Thời trang

Fall 2016 các trend sẽ khuynh đảo túi tiền của nàng

Hồng Ân
Chia sẻ

Thế là tháng 9, tháng rất quan trọng của làng thời trang đã đến. Đây là lúc các trang phục Thu - Đông sẽ xuất hiện trên mắc áo của các tín đồ. Để shopping hoặc mix match thật chuẩn cho cả mùa Thu - Đông năm nay, không thể không thuộc nằm lòng những trend từ sàn catwalk nổi bật và dễ ứng dụng nhất.

#1: Masculine vs Feminine

Có thể nói là trend lớn nhất Thu - Đông năm 2016 là dùng những item rất nam tính để nổi bật khía cạnh nữ tính của các nàng. DKNY thể hiện trend bằng suit và giày boot đế thô. Ralph Lauren thì giới thiệu những mẫu thiết kế blazer ca rô lộng lẫy đi với quần nâu và sơ mi, phụ kiện là cravat. Đây là style rất dễ ứng dụng và tìm trang phục tương tự.

max-mara jason-wu

#2: Layers

Làm sao để đẹp trong mùa lạnh mà vẫn ấm, câu trả lời luôn là layers. Thu đông năm nay những chiếp slip dress mỏng manh vốn tưởng như chỉ dành làm trang phục ngủ thì nay sẽ là chuẩn luxury khi được layer bên trong bởi áo cổ lọ, áo phông … tất nhiên các nhà mốt fast fashion Zara, Mango … làm những chiếc đầm này dễ như búng ngón tay.

page

#3: ‘80s Glamour

Phong cách rock and roll với chất liệu da, lưới, họa tiết graffiti, họa tiết da báo, zipper trên váy, trang sức to bản nhiều màu sắc …. Phong cách 1970 đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và giờ đến phiên thập niên 1980 chia sẻ spot light.

page

#4: Đường xếp nếp

Các kiểu váy xếp nếp xuất hiện ngập tràn ở tuần lễ thời trang Ý. Gucci, Fendi, Salvatore ferragamo và nhiều nhà mốt đồng loạt sử dụng xếp nếp làm cảm hứng thiết kế.

roksanda-2 vera-wang

#5: Nhung bí ẩn.

Chất liệu nhung luôn đẹp lộng lẫy và vốn là chất liệu quen thuộc của mùa mốt Thu - Đông. Năm nay nhung được làm mới với họa tiết, hoặc thêu trên form dáng đơn giản. Chất liệu nhung trông cực kỳ đắt giá, bắt sáng và có khả năng giữ ấm. Chúng có thể kết hợp với chất liệu khác như da, hay ren…

fendi ralph-lauren-2

#6: Fur

Mùa Đông mà không có chất liệu giả lông thú thì có vẻ như ăn bánh gato mất đi lớp kem! Bên cạnh viền lông truyền thống, các nhà mốt nhuộm màu, phối màu sáng tạo hay in hoa lên lông như Michael Kors cho ra mắt.

#7: Da bóng Vinyl.

Chất liệu da bóng là một trong những thành tố nổi bật của 1980, trông rất quyến rũ trẻ trung và tất nhiên là rất gây chú ý. Với tông đen, xám hay màu pastel, chất liệu da Vinyl xuất hiện ở một loạt nhà mốt Lacoste, Kenzo, Nina Ricci, Valentino, Iceberg, Lanvin….

page

#8: Chất liệu da.

Thuộc hàng chất liệu kinh điển của thu đông, nay đồ da ngày càng phong phú đa dạng hơn với độ dày / mỏng khác nhau, có thể cực mềm và rũ, hoặc cắt tua rua. Bên cạnh đó chất liệu da lộn sang trọng vẫn tiếp tục được các nhà mốt trọng dụng.

page

1

#9: Suit sọc đứng

Sọc đứng luôn khiến bạn trông đẹp lộng lẫy dù size áo của bạn thực sự là số mấy. Vài mẫu suit dùng cổ chữ V để gợi cảm hơn. Vải mai suit kẻ sọc đúng năm nay cũng sẽ được dùng rất nhiều cho váy, slip dress … tạo nên vẻ nam tính trong những trang phục dành cho các nàng.

max-mara

#10: Cropped Pants.

Quần ống crop với các độ dài khác nhau nhưng đa phần đều là dưới đầu gối và trên mắt cá, ống rộng hoặc loe chắc chắn là dáng cắt được yêu thích nhất năm. Tuy nhiên mốt này khá kén chiều cao đấy!

monse

#11: Pussy-bow

Nơ cổ áo cực kỳ thanh lịch, nữ tính sẽ tiếp tục xuất hiện ở các item áo, đầm… Chúng tạo ra vẻ preppy nếu nơ bản nhỏ, hoặc nhìn như phong cách Vitctorian đối với nơ bản to.

gucci philosophy

#12: Super Long Coats

Áo khoác siêu dài v72a giúp giữ ấm vừa cực kỳ sang trọng. màu trơn, họa tiết hoặc thêu.

#13: Sequins

Lấp lánh chưa bao giờ là đủ, từ 2015 đến nay và lần này các nhà mốt sử dụng tông màu còn sáng hơn nữa. Nếu ngại màu sác có thể dùng sequin đen.

blumarine

#14: Vai lệch

Tin mừng là các áo hở vai, vai lệch của mùa hè có thể được tận dụng qua tủ đồ thu đông các nàng nhé. Các nhà mốt điển hình như Lanvin, Dior đều nhấn ở bờ vai nữ tính, gợi cảm bất chấp cái lạnh thời tiết.

ralph-lauren-2

#15: Tight Lacing - đường xẻ cột dây.

Đường xẻ cột dây vốn thường thấy ở chiếc áo lót corset quý cô thời xưa. Nên trông rất quyến rũ. Đây cũng là chi tiết sẽ xuất hiện rất nhiều ở hàng fast fashion, không khó để săn lùng sắp tới đâu!

#16: Cuốn và gói:

Vải đắp ứng dụng ở váy, đầm, áo khoác, áo, …. Mùa này được ưa thích nhất là ca rô đắp điển hình như mẫu của Victoria Beckham. Mốt wrap up thường tạo hiệu ứng bất đối xứng hiện đại và sáng tạo.

#17: Thách thức với cổ áo siêu lớn.

Bâu cổ áo lớn như một điểm nhấn đặc biệt trong các thiết kế thu đông năm nay. Chúng làm cho các thiết kế trở nên mới lạ, độc đáo. Cổ áo có thể rất đa dạng với bèo dún, nơ cột nơi cổ…. với màu tương phản với cả bộ trang phục. Burberry, Miu Miu, Dolce & Gabbana tràn đầy cảm hứng với chi tiết mới mẻ này.

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất