Thời trang

Hàng loạt cô nàng gặp họa vì làm đẹp cùng mặt nạ bột quế

Chia sẻ

Công thức mặt nạ DIY với bột quế tưởng chừng vô hại đã đẩy không ít tín đồ làm đẹp nước Pháp vào tình cảnh khóc dở mếu dở.

Đối với các tín đồ làm đẹp, việc nghiền ngẫm và áp dụng những tip trang điểm cũng như chăm sóc da từ các video hướng dẫn trên YouTube từ lâu đã không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận và không biết chọn lọc, họ dễ dàng trở thành nạn nhân của những công thức làm đẹp DIY tưởng chừng vô hại và bị đẩy vào tình huống khóc dở mếu dở. Về phía những guru làm đẹp trên YouTube, nếu không thận trọng trong việc chia sẻ những bí quyết làm đẹp, họ có thể sẽ bất đắc dĩ tự biến mình thành “người gây họa” và trở thành tâm điểm chỉ trích mặc dù có dụng ý tốt.

Mới đây, guru làm đẹp 20 tuổi Marie Lopez, chủ nhân kênh YouTube EnjoyPhoenix đã trở thành “tội đồ” trong mắt rất nhiều cư dân mạng nước Pháp và bị chỉ trích nặng nề vì bí quyết làm đẹp với bột quế của mình. Hồi giữa tháng 10, Marie Lopez đã đăng tải một video mang tên “DIY Masques” (tạm dịch: “Mặt nạ DIY”). Trong video này, cô nàng giới thiệu đến dân tình 4 loại mặt nạ chăm sóc da dễ thực hiện trong đó có công thức mặt nạ bột quế và mật ong. Vốn là một trong những guru làm đẹp nổi tiếng nhất nước Pháp với gần 2 triệu fan và còn đang tham gia chương trình “Dancing with the Stars” phiên bản Pháp nên Marie Lopez là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ và những video của cô nàng luôn thu hút được sự chú ý rất lớn. Bởi vậy mà sau khi xem xong video của Marie Lopez, rất nhiều cô nàng đã đổ xô áp dụng và gặp họa với công thức bột quế + mật ong.

2-e532b
 Lâu nay, bột quế vốn được biết đến là một loại gia vị rất cay, nóng và có thể gây kích ứng, bỏng rát nếu được thoa trực tiếp lên da, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Mặc dù Marie Lopez đã chú thích rõ ràng trong video rằng trước khi sử dụng loại mặt nạ này trên mặt, người dùng nên thử ra tay trước để chắc chắn rằng mình không bị dị ứng. Tuy vậy, không lâu sau khi video này được đăng tải, hàng loạt cư dân mạng đã đồng loạt “biểu tình” trên Twitter cũng như Facebook của Marie Lopez bởi công thức mặt nạ bột quế trộn mật ong mà cô nàng quảng cáo là có thể “tái sinh và thanh lọc da” đã gây ra phản ứng nóng rát kinh khủng trên da mặt họ.

“Da tôi có mềm mại hơn nhưng hai má thì rát như có lửa đốt vậy”, “Em tôi đã áp dụng mặt nạ bột quế của Phoenix mặc dù tôi đã cảnh báo nó từ đầu. Kết quả là mặt nó đang nổi những đốm đỏ chi chít”, “Lẽ ra các bạn nên nghiên cứu kỹ hơn về quế bởi nó có khả năng gây bọng nặng”, v.v… là một vài trong số hàng loạt bình luận bức xúc của cư dân mạng. Sự việc này đã khiến Marie Lopez trở thành “tội đồ” trong mắt rất nhiều cư dân mạng Pháp. Họ thậm chí còn “chế” ảnh về sự nguy hiểm của loại mặt nạ bột quế mà cô nàng khuyên dùng.Sau khi bị “chĩa mũi dùi”, Marie Lopez đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Rõ ràng là các bạn nên thử một lượng nhỏ lên da trước khi thoa lên toàn bộ mặt như vậy. Nếu cảm thấy nóng rát, sao các bạn không rửa mặt ngay? Nếu các bạn muốn tố cáo thì cứ việc. Công thức làm đẹp này đã xưa như trái đất và có trong rất nhiều quyển sách từ rất lâu rồi. Nên nhớ rằng tôi mới chỉ 20 tuổi thôi”.

6-e532b

Tuy là một nguyên liệu tự nhiên nhưng quế lại có thể gây kích ứng da rất mạnh.

Từ lâu bột quế đã được coi là một vị thuốc quý cũng như một nguyên liệu làm đẹp cho da được phổ biến rộng rãi trong văn hóa châu Á, điển hình là Trung Quốc và Ấn Độ. Vì có khả năng diệt khuẩn, sát trùng và chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên quế được cho là có thể trị mụn, làm da trở nên mềm mại, căng bóng, tươi trẻ. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết bởi trong nhiều trường hợp, quế không phải là một nguyên liệu thực sự an toàn và thân thiện với làn da. Giống với hạt tiêu, quế có thể ăn được nhưng nó lại có thể gây kích ứng da và thậm chí làm bỏng, phồng rộp da. Trên thực tế, vẫn có những người không gặp vấn đề gì nghiêm trọng với mặt nạ bột quế nhưng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, tốt hơn hết là hãy tránh xa thứ nguyên liệu này.

3-e532b
 Một “nạn nhân” của mặt nạ bột quế. Mặc dù chỉ đắp mặt nạ bột quế + mật ong lên da trong khoảng 5 phút nhưng da mặt cô gái này đã trở nên đỏ rát, nóng ran và tình trạng này chỉ đỡ sau 4 tiếng. Thứ tự ảnh từ trái sang phải: Sau khi đắp mặt nạ bột quế 5 phút - Sau 30 phút - Sau 4 tiếng.

Qua vụ việc của Marie Lopez, hẳn các tín đồ làm đẹp đã tự rút ra được bài học cho chính mình. Thứ nhất, các guru làm đẹp trên YouTube có thể rất tài năng nhưng họ thường không phải là chuyên gia, bởi vậy không phải bất cứ thứ gì họ khuyên dùng cũng đều tốt với bạn. Thứ hai, da cũng như tóc và cơ thể của mỗi người đều có cách phản ứng khác nhau, thứ hợp với người khác không có nghĩa là cũng sẽ hợp với bạn. Và điều thứ ba vô cùng quan trọng đó là trước khi áp dụng bất cứ loại mặt nạ nào lên mặt, hãy thận trọng thử lên da tay trước và nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu thường chăm sóc da cho bạn.

Chia sẻ
Tin mới nhất