Thời trang

Hà Tăng, Thanh Hằng là những 'chị đại' xuất hiện trong các bộ sưu tập 'hot' nhất 2017

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Từ sang trọng, tinh tế đến ấn tượng, đặc biệt là có sự tham gia của các người đẹp Vbiz tên tuổi, các nhà thiết kế đã đem đến những bộ sưu tập gây tiếng vang trong năm 2017, đánh dấu một năm thành công, nhiều màu sắc của ngành thời trang Việt.

Năm 2017 vừa qua quả là một năm đáng nhớ của ngành thời trang Việt khi các nhà thiết kế lớn liên tục giới thiệu đến công chúng những bộ sưu tập ấn tượng, được đầu tư công phu cả về sản phẩm lẫn ý tưởng. Mỗi người mỗi sắc, nhưng hợp lại đã góp phần tạo nên bức tranh làng thời trang muôn màu. Đầu năm 2018, hãy cùng điểm lại 6 bộ sưu tập đình đám nhất trong năm 2017.

“Em Hoa” của NTK Công Trí

Là “tiếng pháo” khai mạc cho những bộ sưu tập đình đám trong năm 2017, “Em Hoa” của Công Trí được giới thiệu đến giới mộ điệu vào tháng 3. Sử dụng tông màu trắng, pastel cùng phom dáng oversize xu hướng, “Em Hoa” lấy ý tưởng hình ảnh những con người lao động “chở” trên lưng những ước mơ, khát vọng tươi đẹp. BST được đánh giá là truyền tải thông điệp tích cực, đậm tính nhân văn.

Thanh Hằng diện một thiết kế oversize đơn sắc mang khuynh hướng tối giản.

Nhưng chỉ khi xoay lưng lại, trưng trổ ra những bông hoa 3D được đính kết tinh tế, các thiết kế mới thực sự thăng hoa.

Đây là bộ sưu tập được NTK Công Trí “đem chuông đi đánh xứ người” tại Tokyo Fashion Week 2017.

Bên cạnh các thiết kế dành cho nữ giới, bộ sưu tập cũng có những set đồ dành cho phái mạnh.

Đặc biệt, nữ ca sĩ da màu - Rihanna cũng từng lựa chọn một thiết kế trong bộ sưu tập này để chụp ảnh.

“Cô Ba Sài Gòn” của NTK Thủy Nguyễn

Là nhà thiết kế luôn đeo đuổi những giá trị di sản mang tính văn hóa, cội nguồn, BST cô ba Sài Gòn của Thủy Nguyễn vào tháng 10 vừa qua đã gây được tiếng vang trong dư luận khi gợi được hình ảnh những quý cô thập niên quá vãng. Không chỉ là thời trang, Thủy Nguyễn còn biết cách lồng ghép yếu tố nghệ thuật, văn hóa cách hài hòa, không hề khiên cưỡng.

Qua lăng kính đầy sáng tạo của NTK Thủy Nguyễn và niềm đam mê hội họa bất tận, những nét đẹp truyền thống trong văn hoá Việt được thể hiện vô cùng sinh động và độc đáo.

Các thiết kế của Cô Ba Sài Gòn mang họa tiết gạch bông quen thuộc, được truyền cảm hứng từ chính thành phố Sài Gòn và ngôi nhà thân thương một thời.

BST “Cô Ba Sài Gòn” được tái hiện trong bối cảnh của những năm 60, với tinh thần tươi mới, đậm chất Sài Gòn tinh tế và sành điệu.

Hoa văn gạch bông đặc trưng trong kiến trúc Đông Dương của một thời vang bóng được khắc họa trên nền trang phục, đi kèm là những nét biến tấu sáng tạo giúp làm mới các hình ảnh tưởng chừng như đã rất quen thuộc.

Màn chào kết ấn tượng này là một trong những điểm đẹp nhất của thời trang Việt năm 2017.

“Huyền thoại người con gái” của NTK Adrian Anh Tuấn

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm theo đuổi ngành thiết kế , NTK Adrian Anh Tuấn đã trình làng giới mộ điệu BST huyền thoại người con gái, được tổ chức trong không gian sang trọng tại Đà Nẵng. Với những trang phục thanh lịch cùng kỹ thuật cắt may tinh tế, BST của anh thật sự đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ vào tháng 10 năm 2017.

Theo NTK, cảm hứng của bộ sưu tập đặc biệt này không phải lấy từ những chuyến đi đến các miền đất lạ, các loài hoa độc đáo vẫn thường thấy mà được lấy cảm hứng từ chính những khách hàng và những người phụ nữ xung quanh.

Bộ sưu tập chỉ vỏn vẹn những sắc màu trung tính như trắng, da, beige… nhưng không hề nhàm chán.

Nhịp điệu thiết kế trải dài từ các mẫu váy dạ hội thướt tha.

Đến trang phục dạo phố thanh lịch.

Bên cạnh đó, NTK còn lăng - xê trào lưu in chữ typo lên trang phục.

“Giấc mơ của Lily” của NTK Võ Công Khanh

Nổi danh với những trang phục ấn tượng có phần “cuồng loạn”, Võ Công Khanh luôn là một cái tên được đánh giá cao trong giới thiết kế bởi thứ ngôn ngũ thời trang rất riêng, không hề lai tạp. Tháng 12/ 2017, NTK lần nữa lại khiến khán giả kinh ngạc khi tái hiện lại một cuộc thi hoa hậu mini trên sàn catwalk. Trong đó, các người mẫu đóng vai các thí sinh, diện những trang phục cắt may cầu kỳ, phá vỡ cấu trúc rập, tạo phom dáng 3D lạ mắt, trình diễn cách sang chảnh và vô cùng sống động.

Minh Hằng là gương mặt được Võ Công Khanh tin tưởng với vị trí mở màn. Trong chiếc áo khoác bomber theo trường phái chắp vá, phá hủy cấu trúc với những mảnh ghép tạo thành khuôn mặt cô gái, nữ ca sĩ sải bước mạnh mẽ.

Võ Công Khanh chọn denim - một chất liệu thân quen của làng thời trang để thoải mái sáng tạo. Trong mắt nhà thiết kế, sự bào mòn trên bề mặt jean đã qua sử dụng là một vết tích thú vị. Từ đó, ý tưởng tái sử dụng những sản phẩm thừa và nguyên liệu tồn bắt đầu.

Một trong những khoảnh khắc đọng lại ở show là màn trình diễn của La Thanh Thanh. Trong bộ cánh làm từ những chiếc muỗng, thìa, cô gái cao 1m54 bước ra đường băng tràn đầy năng lượng giữa cánh đồng bông nhân tạo.

Túi đeo hông - xu hướng gây bão năm 2017, được lăng - xê với những mẫu hình chữ nhật hoặc hình bầu dục có kích thước nhỏ gọn, không họa tiết để tôn các chi tiết và cấu trúc trang phục.

Lan Khuê hóa thân thành nàng hoa hậu, sải bước kiêu kì và vui nhộn trong cái kết đáng nhớ của bộ sưu tập.

“She’s a Goddess” của NTK Chung Thanh Phong.

Bộ sưu tập như một tuyên ngôn đậm đặc chất nữ quyền, lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, NTK Chung Thanh Phong đã tạo nên những thiết kế thời trang ứng dụng nhưng được làm theo chuẩn Haute Caute tinh xảo. Ngoài ra, không thể không kể đến sân khấu hoánh tráng, với những đền đài, cung điện, tái hiện lại câu chuyện của các vị nữ thần huyền thoại, khiến khán giả ai nấy đều choáng ngợp.

Minh Tú là người mẫu được Chung Thanh Phong tin tưởng giao cho trọng trách mở màn. Người đẹp diện chiếc váy ánh kim cá tính phối cùng giày thể thao năng động.

Chất liệu ren xuyên thấu cùng kỹ thuật đính kết pha lê tinh xảo được sử dụng trong hầu hết các mẫu thiết kế.

Những phom dáng ôm sát khoe hết vẻ đẹp quyến rũ của người mặc.

Từ đầm dài dạ tiệc đến trang phục dạo phố, BST đều có những thiết kế khiến các quý cô phải “say lòng”.

Lukkade khép lại đêm diễn với hình tượng “Nữ thần mặt trời” đầy quyền uy và kiêu kỳ.

“The Muse 2” của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Là show diễn khép lại một năm 2017 thành công của làng thời trang Việt cũng như đánh dấu chuỗi hoạt động 5 năm của NTK Đỗ Mạnh Cường. The Muse 2 đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi được chứng kiến lại những nét đặc trưng trong các bộ sưu tập trước đó của nhà thiết kế. Bên cạnh đỏ, việc vận dụng sắc đỏ nhưng không hề gây cảm giác “làm quá” cũng là một điểm trong bộ sưu tập được giới mộ điệu đánh giá cao.

Ngọc nữ làng điện ảnh - Tăng Thanh Hà đảm nhiệm vị trí mở đầu show diễn. Kể từ sau khi lập gia đình, người đẹp ít khi tham gia các hoạt động trong showbiz.

Kỳ Duyên là một trong những nàng thơ của NTK trong bộ sưu tập này.

Ngoài ra, show diễn còn quy tụ nhiều người mẫu tên tuổi khác, như siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

Bên cạnh các thiết kế dành cho nữ, show diễn cũng có một chương giới thiệu những trang phục dành cho phái mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất