trong những NTK gạo cội góp phần tạo dựng hình ảnh bản sắc Châu Á bởi Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á.

Eymeric Francois (Pháp)

Bị hấp dẫn bởi các nhân vật thần thoại, Eymerick Francois đã tạo ra cả một thế giới quan mới, nơi biến những câu chuyện cổ tích thành câu chuyện dành cho phụ nữ. Mỗi BST là một chuyến phiêu lưu đậm chất thơ của thế giới viễn tưởng từ nàng tiên Celtic những khu vườn tình yêu lãng mạn đến những kẻ hắc ám hút máu.. Tất cả nguồn cảm hứng trên đều xuất phát từ triết lý “Đến với thời trang cao cấp giống như đến với tôn giáo mà bạn tôn sùng”.

Eymeric François (France)

Những thiết kế gần đây của ông được giới mộ điệu đặc biệt chú ý bởi những ý tưởng khác lạ như trang phục được thêu với khuy đính và khoá, những chiếc váy corset ôm dáng. Ngoài việc thường xuyên trình diễn BST tại Paris, Eymeric Francois còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Tuần lễ thời trang Serbia năm 2004, và gần đây là trình diễn tại Tuần lễ thời trang Vancouver's Fashion Week.

Dresscamp (Nhật Bản)

NTK Toshikazu Iwaya tốt nghiệp tại trường thời trang Bunka - Tokyo. Năm 2002, ông gia nhập công ty AT ONE’S và sau đó sáng lập thương hiệu Dresscamp. Từng đảm nhận vai trò thiết kế trang phục cho nhiều lĩnh vực như: trang phục cho vở nhạc kịch “The Threepenny Opera”, thiết kế đồng phục cho đội tuyển điền kinh - đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản tham gia FIVB World Cup, chịu trách nhiệm trang phục cho chương trình âm nhạc “The Wiz”…

Dress Camp

Đặc biệt, Toshikazu Iwaya còn được biết đến với vai trò Giám đốc thiết kế trong nhóm sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng “Yumi Katsura”. Nhìn chung, NTK tài hoa thử sức ở rất nhiều lĩnh vực thiết kế khác nhau và ở mỗi lĩnh vực anh đều ghi được dấu ấn cá tính thời trang của mình.

NTK đến từ đất nước “Mặt trời mọc” hứa hẹn sẽ làm “dậy sóng” sàn catwalk “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016” với BST vừa mang đậm dấu ấn, truyền thống tinh thần Nhật Bản lại phá cách, ấn tượng như chính con người Toshikazu Iwaya.

Dany Atrache (Pháp)

Là NTK tài năng sinh sống và làm việc tại Beirut với thương hiệu mang tên Dany Atrache Couture. Nhà thiết kế Pháp-Lebanese được xem là một trong những người định hình xu hướng thời trang ở Trung Đông và châu Phi. Khách hàng của Dany là những ngôi sao, nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí Ả Rập với trang phục xa hoa bậc nhất.

Dany Attrache (Lebanon)

Cảm hứng từ nghệ thuật thảm thêu truyền thống của quê hương, Dany đã mê hoặc khách hàng bằng những thiết kế sang trọng với những chất liệu riêng biệt, độc đáo, màu sắc ít phổ biến trong thời trang cao cấp. Sự chú trọng vào tiểu tiết và khả năng xử lí thiết kế khéo léo đã giúp Dany Atrache trở thành gương mặt có sức ảnh hưởng hàng đầu trong làng thời trang quốc tế.

Tiếp tục khẳng định sự phát triển, Dany mở một boutique trưng bày tại Beirut với những thiết kế đa dạng từ trang phục ứng dụng.

Chia sẻ
Tin mới nhất