Đẹp

Giới trẻ đổ tiền bơm Filler: Đừng để đau mới thấu!

V.
Chia sẻ

Tiêm Filler lâu nay vẫn còn là "mốt", vậy bạn đã hiểu hết về chúng trước khi bước vào cuộc chơi "sống còn" chưa?

Nói về thẩm mỹ nội khoa, Filler được biết đến như chất làm đầy dạng gel mềm, là hợp chất có cấu trúc tương tự loại hạt ngậm nước tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người, có tên Hyaluronic Acid. Vì na ná “đồ nhà có sẵn” nên ngay khi bắt đầu công cuộc làm đẹp chỉ kim tiêm - không dao kéo, thị trường “tút tát” đã tràn trề hy vọng Filler sẽ hoà nhịp dễ dàng, an toàn thân thiện, không phản ứng chỗ tiêm tơi bời hay gây tác dụng phụ, dẫn đến rủi ro khó cứu vãn.

Vậy bạn đã rõ về Filler hay còn mơ màng?

Bản chất của Filler

Thực tế, Filler là tên gọi chung nhiều dạng chất: Collagen dạng tiêm, Hyaluronic Acid (Restylane, Perlane, Teoxane, Prevelle, Revofil, Juvederm…), CaHA tổng hợp (Radiesse), Poly-L-Lactic Acid (Sculptra). Mỗi dạng Filler đều sở hữu nồng độ và thời gian duy trì hoàn toàn khác.

Riêng về Hyaluronic Acid, chúng có khả năng giữ nước nhất nhì, được nương nhờ như bộ lót đệm và lấp đầy khoảng trống của những tế bào thiếu hụt.

Vốn là chất làm đầy, dĩ nhiên Filler lâu dần sẽ tiêu biến do tác dụng từ men phân huỷ nội sinh. Thông thường Filler giữ được phong độ của mình trong khoảng 4 - 18 tháng, tuỳ chất lượng. Điều này khiến bản chất “sinh ra để tạo hình” của Filler không kéo dài mãi mãi so với việc Phẫu thuật thẩm mỹ hoặc áp dụng Silicone vào cơ thể.

Cụ thể, chấp nhận Phẫu thuật thẩm mỹ là chấp nhận ít nhiều ảnh hưởng xấu trong những ngày bạn hoang mang chìm vào tuổi già, vết “cắt xén” cũ làm suy yếu hệ miễn dịch, rút ngắn thời gian vui thú yêu đời thì Silicone tồn tại quá lâu cũng gây khó chịu thân xác, dẫn đến phản ứng đào thải. Khi bạn nhận ra mình đến thời lão hoá, đó là đỉnh điểm tổn thương vì hàng loạt biến chứng ùa về sau thời gian tưởng chừng yên ngủ.

Do đó, sự có hạn của Filler khiến chị em không khỏi mừng vui, sẵn sàng ưu ái triệt để.

Mặt khác, khi nhận ra vùng mình “sửa sang” có chút sai lầm, hoặc bản thân không muốn duy trì tiếp tục thì bạn thể chích giải hoặc kiên nhẫn đợi chờ Filler tan biến mà không cần nhắm mắt chịu thêm vài tiếng dưới ánh đèn, nghe tiếng dao kéo va chạm vào nhau rợn người và cảm nhận mình đau đớn đến độ “chết đi sống lại” lần nào nữa.

Nếu bạn chưa biết, “thuốc tiên” Filler được tiêm vào da bằng một lượng rất nhỏ từ mũi kim chuyên biệt. Chất gel lập tức tạo thành khối mô dày dưới nếp nhăn (vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng) hoặc nơi cần nâng độn (làm đầy, thẳng sống mũi), tạo hình cằm, tạo đường cong, trẻ hoá căng da mà không cần đụng chạm “dao kéo”.

Với ưu điểm vốn dĩ, không khó để kỳ vọng Filler là hoạt chất đa dụng hàng đầu trong thẩm mỹ nội khoa.

Chấp nhận đau mới đẹp, nhưng đừng khiến thân thể mình từ nay về sau mãi buông lời cầu cứu!

Ở thời điểm giới trẻ lao vào như “thiêu thân”, ham rẻ, bất chấp là hai trong lý do khiến nhiều số phận đang lành lặn lại trở nên bi đát. Cũng vì bộp chộp, không ít người đã phải đối diện bản án hoại tử, tệ hơn là đứng giữa đôi đường: Cắt bỏ bộ phận cơ thể biến dạng, hoặc đánh đổi tính mạng của mình.

Nghe lời ngon ngọt đến “tối mắt” để rồi đối diện chiếc mũi tím đen, nát bấy vì liên tục tiêm vào hút ra, bao nhiêu hình ảnh là bấy nhiêu hồi chuông cảnh tỉnh rợn người, mà giờ phút này, có ai chịu nghe và dành thời gian nhìn thấu? Đáng ra, việc lạm dụng Filler nói riêng hay bất cứ phương pháp nhân tạo nào nói chung đều phơi bày kết cục trước mắt, nhưng giữa vòng xoáy quan niệm “đẹp là tất cả”, hàng loạt lý trí bỗng mụ mị xuôi theo.

Lời cảnh báo gần nhất từ một nạn nhân tiêm chích Filler. (Nguồn: T.B.D)

Cũng vì vội tin, và khi dấu vết làm đẹp tưởng chừng huỷ hoại mọi thứ đã may mắn hồi phục, anh chàng không còn cách nào hơn là gióng thêm hồi chuông thức tỉnh đến những người có nguy cơ “lầm đường lạc lối” như anh.

Bạn biết không, một khi hoại tử, chẳng ai dám đứng ra nói rằng sẽ hút hết Filler sót lại trên thân thể mình. Bởi lẽ, việc sai lầm giao phó nhan sắc vào tay nghề, chất lượng “đánh đu” thì rủi ro xảy ra, thuốc gì, ai cấp chỉ còn là câu hỏi bỏ lửng. Bạn chẳng thể đòi công lý từ cá nhân, tổ chức nào, và viễn cảnh một “phép màu” đem đúng cái mũi hơi thấp, đôi môi hơi mỏng, phần cằm tròn trĩnh nhưng khoẻ khoắn trước kia trả lại cho bạn đều không có cơ hội diễn ra. Bạn có nghĩ rằng, làm đẹp sai cách không chỉ tước đi cuộc sống yên ổn, an bình mà thậm chí quyền tận hưởng tương lai cũng bị vùi chôn vĩnh viễn?

Đọc kỹ lưu ý để không phải “tiền mất tật mang”

Filler chỉ có tác dụng từ 4-18 tháng, không hơn!

Không dùng Filler cho mũi và ngực.

Theo lời Phó giáo sư Tài Sơn - vị trưởng khoa nhiều năm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ cho hay: “Nhiều người chọn cách nâng mũi bằng filler nhưng tôi khuyên các bạn hãy dừng ngay ý định này. Vì chất làm đầy là một dạng gel lỏng, không thể nằm mãi trên sống mũi được. Cấu tạo sống mũi của chúng ta có đặc điểm nửa phần trên là xương, phần dưới là sụn, có hình tháp. Nếu cắt ngang sống mũi sẽ cho hình tam giác. Do đó, chất làm đầy không thể đậu trên đỉnh của tam giác này. Thay vào đó, dần dần chúng sẽ bị phần da phía trên đè xuống và xẹp sang hai bên. Vô hình chung sẽ làm mũi bị bè, to.

Nếu muốn nâng cao sống mũi, thì phải bơm nhiều. Do đó, chất làm đầy sẽ càng bị ép xuống khiến dịch tràn sang hai bên theo nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng”. Đó chính là nguyên nhân khiến mũi bị biến dạng, chưa kể đến việc nhiễm trùng, hoại tử do chất liệu không đảm bảo”.

Tay nghề của bác sĩ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tiêm chích Filler

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, Filler chỉ thật đem lại kết quả khả quan khi được sử dụng với liều lượng hợp lý, độ sâu và vị trí tiêm chính xác. Thêm vào đó, ở mỗi cơ địa khác nhau lại đòi hỏi việc xác định vị trí tiêm khá phức tạp và tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ phải rất cao.

Kiểm tra Filler có nguồn gốc rõ ràng và bắt buộc phải còn hạn sử dụng trước khi tiêm vào cơ thể

Không dùng hộp đã mở sẵn hoặc mất tem bảo hành

Filler bạn sắp tiêm phải nằm trong danh sách được Bộ Y Tế cấp phép

Trực tiếp hỏi ý kiến bác sĩ để biết được thời điểm và liều lượng cần tiêm tiếp theo để kéo dài hiệu quả thẩm mỹ

Giá Filler tính theo cc tuỳ vùng, trung bình từ 6.000.000 - 8.000.000 cho 1cc.

Nếu là phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú, tuyệt đối bỏ ngay suy nghĩ này!

(Tham khảo)

Đừng mất cảnh giác với những lời “nâng mũi không đau đớn”, “hiệu quả tức thì” từ ma hồn trận thẩm mỹ viện nhỏ lẻ, mọc lên như nấm sau mưa mà hãy nghiên cứu kỹ càng, nơi đâu là nơi mình cần đến. Đừng vì lo ngại sử dụng “dao kéo” trùng tu mà tiêm chích Filler từ nguyên liệu chợ trời cực rẻ, để sau cùng, chỉ mỗi bạn ngộ ra phải chi lúc đầu mình không “tính già hoá non” như thế!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất