Thời trang

Gucci - cuộc 'len lỏi' nhẹ nhàng đến các tín đồ thời trang trong nước

Khang Phạm
Chia sẻ

Dường như, đây chính là thời kì hoàng kim của thương hiệu danh giá Gucci.

Gucci luôn giữ vững vị trí thương hiệu thời trang đỉnh cao trong làng mốt do tạp chí danh tiếng Vogue bình chọn. Để gặt hái được thành công như ngày hôm nay, nhãn hàng đã phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và từng có nguy cơ rơi xuống bờ vực phá sản do đường lối kinh doanh quá lỗi thời. Bên cạnh đó, những thiết kế của Gucci cũng đang dần đi theo xu hướng cũ kĩ mà thương hiệu này gầy dựng từ các thập kỷ về trước. Đó chính là lý do vì sao trong những năm tháng ấy, nhãn hàng bắt đầu mất đi vị trí “độc tôn” của mình và tuột hạng không phanh so với các NTK trẻ và tài năng hơn.

gucci-1-1467558567843

Những thiết kế thời ấy của Gucci đang đi theo lối mòn cũ kĩ không mang đến sự đột phá trong các BST của mình.

Vực dậy từ đống tro tàn

Từ những điều ấy, đến năm 2015 Frida Giannini chính thức từ giã ngôi vị giám đốc sáng tạo sau 13 năm gắn bó vì không mang đến bất kỳ sự đột phá nào để vực dậy đế chế lâu đời Gucci. Lúc này, tập đoàn Kering bắt buộc phải ra quyết định “chiêu mộ” tài năng hoàn toàn mới và đặc biệt phải là một nhân vật “độc-dị” mang tâm hồn của người nghệ sĩ. Alessandro Michele - thành viên trong nhóm thiết kế chuyên phụ trách đồ da, giày, trang sức và trang trí nội thất, chính là lựa chọn hàng đầu của thương hiệu này. Đây cũng là cuộc “đánh cược” lớn mà không ai có thể dự đoán được kết quả.

Tuy nhiên, người đàn ông với vẻ ngoài lãng tử thật sự đã mang đến “cú nổ” lớn “công phá” hoàn toàn làng thời trang bằng ý tưởng táo bạo của mình. Ông đã đem đến các thiết kế đậm tính cá nhân. Bên cạnh đó, chính nhờ tầm nhìn rộng lớn của ông mà kết quả kinh doanh của Gucci nửa đầu năm 2015 tăng 4,6% - chiếm 1/4 mức tăng trưởng của tập đoàn thời trang cao cấp của Pháp Kering.

1215-w-gucci_-lo2_

Chân dung NTK Alessandro Michele.

Người đàn ông mang đầy chất lãng tử bắt đầu định nghĩa tư duy thời trang của mình bằng làn gió và hơi thở hoàn toàn mới không đi theo bất kì xu hướng “sớm nở tối tàn” nào. Chính sự táo báo và kiên định đã giúp ông trở thành tượng đài thời trang mới của làng mốt trên thế giới. Bên cạnh đó, từng mẫu thiết kế khi lên kệ đã lập tức “sold-out” và trở thành best-seller của năm. Sự hoài cổ kèm theo những vũ điệu màu sắc trong BST đã khiến ông trở thành điểm sáng duy nhất và đưa Gucci trở về vị thế đáng có của mình.

unnamed

Ban đầu, giới mộ điệu nhận thấy Gucci như đang được hồi sinh từ “địa ngục”, nhưng các nhà phê bình thời trang lại đặt một dấu chấm hỏi lớn: liệu những thiết kế này của Alessandro Michele chỉ tỏa sáng trên sàn diễn hay nó mang tính ứng dụng đến tất cả mọi tầng lớp trong nền công nghiệp thời trang? Mặc dù, nhận được khá nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng ông không đưa ra bất cứ bình luận nào mà vẫn tiếp tục âm thầm cống hiến tất cả niềm đam mê bằng các BST độc đáo mang nét hoài cổ đậm chất nghệ sĩ của mình.

Chính những xúc cảm dạt dào đã khiến các tác phẩm của ông dễ dàng len lỏi vào phong cách của loạt fashionista và biến hóa họ trở nên màu sắc như quý cô thập niên 80 đang dạo chơi trong khu vườn mộng mơ, đầy lãng mạn.

dsc_8314

Những thiết kế của Gucci dường như đang mang đến “cuộc cách mạng” trong làng thời trang thế giới.

frejqlqnybowz6mm39i5

Chúng xuất hiện hầu hết trong những bức ảnh street style của các tín đồ yêu thời trang.

Dần dần, những tinh hoa từ lãng tử Alessandro Michele đã chiếm trọn trái tim của các BTV thời trang và Fashion icon quốc tế. Không những thế, những BST còn được rất nhiều tạp chí nổi tiếng đánh giá cao về sự duy mỹ và ý tưởng sáng tạo mà hiếm người nào có thể truyền tải được. Chính điều ấy đã tạo nên một đế chế Gucci hùng mạnh và giúp ông nhận được giải thưởng Nhà thiết kế của năm trong lễ trao giải British Fashion Awards 2015.

gallery-1439773874-hbz-alessandro-3

Những vũ điệu màu sắc cùng các thiết kế hoài cổ đã mang đến tầm nhìn hoàn toàn mới cho Gucci.

 “Tổng tấn công” vào thị trường châu Á

Tiếp nối sự thành công trên nước Ý xinh đẹp, tài năng Michele đã mang cảm hứng Gucci đến với các nước phương Đông cùng sự “tấn công” bằng chiến dịch Gucci Gram và Gucci TiTan đến cộng đồng các bạn trẻ yêu thời trang. Được biết, sự kiện lần này nhà mốt sẽ tô điểm cho những thiết kế của mình bằng họa tiết thể hiện tầm nhìn vượt trội với bức họa về chim muông và hoa cỏ lấy cảm hứng từ đất nước Trung Hoa cổ kính. Nhờ vào điều đó, thương hiệu đã dần chiếm được nhiều thiện cảm từ giới mộ điệu khắp nơi như Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông và không thể nào thiếu vắng hình ảnh Việt Nam.

ho-ngoc-ha-xuat-hien-tren-instagam-gucci2

Hồ Ngọc Hà - Gương mặt đại diện của Gucci tại Việt Nam.

Cuộc “len lỏi” nhẹ nhàng đến các tín đồ thời trang trong nước

Nhãn hàng còn vô cùng thông minh khi tiếp cận thị trường Việt Nam bằng cách lựa chọn một gương mặt phải sở hữu 2 yếu tố “nổi tiếng - high fashion” và không ai có thể hoàn hảo hơn nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đây chính là “nước cờ” sáng suốt từ những đầu óc kinh doanh thiên tài của Gucci. Giọng ca Tìm lại giấc mơ đã mang đến hình ảnh ảnh một “It-Girl” đúng tinh thần mà thương hiệu này đang hướng tới, cũng như người đẹp đã tạo nên cú “nổ lớn” khi tham gia chương trình The Face. Tất cả trang phục cô diện trong các tập phim cũng như xuất hiện trên đường phố đều lọt vào Top những bộ cánh sành điệu nhất showbiz Việt.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, ngoài Hồ Ngọc Hà, các stylist nổi tiếng cũng cùng nhau lăng xê sản phẩm của thương hiệu này. Hoàng Ku, Kelbin Lei chính là những gương mặt tiếp theo đã “lôi kéo” ánh hào quang xa vời đến gần hơn với các bạn trẻ yêu thời trang.

14591717_10157559540125532_3719323493040157697_n

Kelbin lei luôn mang đến hình ảnh cá tính mỗi khi xuất hiện. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong những gương mặt truyền cảm hứng Gucci đến gần hơn với làng mốt trong nước.

14725600_1099991740078647_298081286259232288_n

Hoàng Ku cũng là một trong những nhân vật tiếp theo mang Gucci đến gần hơn với các tín đồ thời trang Việt.

Từ những điều đó, có thể dễ dàng thấy rằng Gucci là thương hiệu có đầu óc kinh doanh với những chiến lượt PR vô cùng thông minh. Họ không nhất thiết phải quảng bá rầm rộ hình ảnh trên các mặt báo hay phương tiện truyền thông mà chỉ cần “len lỏi” một cách nhẹ nhàng, tinh tế đến tư duy của những gương mặt có tầm ảnh hướng lớn trong nền công nghiệp thời trang. Đây được xem như cú “dứt điểm” mà không một nhà mốt trên thế giới nào có thể chạy theo kịp.

Chưa biết tương lai của thương hiệu sẽ như thế nào, nhưng ngay bây giờ, Gucci mới chính là “bá chủ” của nền công nghiệp thời trang thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất