Gucci Cruise 2018: Từ thời Phục hưng quay ngược lại Hy Lạp cổ đại rồi trở về hiện đại!

Thục ChinhĐăng lúc

Bộ sưu tập mới nhất của Gucci không chỉ một màu mà còn là bữa đại tiệc "đủ món" với hơn 100 thiết kế.

Cuối cùng thì nhà mốt Gucci cũng đã tham gia vào “đường đua” của dòng thời trang du lịch - Resort 2018, hứa hẹn làm nên một cuộc cạnh tranh sôi nổi trong ngành công nghiệp không khói bụi. Bộ sưu tập lần này, tinh thần văn minh nhân loại châu Âu được đánh thức và sống lại trong không gian của phòng trưng bày Palatine Gallery tại bảo tàng Palazzo Pitti - nơi 184 năm lưu giữ những giá trị của nền văn hóa phục hưng.

Một góc tại phòng trưng bày Palatine Gallery - nơi diễn ra show Resort 2018 của Gucci.

Alessandro Michele - Giám đốc sáng tạo của Gucci là một người nghiên cứu và am hiểu rất nhiều về lịch sử. Chính vì vậy, điều này đã tác động đến chủ đề của bộ sưu tập Resort 2018, cũng như thấm nhuần những văn hóa di sản châu Âu một cách duyên dáng. Với con số thiết kế lên đến 115 mẫu, Gucci đã chiêu đãi giới mộ điệu một “bữa đại tiệc” của họa tiết và sắc màu trên nền nhạc vĩ cầm du dương đậm chất hoài cổ.

Vậy nhà mốt Ý đã để lại dấu ấn gì qua bộ sưu tập lần này, hãy cùng khám phá ngay dưới đây:

Khi tinh thần Phục hưng trỗi dậy  

Một trong những trào lưu ảnh hưởng nhất trong lịch sử văn minh châu Âu chính là văn hóa Phục hưng. Điển hình cho phong cách thời trang của thời kỳ này là sự in đậm dấu ấn kiến trúc trên hoa văn, họa tiết của quần áo. Gucci đề cao tính duy mỹ trên những thước vải, luôn duy trì một tinh thần sang trọng của quý tộc châu Âu thời xưa.

Màn chào sân ấn tượng của những trang phục sắc màu họa tiết, lấy cảm hứng từ những hình hoa văn trang trí kiến trúc Châu Âu. Điểm nhấn của cả bộ trang phục là chiếc nơ thắt eo bằng vải satin mịn màng.

Chiếc áo cape toát lên khí chất của quý tộc châu Âu thời Phục hưng.

Áo khoác từ chất liệu vải chăn dày dặn với họa tiết hình quả trám.

Gucci cách tân xu hướng cổ điển khi kết hợp giữa kiểu dáng bomber jacket hiện đại với tay áo bồng bềnh của các công nương châu Âu thời xưa.

Cơn lốc hội họa 

Từ xưa đến nay, những trang phục mang họa tiết in đậm dấu ấn hội họa châu Âu đã trở thành truyền thống của Gucci, đặc biệt là hoa lá và hình học, chính điều đó đã làm nên linh hồn của nhà mốt Ý. Với bộ sưu tập lần này cũng không ngoại lệ, thương hiệu tiếp tục chiêu đãi cơn lốc màu sắc của những bức tranh hoa lá in trên nền vải gấm tinh tế.

Dù là dòng thời trang Cruise thì vẫn không thể thiếu đi những bộ suit huyền thoại. Gucci bắt đầu chiêu đãi “bữa đại tiệc” hoa lá, mở màn với họa tiết những bông hồng nở rộ.

Một “vườn hồng” khoe sắc trên chiếc váy maxi may bèo nhún.

Sau vải lông, vải gấm là sự lên ngôi của vải len. Ngoài bức tranh hoa in trên áo cardigan và chân váy, họa tiết hình hổ xuất hiện trên chiếc áo len dài tay cũng vô cùng ấn tượng. Bộ trang phục được kết hợp cầu kỳ với tất in họa tiết Gucci, khăn turban đội đầu chính là một điểm nhấn không thể bỏ qua.

Chiếc đầm dài khiến người ta liên tưởng đến long bào của hoàng đế, thể hiện sự xa hoa vượt bậc, tái hiện bức tranh đầy sự sống của thiên nhiên, chim muông thời kì Phục Hưng.

Khi tinh thần Phục hưng đang lan tỏa rộng khắp thì đâu đó đã len lỏi tinh thần của Hy Lạp cổ đại. Những bộ váy mang những đường kẻ sọc gợi nhớ tượng đài của các nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, tôn lên vóc dáng uyển chuyển, mềm mại của người phụ nữ.

Vương miện và khăn turban lên ngôi 

Chưa dừng lại ở đó, các người mẫu liên tục xuất hiện với hình ảnh xa hoa bằng việc hoà phối phụ kiện cùng trang phục như: vương miện vàng, khăn turban đủ màu sắc và cả vòng nguyệt quế. Không chỉ tái hiện lại nền văn hóa Phục hưng, Gucci còn mang đến cho mọi người sự gần gũi hơn với nền văn minh Hy Lạp cổ đại.

Phong cách makeover có chút ma mị của người mẫu với vòng nguyệt quế dát vàng, vòng ngọc trai đính quanh mặt và cả ngón tay đen phủ đầy trang sức.

Khăn turban xuất hiện với tần suất dày đặc đi cùng các thiết kế. Liệu Gucci còn muốn mang cả văn hóa ăn mặc của người dân xứ Ba Tư vào bộ sưu tập của mình?

Hoài cổ nhưng vẫn trẻ trung

Sau khi tái hiện bức tranh của các nền văn hóa lịch sử, Gucci tiếp tục mang đến không khí trẻ trung, hiện đại trong những chiếc áo slogan tee năng động. Không chỉ vậy, nhà mốt còn sáng tạo, biến thể logo Gucci thành các danh từ như Guccification, Guccify Yourself nhầm khẳng định sự độc tôn của chính mình.

Chiếc áo phông in hình chó sói  cùng dòng chữ “Guccification” đã một lần nữa khẳng định vị thế trong nền công nghiệp thời trang của nhà mốt Ý.

Một chiếc áo với slogan biến tấu khác: “Guccify Yourself” được mix&match một cách đơn giản với quần jeans xắn gối và giày loafer.

Vậy với những điều độc độc đáo như thế này tại show diễn Cruise năm nay cùng một màn chào hè đầy hoành tráng từ thương hiệu Gucci, theo bạn nhà mốt nào tiếp theo sẽ tham gia vào cuộc đua thời trang du lịch đầy gay cấn này?

BÀI VIẾT

Thục Chinh