Đẹp

Giảm cân bằng Detox và 5 điều phải nhớ

Chia sẻ

Việc duy trì detox không đúng sẽ không thể giảm cân và điều quan trọng là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng phương pháp detox giảm cân bạn cần tránh.

Chọn phương pháp detox sai

Có khá nhiều phương pháp detox khác nhau với những tác dụng không giống nhau như: detox giải độc gan, detox thanh lọc toàn bộ cơ thể và detox giảm cân. Tùy vào mục đích riêng của bản thân mà mỗi người lựa chọn cho mình những phương pháp và liệu trình detox phù hợp. Lựa chọn phương pháp detox hợp lý, thì tác dụng giảm cân sẽ được hiệu quả hơn bình thường. Ngược lại, nếu bạn chọn sai phương pháp thì hiệu quả của nó không nhiều, thậm chí sẽ khiến bạn chịu nhiều những tác dụng phụ.

Một trong những bước quan trọng trước khi bạn tiến hành detox là nên hỏi ý kiến của các chuyên gia về detox. Họ sẽ cho bạn lời khuyên cũng như phương pháp, liệu trình detox phù hợp với bạn.

detox-nhung-dieu-nen-tranh-emdep3-102037017

Chọn phương pháp detox sai sẽ khiến bạn không thể giảm cân

Tiến hành detox sai thời điểm

Thời điểm tiến hành detox cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả của phương pháp detox bạn chọn. Tốt nhất bạn nên chọn thời điểm bắt đầu detox từ cuối tuần hoặc trong kỳ nghỉ. Đó là khoảng thời gian tốt để bạn có thể nghỉ ngơi và chuẩn bị cho detox cẩn thận hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn detox trong tuần, khi chưa quen cơ thể bạn dễ suy nhược vì không được cung cấp đủ dinh dưỡng dễ dẫn đến mệt mỏi, khó chịu..

Về yếu tố tâm lý, bạn nên chọn thời điểm bạn ít căng thẳng nhất để bắt đầu detox. Tâm lý sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả detox có thành công hay không. Nếu bạn detox lần đầu thì không nên chọn cách detox quá khó, hãy bắt đầu bằng cách detox nhẹ nhàng và theo dõi phản ứng của cơ thể.

detox-nhung-dieu-nen-tranh-emdep5-102124704

Không uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu khi bạn bắt đầu detox. Bạn nên tuân thủ cực kỳ nghiêm ngặt quy tắc này vì nó quyết định đến sự thành công của kế hoạch detox. Nước sẽ đem lại hiệu quả detox cho bạn khi góp phần thải rất nhiều các độc tố và thanh lọc cơ thể.

Nếu bạn không muốn uống quá nhiều nước trong ngày, bạn có thể tự chế biến các loại detox water đơn giản, ngon miệng lại có thể thay đổi vị liên tục. Từ những loại detox water này bạn sẽ tìm thấy cảm hứng và quên đi những mệt mỏi.

detox-nhung-dieu-nen-tranh-emdep2-102102736

Không chú ý đến sự thay đổi của cơ thể trong quá trình detox

Dù bạn chọn phương pháp detox phù hợp nhưng không phải lúc nào nó cũng có tác dụng với mọi đối tượng. Tùy cơ địa và thể trạng mỗi người mà phương pháp detox sẽ có những hiệu quả khác nhau. Do đó bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp detox. Tiếp đó, bạn nên theo dõi tiến trình detox để biết nó có hiệu quả với mình không? Nếu bạn cảm thấy cách detox bạn đang dùng không thực sự hiệu quả bạn nên thay đổi phương pháp khác hoặc tìm ra lý do vì sao nó không có hiệu quả với bạn.

Không viết nhật ký detox

Viết nhật ký detox là thói quen tốt khi tiến hành detox. Nhật ký detox sẽ giúp bạn nhớ được những gì bạn đã ăn, uống số lượng bao nhiêu và có sự thay đổi thế nào. Đồng thời nhật ký detox còn giúp bạn theo dõi được cân nặng của cơ thể bạn, những thay đổi nhiều hay ít mà đôi khi trí nhớ của bạn cũng không thể theo dõi chính xác được như vậy. Vì thế khi bắt đầu bước vào quá trình detox giảm cân bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ nhỏ và tick note hàng ngày nhé.

Biết được cách detox giảm cân, thanh lọc và những sai lầm có thể mắc phải trên sẽ góp phần vào quá trình giảm cân cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn an toàn nhất khi bắt đầu detox. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những cái nhìn đúng đắn và lựa chọn được phương pháp detox giảm cân phù hợp nhất với mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất