Cuối cùng thì nhà mốt Gucci cũng đã tham gia vào “đường đua” của dòng thời trang du lịch - Resort 2018, hứa hẹn làm nên một cuộc cạnh tranh sôi nổi trong ngành công nghiệp không khói bụi. Bộ sưu tập lần này, tinh thần văn minh nhân loại châu Âu được đánh thức và sống lại trong không gian của phòng trưng bày Palatine Gallery tại bảo tàng Palazzo Pitti - nơi 184 năm lưu giữ những giá trị của nền văn hóa phục hưng.
Alessandro Michele - Giám đốc sáng tạo của Gucci là một người nghiên cứu và am hiểu rất nhiều về lịch sử. Chính vì vậy, điều này đã tác động đến chủ đề của bộ sưu tập Resort 2018, cũng như thấm nhuần những văn hóa di sản châu Âu một cách duyên dáng. Với con số thiết kế lên đến 115 mẫu, Gucci đã chiêu đãi giới mộ điệu một “bữa đại tiệc” của họa tiết và sắc màu trên nền nhạc vĩ cầm du dương đậm chất hoài cổ.
Vậy nhà mốt Ý đã để lại dấu ấn gì qua bộ sưu tập lần này, hãy cùng khám phá ngay dưới đây:
Khi tinh thần Phục hưng trỗi dậy
Một trong những trào lưu ảnh hưởng nhất trong lịch sử văn minh châu Âu chính là văn hóa Phục hưng. Điển hình cho phong cách thời trang của thời kỳ này là sự in đậm dấu ấn kiến trúc trên hoa văn, họa tiết của quần áo. Gucci đề cao tính duy mỹ trên những thước vải, luôn duy trì một tinh thần sang trọng của quý tộc châu Âu thời xưa.
Cơn lốc hội họa
Từ xưa đến nay, những trang phục mang họa tiết in đậm dấu ấn hội họa châu Âu đã trở thành truyền thống của Gucci, đặc biệt là hoa lá và hình học, chính điều đó đã làm nên linh hồn của nhà mốt Ý. Với bộ sưu tập lần này cũng không ngoại lệ, thương hiệu tiếp tục chiêu đãi cơn lốc màu sắc của những bức tranh hoa lá in trên nền vải gấm tinh tế.
Vương miện và khăn turban lên ngôi
Chưa dừng lại ở đó, các người mẫu liên tục xuất hiện với hình ảnh xa hoa bằng việc hoà phối phụ kiện cùng trang phục như: vương miện vàng, khăn turban đủ màu sắc và cả vòng nguyệt quế. Không chỉ tái hiện lại nền văn hóa Phục hưng, Gucci còn mang đến cho mọi người sự gần gũi hơn với nền văn minh Hy Lạp cổ đại.
Hoài cổ nhưng vẫn trẻ trung
Sau khi tái hiện bức tranh của các nền văn hóa lịch sử, Gucci tiếp tục mang đến không khí trẻ trung, hiện đại trong những chiếc áo slogan tee năng động. Không chỉ vậy, nhà mốt còn sáng tạo, biến thể logo Gucci thành các danh từ như Guccification, Guccify Yourself nhầm khẳng định sự độc tôn của chính mình.
Vậy với những điều độc độc đáo như thế này tại show diễn Cruise năm nay cùng một màn chào hè đầy hoành tráng từ thương hiệu Gucci, theo bạn nhà mốt nào tiếp theo sẽ tham gia vào cuộc đua thời trang du lịch đầy gay cấn này?