Scandal của Phạm Băng Băng ảnh hưởng đến các hãng thời trang danh tiếng
Hôm 3/10 vừa qua, tờ Tân Hoa Xã công bố kết luận vụ điều tra diễn viên hàng đầu Hoa Ngữ Phạm Băng Băng cùng ê-kíp vì hành vi trốn thuế, gian lận tài chính. Nữ diễn viên phải nộp gần 130 triệu USD bao gồm tiền truy thu thuế, tiền phạt chậm nộp và các khoản chi phí có liên quan.
Trước đó các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm và trang sức danh tiếng như: Louis Vuitton, Montblanc, De Beers và Guerlain đều đang hết sức hoang mang trước scandal này của cô, hiện tại các hãng đang xúc tiến cách giải quyết tìm người đại diện mới và cắt hợp đồng với cô.
Mỹ phẩm Pháp Guerlain
Guerlain là một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất của Pháp và thế giới với lịch sử 190 năm. Phạm Băng Băng nhận vai trò người phát ngôn cho thương hiệu vào tháng 12/2017.
Dịp Tết Nguyên đán của Trung Quốc năm nay, thương hiệu Guerlain cũng thực hiện một đoạn phim quảng cáo mẫu son mới với Phạm Băng Băng là người mẫu chính, thế nhưng chiến dịch này chỉ được đăng lên YouTube qua tài khoản của một người hâm mộ Phạm Băng Băng.
Khi nàng diễn viên dính vào vụ scandal, hiện tại hãng cũng chưa nhắc đến tên cô.
Montblanc
Vào tháng 4/2018 trước khi vụ bê bối của cô xảy ra. Thương hiệu phụ kiện cao cấp Montblanc có giới thiệu đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của hãng đó chính là nàng Hoa đán Phạm Băng Băng.
Thậm chí, giám đốc điều hành Nicolas Baretzki lí giải lí do vì sao Phạm Băng Băng là đại diện hoàn hảo để trở thành đại sứ thương hiệu của hãng: “Cô ấy là một người phụ nữ hiện đại đầy tinh tế, sự tự tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau bên cạnh sự nghiệp diễn xuất chính là một trong những điểm thu hút từ cô ấy, cộng với niềm đam mê dành cho thời trang, kinh doanh và tấm lòng nhân ái của cô ấy nữa. Cô ấy chính là hóa thân cho định nghĩa “bohème spirit” (chỉ những người ở địa vị cao trọng không bị ảnh hưởng bởi phép lệ hay tiêu chuẩn thông thường và có kiến thức và niềm đam mê dành cho nghệ thuật, văn học và chủ nghĩa cái đẹp).”
Thế nhưng theo New York Post vừa cho hay hãng Montblanc đã cắt hợp đồng với cô ngay khi vụ bê bối trốn thuế của cô xảy ra.
Trang sức kim cương De Beers
Hãng kim cương của Anh mời Phạm Băng Băng làm đại sứ vào cuối năm 2017. Đến khoảng tháng 5 năm nay, nữ diễn viên vẫn còn đeo trang sức của De Beers xuất hiện tại sự kiện truyền thông quan trọng.
Francois Delage - giám đốc điều hành của De Beers từng chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh khi Phạm Băng Băng chọn kim cương De Beers cho sự kiện danh giá này” về việc Phạm Băng Băng đeo trang sức De Beers dự Liên hoan phim Cannes.
Mới đây, cửa hàng mới của De Beers vừa khai trương ở Tây An, Trung Quốc đã mời nhân vật đại diện là nữ diễn viên Cao Viên Viên chứ không phải Phạm Băng Băng có thể thấy nhãn hàng trang sức đã muốn cắt đứt mọi thứ liên quan đến cô.
Nhà mốt Louis Vuitton
Nữ diễn viên đình đám từng là người phát ngôn đầu tiên của Louis Vuitton tại châu Á vào năm 2012. Cô còn là khách mời VIP xem trình diễn của thương hiệu này ở Tuần lễ Thời trang Paris vào tháng 3 năm nay.
Phạm Băng Băng cũng từng quay clip quảng cáo nước hoa cho hãng vào hồi năm ngoái. Chủ tịch văn phòng ở Trung Quốc của Louis Vuitton Philippe Fortunato từng nói rằng Phạm Băng Băng là người phụ nữ hoàn hảo để đại diện cho thương hiệu này. Hiện nay, vẫn chưa rõ nhà mốt đã cắt hợp tác với nữ diễn viên hay chưa.
Sức tiêu thụ túi xách LV của người dân Trung Quốc cực kì cao trong khu vực Châu Á có khi đứng đầu thế giới, thế nên không lạ gì các thương hiệu xa xỉ của Châu Âu muốn sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên để tiếp cận giới khách hàng giàu có ở Trung Quốc.
Váy cưới có túi ra đời phục vụ cho các cô dâu thời hiện đại
Ý tưởng mới váy cưới có túi sẽ là xu hướng thời trang cưới hiện nay khi bất kỳ cô dâu nào cũng cần mang theo bên mình món đồ cá nhân, điển hình là chiếc điện thoại chẳng hạn.
Chiếc váy cưới có túi thực sự có tính ứng dụng cao. Xuất hiện trong bộ sưu tập váy cưới mùa Xuân từ năm 2017 của nhiều hãng như Elie Saab, Naeem Khan, Christian Siriano… nhưng đến nay, chiếc váy tiện lợi này đã có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường thời trang cưới toàn cầu.
Váy cưới có túi ban đầu thường chỉ xuất hiện trên sàn diễn thời trang nhưng các cô dâu ngày càng quan tâm đến xu hướng này hơn vì sự tiện dụng của nó. Trước đây, loại váy này thường được may bằng loại vải cứng cáp, phom dáng chiết eo nhằm tạo nên nét cá tính của cô dâu. Ngày nay, nó đã được đa dạng hóa về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu.
Theo nhà sáng lập trang trực tuyến Bridebook - Hamish Shephard, váy cưới có túi đã trở thành xu hướng thời trang “nóng” nhất hiện nay. Ông cho biết: “Số lượng khách hàng yêu cầu may thêm túi cho váy cưới đã tăng mạnh trong năm nay và còn có thể tăng nhiều hơn trong vài năm tới. Ngày càng có nhiều thương hiệu váy cưới cao cấp lẫn bình dân lưu ý đến chi tiết này vì nó vừa tiện lợi, vừa thời trang. Các cô dâu có thể lấy điện thoại ra bất kỳ lúc nào để chụp ảnh selfie”.