Thời trang

Đội mạng che mặt sành điệu như Mai Ngô, bạn đã thử chưa?

Nhã Phong
Chia sẻ

Không chỉ được sử dụng rộng rãi trên các sàn diễn thời trang, mạng che mặt còn là món đồ khiến bạn nổi bật tại các bữa tiệc sang trọng. Mai Ngô là một trong những người đẹp yêu thích và sử dụng rất hiệu quả phụ kiện này.

Mạng che mặt hay có tên tiếng anh là Veiled mesh. Trước kia, nó là món phụ kiện của phụ nữ quý tộc. Đến những năm 50, chúng lại rộ lên và được đông đảo phái đẹp yêu thích. Thời đó người ta dùng mạng che mặt trong những dịp quan trọng như: đi dự tiệc cưới, tiệc giáng sinh, lễ nhà thờ…

Hình ảnh một cô nàng quý tộc của những thập niên trước điệu đà với món đồ phụ kiện duyên dáng này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, mạng che mặt trở thành hot trend khi mật độ xuất hiện dày đặc và “phủ sóng” rộng rãi. Từ các sàn diễn runway tới style đời thường, mạng che mặt được áp dụng một cách sáng tạo và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo những tín đồ thời trang. Từ những thương hiệu thời trang cao cấp tới bình dân, các thương hiệu quốc tế hay trong nước, mạng che mặt đều được thiết kế với nhiều phiên bản hình dáng khác nhau trên chất liệu lưới mỏng.

Mạng che mặt hiểu đơn giản như một chiếc mũ nhỏ được đính lưới màu đen và trắng chiếm đa số, phần ít những chiếc mạng còn lại sẽ có màu nổi bật hơn. Đây có thể được coi là món đồ làm điệu giúp bất kỳ cô nàng nào cũng trở nên duyên dáng, cổ điển, kiêu kỳ nhưng vô cùng cuốn hút.

Biên tập viên thời trang đình đám Anna Dello Russo được coi là một trong những người tiên phong đưa trend mạng lưới vào thời trang và quay lại với phái đẹp trong suốt thời gian qua.

Rihanna cũng bị xu hướng này chinh phục, nhưng thay vì mạng che có màu cơ bản với trắng và đen thì cô nàng chọn màu hồng vô cùng nổi bật cho street style đậm chất sporty.

Tùy theo từng mạng che mặt mà có kích thước bao trùm cả khuôn mặt hay chỉ có độ dài dưới mắt.

Đôi khi mạng che mặt lại được cách điệu với vải xuyên thấu thay vì lưới mắt cáo thường thấy, những hạt pha lê được đính kết tỉ mỉ tạo nên sự hiện đại, sang chảnh cho món đồ. Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc của người mẫu trình diễn tại Veils Armani Privé Haute Couture 2012 Fashion Show.

Mạng che mặt “ăn sâu” vào đời sống thời trang của các tín đồ khi được lăng xê mạnh với street style Thu Đông một cách phổ biến.

Kiểu mốt phụ kiện dành cho mái tóc và gương mặt này mau chóng được phái đẹp yêu thích. Chúng không chỉ dành riêng cho các mệnh phụ phu nhân, những phụ nữ trung tuổi mà cả những thiếu nữ trẻ cũng tự tin sử dụng mạng che mặt. Điều thú vị nhất đó là mạng che mặt đã được dùng như một món thời trang thường nhật với tính ứng dụng cao. Người ta không giữ quy định buộc nó chỉ được xuất hiện trong các sự kiện long trọng, nghiêm trang. Mạng che mặt xuất hiện đều đặn trên đường phố với nhiều cách thức lẫn tính chất phong phú. Và dù ở góc hình nào, mạng che mặt cũng khiến thời trang phố quyến rũ đến ngỡ ngàng.

Ở Việt Nam, mạng che mặt được ghi dấu mạnh mẽ nhất sau Fashion Show Thu Đông 2016 của NTK Đỗ Mạnh Cường với bộ sưu tập mang tên Huyền thoại của những chiếc đầm đen. Không chỉ là cách làm đẹp hiệu quả và ăn nhập với chủ đề của BST mà những chiếc mạng che mặt còn giúp nâng tầm giá trị những chiếc váy, những người mẫu lên bởi tính chất sang trọng, quý phái mà vẫn tôn lên nét đẹp trẻ trung cho bao cô gái tuổi đôi mươi.

Nữ diễn viên Angela Phương Trinh với chiếc mạng che mặt được phái đẹp ráo riết săn lùng.

Người mẫu Thu Thảo chọn thiết kế mạng che nửa mặt trong bộ hình Beauty của Đỗ Mạnh Cường tung ra trước khi BST trình làng.

Mai Ngô là một trong những “chiến binh” The Face đón đầu và lăng xê nhiệt tình hot trend làm đẹp này với mạng che mặt có size khủng.

Và gần đây nhất, cô tiếp tục sử dụng món đồ phụ kiện này cho set đồ cá tính trên ghế nóng với vai trò giám khảo khách mời để ghi hình cho cuộc thi The Remix 2016.

Dù không được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng bạn hoàn toàn có thể đặt mua tại các cửa hàng thiết kế váy cưới của NTK Chung Thanh Phong, Anh Thư hay thương hiệu Joli Poli,… Hoặc bạn có thể đặt mua trên 1 số trang web uy tín với mức giá giao động từ 9 USD tới dưới 20 USD cho một món.

Thương hiệu váy cưới JOLI POLI tại 278 Võ Thị Sáu Quận 3, TP.HCM.

NTK Chung Thanh Phong chuyên dòng váy cưới tại 189/1B Cống Quỳnh Quận 1, TP Hồ Chí Minh. (hình minh họa).

Store của NTK Đỗ Mạnh Cường tại 213 Lý Tự Trọng, Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Thêm một cách nữa để bạn sở hữu một chiếc mạng che mặt với style đơn giản và thử độ khéo tay của nàng khi tự sáng tạo riêng cho mình. Thực hiện theo cách hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu cần có:

- 1 tấm vải dùng làm mạng che mặt hình vuông dài 18 inch (1 inch = 2.54cm), lược, kim và chỉ, thước đo, kéo.

- Chú ý quan trọng: Có hai mặt của mạng che, để ý khi may xong bạn nên lộn ngược lại.

Bước 1: Bắt đầu dùng kim và chỉ may từ điểm A cho đến khi đến điểm B.

Bước 2: Lộn ngược lại sau đó may nó đính vào với lược gài tóc

Bước 3: Sau khi gắn mạng che mặt lên đầu và được cố định bởi lược cài. Thêm một vài bông hoa hoặc lông vũ để che chiếc lược đi.

Lưu ý: Nếu bạn muốn mạng che phủ tới mắt bạn dùng một miếng vải có độ dài 12 inch, che mũi hoặc tới cằm thì 18 inch, mạng che hết mũi thì 16 inch.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất