Nhà mốt Dolce & Gabbana bị toàn thể người Trung Quốc tẩy chay
Trước khi show diễn của thương hiệu đình đám này diễn ra tại Thượng Hải. Theo đó, trong các video quảng bá, D&G đã sử dụng câu chuyện dùng đũa - một công cụ dùng bữa truyền thống của người Trung Quốc và nhiều quốc gia tại châu Á. Người mẫu xuất hiện trong các thiết kế mới của D&G và được trải nghiệm những món ăn như pizza, taco, spaghetti (mì Ý) bằng đũa.
Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu không có phần lời dẫn được cho là phản cảm, kì thị . Thay vì nói về nét đẹp truyền thống văn hóa chung của một quốc gia mang đậm chất Á Đông khi dùng đũa thì quảng cáo của D&G lại nhấn mạnh thông điệp: “Đũa quá nhỏ” và khó sử dụng cho các món ăn phương Tây.
Lời dẫn này bị phản đối mạnh mẽ bởi khiến cả thế giới có cái nhìn sai lệch về nghệ thuật ẩm thực của quốc gia này.
Rất nhiều comment như : “Trong khi những thương hiệu thời trang cao cấp khác đang cố gắng được khách hàng Trung Quốc đón nhận thì D&G lại làm điều ngược lại. Tôi tự hỏi tại sao các chuyên gia Marketing của một thương hiệu lớn lại đưa ra quyết định ngu ngốc đến vậy.”
Và các comment khác như: “Thật ghê tởm, tôi đang nghĩ thương hiệu này đang cố gắng rút lui ra khỏi thị trường Trung Quốc hay sao mà làm cái video như thế này”.
Sự việc căng thẳng hơn khi một tài khoản Instagram có tên Michael Altranova công bố đoạn tin nhắn với nhà thiết kế Stefano Gabbana.
Nhà thiết kế tài ba của hãng đã sử dụng hình ảnh đống phân để nói về người Trung Quốc. Người đồng sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng dùng từ “bẩn thỉu” khi nhận xét về cộng đồng quốc gia tỷ dân.
Nhưng sự việc không hề thuyết phục dân cư mạng và người dân Trung Quốc ở xứ sở này.
Sự việc đã bắt đầu nghiêm trọng hơn khi ngoài gọi tẩy chay mạnh mẽ trên mạng xã hội, công ty quản lý người mẫu cho show diễn cũng có thông báo chính thức về việc 24 người mẫu trong danh sách biểu diễn tối nay đã từ chối tham gia catwalk cho D&G. Đồng thời, các ngôi sao như Trần Khôn, Lý Băng Băng, Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh, thậm chí cả đại sứ của D&G tại Trung Quốc là Vương Tuấn Khải và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tuyên bố rời bỏ thương hiệu này.
Ngay sau khi đọc được các tin tức được update trên mạng xã hội. Khi đang ở sân bay Thương Hải, Trần Khôn lập tức mua vé máy bay về lại Bắc Kinh và từ chối trả lời phỏng vấn và nói không muốn bình luận thêm về tin tức liên quan đến Dolce & Gabbana.
Kết lại scandal tai tiếng này là một quyết định dứt khoát từ Cục Văn hóa của Thượng Hải khi quyết định hủy bỏ show diễn của Dolce & Gabbana. Có lẽ, đây sẽ là một “vết nhơ” đi vào lịch sử của nhà mốt đình đám của nước Ý.
Hai chị em nhà Hadid trẻ trung trên tạp chí mừng sinh nhật chú chuột Mickey
Trong ấn phẩm mới của Chaos nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của chú chuột Mickey, hai chị em nhà Hadid đã khoe sắc trên trang bìa của Chaos với mỗi sắc thái riêng biệt cá tính.