Thời trang

Tuần lễ thời trang ở Việt Nam: Những điểm khác biệt mà thị trường thế giới không sở hữu?

T.H
Chia sẻ

Fashion week là sự kiện được giới mộ điệu hướng đến trong năm. Tuần lễ này thường tổ chức ở các kinh đô thời trang như Pháp, Italy... và cả Việt Nam.

4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới được tổ chức tại New York, London, Milan và Paris vừa đi qua và để lại ấn tượng nhất định trong lòng không chỉ các tín đồ thời trang mà còn với cộng đồng mạng.

Nếu như Milan Fashion Week được giới trẻ châu Á chú ý nhờ sự xuất hiện của dàn nam thần nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc như Tiêu Chiến, mỹ nhân Hàn Lee Sung Kyung… thì Paris Fashion Week gây ấn tượng nhờ màn catwalk độc lạ, hài hước từ người mẫu Leon Dame trong show của nhà mốt Maison Margiela.

Qua nhiều mùa tổ chức thành công, sự kiện Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019 cũng được giới mộ điệu mong chờ. Với những điều tuyệt vời đã được chứng kiến ở tuần lễ thời trang ở nhiều nơi trên thế giới, câu hỏi được đặt ra là fashion week tại Việt Nam có điểm gì khác biệt?

Leon Dame trở thành hiện tượng mạng nhờ thần thái kỳ dị trên sân khấu show diễn thuộc Paris Fashion Week. Ảnh: L'Officiel USA.

4 kinh đô thời trang và sự tiếp nối của nhiều nước

Tuần lễ thời trang lần đầu được khởi xướng tại New York (Mỹ) khi Thế chiến II diễn ra nhằm đưa thời trang Pháp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng nhưng không thể tới Paris.

Từ New York, cơn sốt thời trang bắt đầu lan tỏa tới những thành phố lớn như London (Anh), Milan (Italy), Paris (Pháp) và fashion week bắt đầu được tổ chức tại đây. 4 kinh đô thời trang sau đó được gọi với cái tên “Big 4” - chỉ 4 tuần lễ thời trang lớn, quy tụ nhiều nhà mốt danh tiếng nhất thế giới.

Milan và Paris Fashion Week là hai sự kiện thời trang lớn trong năm. Hai tuần lễ thời trang này không chỉ gây chú ý vì các nhà mốt quốc tế, mà còn nhờ sự xuất hiện của các ngôi sao nổi tiếng. Ảnh: Weibo, Elle, Sohu.

Không chỉ ở trời Tây, làn gió xu hướng bay tới cả những quốc gia châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy xuất hiện muộn hơn, Tokyo Fashion Week và Seoul Fashion Week cũng lần lượt ghi được dấu ấn, trở thành điểm đến của các fashionista hàng năm.

Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc khi lần đầu tiên tổ chức tuần lễ thời trang của riêng mình vào năm 2014. Sự kiện này mở ra sân chơi lớn, quy mô dành cho những người đam mê thời trang, nhà thiết kế cùng giới người mẫu.

Tuy khác nhau về thời gian ra đời, các tuần lễ thời trang trên thế giới đều có cách tổ chức khá giống nhau.

Trong một năm, tuần lễ thời trang thường được tổ chức hai lần chia ra theo mùa là xuân hè, thu đông để cập nhập kịp thời xu hướng mới nhất.

Vào những ngày đầu, tại địa điểm đông đúc và thuận lợi ở các thành phố tổ chức tuần lễ thời trang sẽ diễn ra sự kiện street style - nơi giới trẻ và các tín đồ thời trang khoe những bộ cánh mang màu sắc cá nhân, bắt mắt nhất. Sau đó là phần chính của sự kiện - show diễn của các nhà thiết kế.

Ở đâu cũng có màn street style độc đáo

Suốt chuỗi hoạt động của tuần lễ thời trang, street style luôn là phần được nhiều người chú ý hơn cả. Cứ mỗi dịp fashion week, giới mộ điệu lại kéo nhau tới địa điểm diễn ra sự kiện street style để thể hiện phong cách ăn mặc của riêng mình.

Năm nay, nhiều bạn trẻ Hàn Quốc diện đồ sành điệu, bắt trend thay vì mặc lạ mắt, kỳ dị. Tuy đều diện những items không mới, cách phối hài hòa cả về màu sắc lẫn kiểu dáng giúp họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Trái ngược với giới trẻ xứ kim chi, như thường lệ các fashionista Nhật Bản nổi bật với loạt bộ trang phục độc lạ, mang màu sắc đa dạng. Style của họ được nhận xét là dị nhưng vẫn hợp xu hướng.

Gu thời trang khác biệt của các bạn trẻ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: Pinterest, Vogue.

Trong tuần lễ thời trang xuân hè được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 4 vừa qua, giới trẻ Việt cũng thể hiện cá tính qua thời trang đường phố. Nhiều bạn trẻ được khen ăn mặc thời thượng, trang điểm và làm tóc chỉn chu, tạo dáng chuyên nghiệp không khác người mẫu.

Bên cạnh đó, một số người bị nhận xét là cố tình mặc lố để gây chú ý, trang điểm đậm như đến lễ hội hóa trang. Chưa hết, họ thậm chí còn bị ví như “thảm họa thời trang”.

Aquafina Vietnam International Fashion Week được tổ chức ở TP.HCM vào tháng 4 thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Bá Ngọc.

Paris hoa lệ với thời trang cao cấp, Việt Nam là bệ đỡ cho các nhà thiết kế trẻ

Mỗi tuần lễ thời trang của các nước lại có đặc trưng riêng. Nếu như Paris được biết đến là “cái nôi” của haute couture (thời trang cao cấp), Seoul nổi bật với những thiết kế năng động, bắt trend thì Aquafina Vietnam International Fashion Week lại mang đến màu sắc đa dạng đến từ cả các nhà mốt trong nước và nước ngoài.

Giống như các show diễn khác thuộc tuần lễ thời trang trên thế giới, bên cạnh tôn vinh nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như Công Trí, Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn… Aquafina Vietnam International Fashion Week còn là bệ phóng cho các nhà thiết kế trẻ, điển hình là quán quân bước ra từ chương trình Project Runway Vietnam như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí được trình diễn tại Aquafina Vietnam International Fashion Week. Công Trí là nhà mốt tài năng của Việt Nam, các thiết kế của anh được nhiều người nổi tiếng trên thế giới lựa chọn. Ảnh: VIFW

Là thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu tại Việt Nam, Aquafina tự hào đồng hành cùng tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Aquafina Thu Đông 2019 với chủ đề “Fashion Journey”.

Chương trình đánh dấu cột mốc 10 năm trên hành trình thời trang Việt. Aquafina cùng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ rằng: hành trình của mỗi cá nhân tuy có nhiều chông gai và thử thách nhưng hãy luôn giữ vững phong cách riêng biệt với cái tôi cá nhân thuần khiết để tạo nên màu sắc nổi bật ở mỗi người.

Đừng ngần ngại, hãy cùng Aquafina tự tin thể hiện bản tuyên ngôn mạnh mẽ và đầy cá tính trong phong cách thời trang và cuộc sống của chính mình. Bạn đọc có thể theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần thứ 10 tại Fanpage Aquafina

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất