Thời trang

Fouetté Ballerina, chiếc đồng hồ ba lê danh giá của châu Á

T.H
Chia sẻ

Fouetté Ballerina là chiếc đồng hồ có tượng nàng vũ công ba lê xoay 360 độ biểu diễn động tác fouetté huyền thoại. Ngay khi ra mắt, tác phẩm đã chiến thắng cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới Hong Kong Watch & Clock Design Competition.

Fouetté Ballerina? Đó là một nàng vũ công ba lê đang múa điệu fouetté

Cuộc sống giống như một sân khấu, khi đèn bật sáng, nàng vũ công ba lê (Ballerina) bắt đầu thực hiện vũ điệu fouetté tao nhã và giành lấy trái tim của mọi người.

Đằng sau những chuyển động hoàn hảo, mọi vũ công ba lê phải vượt qua vô số thử thách và thất bại. Muốn thành công phải có tập luyện vô tận, chỉ người cố gắng mới có được sân khấu cho riêng mình.

Và điều này đã tạo ra cảm hứng thiết kế của mẫu đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina - nhà vô địch cuộc thi thiết kế đồng hồ Hong Kong Watch & Clock Design Competition tổ chức lần thứ 33 (năm 2016) có quy mô và danh tiếng hàng đầu thế giới hiện nay.

Tại mặt số của tác phẩm, qua một bức tượng nhỏ, đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina sẽ tái hiện lại khoảnh khắc nàng vũ công ba lê đang thực hiện động tác fouetté.

Trong tiếng Pháp thì fouetté có nghĩa là “vung roi”, trong múa ba lê, nó là chuỗi động tác xoay vòng tại chỗ bằng một mũi chân đồng thời co duỗi hai tay và chân còn lại - một huyền thoại về độ khó mà chỉ có vũ công rất chuyên nghiệp mới thực hiện được.

Có thể chưa tráng lệ như vở ba lê Le Corsaire hay Hồ thiên nga, nơi mà nữ diễn viên chính thực hiện 32 fouetté liên tiếp trở lên, nhưng, dưới vòm kính cao, nàng vũ công ba lê bé nhỏ của Fouetté Ballerina sẽ vẫn luôn xoay 360 độ, sống động, và vĩnh cửu.

Mỗi phút trôi qua, nàng đã thực hiện thành công 1 động tác fouetté. Buổi trình diễn của nàng sẽ không bao giờ ngừng lại nếu bạn cho phép chiếc đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina hiện diện trên cổ tay mình mỗi ngày.

Vì sao Fouetté Ballerina có thể “múa”?

Liệu có điều kỳ diệu gì đã xảy ra với Fouetté Ballerina, để tượng nàng vũ công có thể múa ba lê? Câu trả lời đến từ bộ óc sáng của nhà làm đồng hồ bespoke (đặt riêng) Wealthy Shiny Limited.

Họ đã kết hợp cỗ máy quartz Thụy Sĩ Ronda 762 với cơ chế máy automatic để vận hành đồng hồ. Nếu thời gian được kiểm soát với Ronda 762 có độ chính xác cao thì tượng nàng vũ công ba lê sẽ chuyển động nhờ vào máy automatic.

Cứ như thế, chỉ cần được đeo trên tay, chiếc đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina sẽ tự động lên dây cót và nàng vũ công sẽ xoay. Tay của nàng di chuyển một cách mượt mà và như đang múa và đồng thời cho ta biết được giây đã là bao nhiêu.

Bí mật đã tạo ra sự chuyển động “mịn” hoàn hảo của bức tượng vũ công đó chính là cơ chế máy automatic.

Vậy ở đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina còn gì cuốn hút nữa không?

Thiết kế Fouetté Ballerina đoạt giải vô địch là Limited Edition chỉ có 33 chiếc trên toàn thế giới. Nó có tượng vũ công chế tác bằng tay từ vàng 18k nguyên khối, mặt số xà cừ trang trí bởi 12 viên đá CZ ở phần váy tượng và 76 viên đá ở phần viền.

Tất cả được đặt dưới mặt kính cong vòm bằng tinh thể Sapphire nguyên khối. Thêm vào đó, mặt sau cũng cho thấy máy automatic với bánh đà họa tiết cánh hoa tương tự chiếc váy của tượng vũ công. Đi kèm đồng hồ là dây da bò phù lớp vải satin cực mịn, loại dây này được sản xuất bởi Hirsch nên có khả năng chịu nước tốt.

Sau khi giành chiến thắng tại một trong những cuộc thi thiết kế đồng hồ lớn nhất thế giới, từ Fouetté Ballerina bản gốc, công ty Wealthy Shiny Limited còn cho ra mắt thêm 8 phong cách màu sắc và chất liệu khác, ví dụ như màu silver, màu rose gold, tượng bạc 925, mặt số lấp lánh…

7 trong số các phiên bản đồng hồ ba lê fouetté đã có mặt tại Đồng Hồ Hải Triều.

Cuối cùng, còn một điều vô cùng thú vị khác đến từ chiếc hộp gỗ đựng mà bất cứ mẫu đồng hồ ba lê fouetté nào cũng đều có. Nó không đơn thuần để chứa đồng hồ mà còn là hộp nhạc cơ.

Nếu lớp nước sơn trên hộp là loại dùng cho chế tác đàn piano thì máy phát nhạc bên trong hộp lại đến từ hãng Sankyo danh tiếng (Nhật Bản). Khi bạn vặn cót, hộp sẽ phát ra 18 note của giai điệu Mariage d'Amour.

Khi hộp nhạc cất tiếng, Fouetté Ballerina sẽ trở nên như ý nghĩa cái tên của mình: nàng vũ công ba lê sẽ trình diễn vũ điệu “vung roi” dưới những âm sắc của bản Mariage d'Amour huyền thoại.

Đây chính là một chiếc Fouetté Ballerina và hộp nhạc gỗ sang trọng để cất giữ nó.

Để tận mắt chiêm ngưỡng đầy đủ các phiên bản đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina biểu diễn fouetté, bạn hãy ghé thăm các chi nhánh của Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc nhé.

Những động tác ba lê tao nhã, dưới nền của âm nhạc cổ điển làm say lòng người, đó sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp vào các dịp lễ hoặc cho các quý ông sành điệu đam mê những chuyển động tuyệt đẹp của đồng hồ.

Fouetté tại Việt Nam: https://donghohaitrieu.com/brand/fouette

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất