Đẹp

Giảm cân trong khi ngủ

Chia sẻ

Ngủ ngon, đủ giấc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cân nặng của mỗi người được tạo nên bở hai yếu tố: do gen và do yếu tố khách quan. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gen có thể ảnh hưởng đến cân nặng vì nó tác động lên nhiều chức năng của cơ thể như quá trình trao đổi chất, sử dụng năng lượng, tích tụ mỡ.

Khi có giấc ngủ tốt, bạn đã gián tiếp tác động lên hệ gen của cơ thể. Nhờ đó, cơ thể sẽ “dành chỗ” nhiều hơn cho những yếu tố khách quan bạn có thể kiểm soát được như : chế độ ăn uống, tập thể dục. Đó là lí do nhiều người thức khuya, mất ngủ thường ăn uống khó kiểm soát và dễ bị tăng cân. Sau đây là một số lời khuyên để bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Happy woman laying on bed

Ăn bữa tối nhẹ nhàng, ít muối

Hãy tránh xa những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều muối vào bữa tối nếu bạn không muốn khi thức dậy, cơ thể bạn sẽ phù nề và cảm thấy nặng nề, mệt mỏi do cơ thể sẽ không có đủ thời gian đào thải. Tối nhất là nên chọn những món ăn lành mạnh, nhiều rau củ, ưu tiên những món hấp, luộc và nên ăn sớm, ít nhất là trước 2 tiếng trước khi ngủ để cơ thể tiêu hoá kịp.

Tập thể dục buổi tối

Việc tập thể dục vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều giúp cho bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, sức khoẻ tốt. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn có thể tập những động tác yoga nhẹ nhàng, hít thở sâu để giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Theo một cuộc khảo sát ở Mỹ, những người vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn hẳn những người không vận động hoặc tiếp xúc nhiều với thiết bị di động, máy tính trước khi ngủ.

yoga-pose-2

Một số động tác yoga nhẹ nhàng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Uống ít nước

Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho sức khoẻ và việc giảm cân, nên chắc chắn bạn không muốn một đêm không ngon giấc do phải “ra vào WC” liên tục. Để cơ thể không bị giữ nước, tố nhất bạn nên uống nhiều nước vào buổi sáng, uống ít nước vào buổi tối và ngưng uống nước 1 giờ trước khi ngủ.

Tắt đèn và giảm nhiệt độ phòng

Việc ở trong phòng tối là một điều vô cùng quan trọng để có một giấc ngủ ngon. Nên loại bỏ hoàn toàn ánh sáng để thúc đẩy việc giảm cân trong khi ngủ cũng như không tiếp xúc với ánh sáng từ thiết bị di động, máy tính trước khi ngủ.

Bên cạnh đó, ngủ trong phòng mát vả thoáng khí cũng rất thuận lợi cho những người đang trong quá trình giảm cân. Những nhà nghiên cứu về sức khoẻ cũng chỉ ra rằng, những người ngủ trong một căn phòng tối, mát mẻ sẽ ngủ ngon hơn và đốt cháy nhiều calo hơn những người ngủ trong phòng nóng.

Chia sẻ
Tin mới nhất