Thời trang

Đồng phục Haute Couture sang chảnh của Hainan Airlines xuất hiện trên sàn Paris Couture Week

Trúc Quỳnh
Chia sẻ

Một hãng hàng không ở Trung Quốc vừa nâng cấp đồng phục bay của hãng mình lên một tầm cao mới bằng cách trang bị cho các thành viên phi hành đoàn những bộ đồng phục Haute Couture thực sự như những trang bìa tạp chí thời trang.

Hainan Airlines đã hợp tác với nhà thiết kế Laurence Xu, vừa qua cũng đã giới thiệu bộ sưu tập đồng phục này tại Paris Couture Week. Lấy cảm hứng từ “xường xám”, một trang phục truyền thống của Trung Quốc, bộ đồng phục này có sự pha trộn giữa xu hướng thời trang hiện đại theo phong cách phương Tây và các yếu tố nghệ thuật Trung Quốc truyền thống như hình vẽ, sóng và thậm chí loài chim thần thoại Trung Quốc - Kim Sí Đại Bàng.

Bộ sưu tập khá đa dạng và vô cùng sang trọng.

Vừa qua bộ sưu tập đặc biệt này cũng đã được ra mắt tại Paris Couture Week.

Trang phục xường xám được trang trí bằng những họa tiết cổ điển như mây, biển, bầu trời, núi non,…

“Sự hợp tác giữa Hainan Airlines và Lawrence Xu là sự dẫn đầu của một ngành công nghiệp . Chúng tôi không chỉ tạo ra một bộ đồng phục mới mà còn thể hiện hình ảnh quốc tế của hãng hàng không của chúng tôi. Đặc biệt là trên các tuyến bay quốc tế, chúng tôi muốn cho hành khách biết rằng Trung Quốc hiện đại và thời thượng”, ông Xu Fei, giám đốc thương hiệu Hainan Airlines cho biết.

Nhà thiết kế Laurence Xu và bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp truyền thống của quốc gia mình.

Phiên bản đồng phục nữ gồm sườn xám

Đi kèm áo khoác ngoài

Và cả tạp dề cho tiếp viên hàng không nữ được thiết kế như một chiếc váy dáng tulip.

Phiên bản đồng phục của nam giới có vẻ hơi lộng lẫy và mang tính phương Tây, với áo khoác hai hàng khuy và các yếu tố nhỏ của nền văn hóa truyền thống Trung Quốc như áo Tôn Trung Sơn,…

Đây là sự cải cách về thiết kế đồng phục trong bảy năm qua và đồng thời cũng duy trì một số yếu tố mang tính biểu tượng được sử dụng trong các lần lặp lại trước đó: Á Đông, các hình ảnh từ cảm hứng nghệ thuật và một tông nền màu xám mờ.
Lawrence Xu và Hainan Airlines đã xem xét qua khoảng 1000 bản phác thảo và đã thử hơn 100 mẫu trước khi quyết định thiết kế cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất