Hailey Baldwin: Chân dài triệu đô mờ nhạt trong làng mốt nhưng vẫn được săn đón 'kịch liệt'

Chân dài Hailey Baldwin không có nhiều hoạt động nổi bật trong làng mốt thế giới nhưng cô trở nên nổi tiếng hơn kể từ khi làm vợ của Justin Bieber, đó là điều nhận định của công chúng về nàng mẫu sinh năm 1996.

Bài viết Văn Luân
Chia sẻ

Xuất thân của Hailey Baldwin không hề tầm thường, chân dài người Mỹ sinh năm 1996 có cha là đạo diễn - diễn viên Stephen Baldwin, mẹ là nhà thiết kế Kennya Deodato. Gia đình của Hailey có những đóng góp to lớn cho truyền hình và điện ảnh nước Mỹ suốt hai thập kỷ cuối của thế kỷ 20. Hồi bé cô có đam mê trở thành vũ công và đăng ký lớp học múa ballet nhưng sau khi chân bị chấn thương cô đã chuyển sang làm nghề người mẫu.

Lần đầu tiên Hailey Baldwin “debut” chính thức với tư cách là người mẫu catwalk cho thương hiệu Topshop thuộc London Fashion Week vào năm 2014, khi ấy chân dài vừa tròn 18 tuổi và ngay sau đó Hailey ký hợp đồng với công ty Ford Models ở New York. Vì cái bóng người cha nổi tiếng quá lớn nên trong làng mốt Hailey luôn bị mang cái mác “con gái của Stephen Baldwin”.

Tên tuổi của Hailey Baldwin bắt đầu ngày càng được báo chí để ý hơn khi gia nhập hội chân dài giàu có, đắt show nhất nhì làng mốt như Kendall Jenner, Gigi và Bella Hadid. Khác với các cô bạn thân có chiều cao toàn 1m75 trở lên, Hailey chỉ có chiều cao “khiêm tốn” tầm 1m70, đó là lý do tại sao “độ hot” của cô vẫn không bằng những người chị em đồng trang lứa.

Dù vậy, Hailley không lấy làm buồn hay tự ti vẫn luôn cố gắng làm tốt vai trò và tự mình nỗ lực. Sở hữu nhan sắc đậm chất gái Mỹ với mái tóc vàng, đôi môi dày cùng gương mặt góc cạnh, Hailey dần được nhiều nhãn hàng tiếng tăm để ý đến như Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Moschino, Guess, và Dolce & Gabbana mời làm gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch thời trang và là mẫu catwalk trong những show quan trọng của hãng.

Không lọt trong top chân dài kiếm tiền nhiều nhất hay “model” có tầm ảnh hưởng nhất nhưng Hailey vẫn chăm chỉ kiên trì để thoát khỏi cái bóng của cha mình. Năm 2016, người đẹp hợp tác với The Daily Edited để 'trình làng' mẫu túi xách đến với giới mộ điệu. Cùng năm, cô ra mắt bộ sưu tập giày với thương hiệu Anh Public Desire.

Bên cạnh đó, Hailey cũng sở hữu thương hiệu trang điểm riêng, được sản xuất bởi một brand Úc - ModelCo dành cho giới trẻ dù không gây tiếng vang hay tạo doanh thu “khủng” như các ngôi sao hay chân dài Hollywood khác từng làm nhưng công chúng vẫn thấy bản thân cô nàng có cố gắng để có tên tuổi trong làng mốt.

Thoát khỏi cái mác của người cha nổi tiếng chưa bao lâu, Hailey Baldwin trở thành tâm điểm của truyền thông khi quen với chàng ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Hình ảnh của cả hai tràn ngập mặt báo, thậm chí chân dài sinh năm 1996 còn được cho là người thứ ba xen vào chuyện tình của Selena Gomez & Justin.

Mặc cho bao người đồn thổi tạo dệt scandal nhưng Hailey Baldwin vẫn giữ im lặng.Từ sau khi được nam ca sĩ Justin Bierber chính thức cầu hôn và cả hai về chung một nhà, Hailey Baldwin ngày càng nhận được sự quan tâm mỗi khi xuất hiện, đặc biệt là phong cách thời trang.

Nếu anh chồng Justin có phong cách luộm thuộm, lúc đẹp lúc xấu thì ngược lại Hailey Baldwin rất chỉn chu và sành điệu trong cách mix đồ của mình mỗi khi ra phố. Chính vì điều đó, cô dần được nhiều sự kiện thời trang mời đến làm khách VIP. Dù sau này kể từ khi làm vợ của chàng ca sĩ nổi tiếng, cô ít làm mẫu catwalk hẳn trong các show thời trang mà sẵn sàng lùi về sau, chăm chút cho gia đình nhỏ của mình.

Có thể thấy, sự nghiệp người mẫu của cô không nổi bật như người khác nhưng đó là cách sống mà chân dài chọn lựa mà theo cô là hạnh phúc nhất bằng chứng là trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Harper's Bazaar, Hailey không quên dành những lời ngọt ngào khi đề cập đến anh chồng: “Justin là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy xuất sắc ở mọi khía cạnh, từ mỗi bài hát, mỗi cử chỉ đến những ca từ sáng tác. Thật khó mà cưỡng lại những gì Justin làm, tôi luôn bị cuốn hút bởi mọi thứ thuộc về anh ấy”.

Bài viết

Văn Luân

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ